Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 12/5/2017

12/05/2017, 09:33

Xây dựng chính sách đặc thù làm cao tốc Bắc - Nam, Gặp lại những người “không biết sợ” cứu nạn ở Chư Sê...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần thứ 19 ra ngày 12/5/2017

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác nông nghiệp

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, chiều 11/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

XEM CHI TIẾT

Xây dựng chính sách đặc thù làm cao tốc Bắc - Nam

Các cơ chế, chính sách đặc thù là cần thiết để thu hút nhà đầu tư và đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên, cần đảm bảo các nguyên tắc: đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch, không thực hiện chỉ định thầu. Đây là những nội dung được Thường trực Chính phủ lưu ý tại cuộc họp mới đây về Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam. (Xem chi tiết)

Bao giờ thông tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Mở thêm nhiều chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Australia

Sáng nay (11/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với ông Dean Salter, Tổng giám đốc điều hành hãng Jetstar Airway của Australia. Dự buổi tiếp có Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick. (Xem chi tiết)

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị: Hà Nội học hỏi được gì từ Seoul?

Có hai chính sách quản lý nhu cầu giao thông nổi bật của Seoul mà Hà Nội có thể tham khảo để triển khai thực hiện. Hai chính sách đó gồm hệ thống phí tác động tắc nghẽn (hay phí tắc nghẽn) và chính sách QLNCGT dành cho doanh nghiệp.

Chống ùn tắc: Vì sao Seoul thành công, Hà Nội thất bại?

Gặp lại những người “không biết sợ” cứu nạn ở Chư Sê

Thấy nhiều người bị thương, ông Huỳnh Thái Bình đã lái xe tải của gia đình đến cùng người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Thế nhưng, khi nói về chuyện cứu người sau vụ tai nạn thảm khốc, ông Bình và nhiều người đều bảo đó là công việc phải làm. Họ không nề hà và sợ hãi khi đối diện với những cảnh tượng thảm khốc.

Xem thêm video:

Mẹ con ca sinh 4 được Thủ tướng đỡ đầu, đặt tên giờ ra sao?

Cách đây tròn 40 năm (năm 1977), Việt Nam ghi nhận một ca sinh 4 hiếm hoi. Vào thời điểm đó, đây là sự kiện lớn của ngành Y tế nước nhà. Đặc biệt, 4 bé gái khi đó đã được Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhận đỡ đầu và đặt tên là: Bắc - Nam - Thống - Nhất.

Cuộc sống cơ cực của hai lão nông chống tham nhũng

Chuyện hai lão nông ở Thuận Thành, Bắc Ninh phanh phui gần 3.000 hồ sơ thương binh giả, truy thu về cho Nhà nước 150 tỷ đồng, giảm chi mỗi năm 20 tỷ đồng đang khiến dư luận xôn xao. Nhưng ít ai biết rằng, đấy chỉ là “chiến công” mới nhất và lớn nhất trong cuộc chiến chống tham nhũng được hai ông tiến hành hơn chục năm nay.

Bi kịch nữ tử tù xách thuê ma túy

Sau phiên tòa sơ thẩm,luật sư choáng váng khi chị gái bị cáo Ng. liên tục gọi điện hỏi luật sư: "Em ơi, thế bao giờ Ng. bị xử bắn? Nếu có giảm xuống chung thân thì cũng chẳng ai thăm nuôi, tiếp tế được đâu".

Chuyện tình cổ tích “tiến sĩ búa thép” và mỹ nhân Hollywood

Tay đấm có biệt danh “tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko và nữ diễn viên Hollywood Hayden Panettiere đã bên nhau 8 năm. Tình yêu của cặp “đũa lệch” này khiến nhiều người phải ghen tị.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.