Hồ sơ tài liệu

Tin mới Mỹ tấn công Syria: 9 dân thường thiệt mạng

08/04/2017, 08:18

Vụ Mỹ tấn công Syria: Đa số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công này là người dân địa phương.

Căn cứ quân sự của Syria thiệt hại khôn

Căn cứ quân sự của Syria thiệt hại không nhỏ sau vụ tấn công của Mỹ

Vụ Mỹ tấn công Syria hôm 7/4 khiến 14 người thiệt mạng trong đó có 9 dân thường – hãng tin RT dẫn lời Thị trưởng Homs, ông Talal al-Barazi cho biết.

Theo ông Talal al-Barazi, đa số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công này là người dân địa phương. “Không nghi ngờ gì, cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của Syrian để hỗ trợ các nhóm khủng bố và làm suy yếu khả năng chiến đấu của quân đội Syria chống khủng bố” – ông Barazi nói. “Hành động xâm lược Syria không phải là lần đầu tiên nhưng có vẻ chưa phải là lần cuối cùng” – ông Barazi nói.

Thông tấn SANA của Syria trước đó còn đưa tin, cuộc không kích còn nhằm vào làng Al-Hamrat gần căn cứ quân sự khiến 4 dân thường bao gồm 1 trẻ em thiệt mạng. Khoảng 7 dân thường khác bị thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tấn công Syria bằng gần 60 tên lửa Tomahawk vì cáo buộc Syria sử dụng vũ khí hoá học khiến 70  dân thường thiệt mạng. Về phần mình, phía Syria và Nga – đồng minh của chính phủ Syria cực lực bác bỏ các cáo buộc.

Xem thêm video khu trục hạm USS Porter nã tên lửa vào căn cứ Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.