Du lịch

Tin mới lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang 2016

16/10/2016, 05:05
image

Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 đã chính thức khai mạc tối 15/10. .

khai-mac-le-hoi-hoa-tam-giac-mach-Ha-Giang1

Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa”

Tối 15/10, tại huyện Đồng Văn, lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa”. Đông đảo đại biểu của các bộ, ban, ngành, địa phương và người dân cùng du khách trong nước và quốc tế tham dự lễ khai mạc.

Xuyên suốt lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện sức sống mãnh liệt của người dân vùng cao và vẻ đẹp hoa tam giác mạch. Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 14-16/10 với sự tham gia của 4 huyện vùng cao nguyên đá (Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc) với hàng loạt hoạt động lễ hội âm nhạc dân gian đường phố và trình diễn trang phục đầy màu sắc của các dân tộc, biểu diễn rối cạn, xiếc hình nộm….

Xem video lễ hội hoa tam giác mạch - Hoa của đá:

Tuy nhiên, trước và sau lễ hội tam giác mạch, đến Đồng Văn dịp này, du khách sẽ được tham quan, thưởng ngoạn và chụp ảnh hoa tam giác mạch nở bừng khắp nơi - một loài hoa đặc trưng của Hà Giang và thể hiện sức sống mạnh liệt của người dân vùng cao nơi đây.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 thêm cơ hội để Hà Giang giới thiệu đến với du khách trong nước và quốc tế hình ảnh hoa tam giác mạch.

Lễ hội hoa tam giác mạch được Hà Giang xác định là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát huy tiềm năng lợi thế du lịch Hà Giang, tạo động lực thu hút khách du lịch và cải thiện sinh kế cho người dân vùng cao nguyên đá.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.