Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 14/4/2017

14/04/2017, 09:44
image

Bắt xe quá tải trên 200% phạt tiền trăm triệu, Chuyện cảm động “kỷ lục gia” viết thư thuê...

1

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần 15 ra ngày 14/4/2017

Bắt xe quá tải trên 200% phạt tiền trăm triệu

Chỉ trong một ngày đêm kiểm tra, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác của Tổng cục và Cục Quản lý đường bộ I đã bắt hàng chục xe quá tải từ 100% đến hơn 200% trên địa bàn TP Hà Nội và tỉnh Hà Nam. Mỗi xe phạt cả lái xe và chủ xe cả trăm triệu đồng với lỗi quá tải, vi phạm kích thước thành thùng. (Xem chi tiết)

Xem thêm video:

Chuyện cảm động “kỷ lục gia” viết thư thuê

Bên trong tòa nhà Bưu điện Trung tâm Sài Gòn (quận 1, TP.HCM), giữa nườm nượp du khách nước ngoài, có một cụ già ngồi tại một góc bàn nhận dịch và viết thư thuê. Đó là ông Dương Văn Ngộ (87 tuổi), người được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam công nhận là người viết thư thuê lâu năm nhất Việt Nam. Ông cũng là người viết thư thuê duy nhất còn sót lại ở TP.HCM. (Xem chi tiết)

Tăng kiểm toán lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lưu ý như trên khi làm việc với Kiểm toán Nhà nước ngày 13/4. (Xem chi tiết)

Đầu tư cho đường sắt chưa xứng tầm

Ngày 13/4, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) và Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi). Nhiều ĐB đánh giá, đường sắt có nhiều điểm ưu việt song đầu tư cho loại hình vận tải này chưa xứng tầm.

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
“Đường thông minh” cứu thảm họa ùn tắc

Đường thông minh giống như hệ thống băng tải khách trong các siêu thị, sân bay, siêu nhà hàng khách sạn. Song tới đây, nó có thể không còn chỉ giới hạn trong khuôn viên nhỏ hẹp đó nữa. (Xem chi tiết)

Xem thêm video:

Giải pháp nào hỗ trợ sản xuất ô tô trong nước?

Công nghiệp ô tô Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn khi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc sẽ giảm mạnh trong khi thuế nhập khẩu linh kiện (CKD) phục vụ cho sản xuất, lắp ráp trong nước vẫn còn ở mức cao nên doanh nghiệp rất khó cạnh tranh với ô tô sản xuất trong khu vực. (Xem chi tiết)

Phải bỏ tư duy “không quản được thì cấm”

Việc Cục Nghệ thuật - Biểu diễn (NT-BD) của Bộ VH, TT&DL tạm dừng phổ biến 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 dù đã được cấp phép, cùng với việc cấp phép lưu hành toàn quốc cho bài “Nối vòng tay lớn” vốn rất nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã làm dấy lên sự phản ứng về cách quản lý của Cục này. (Xem chi tiết)

Nối vòng tay lớn chính thức được cấp phép

Mỹ kêu gọi đình chỉ chính sách overbook sau vụ kéo lê David Dao

Từ vụ hành khách của Hãng hàng không United Airlines (UA) bị kéo lê dưới sàn máy bay, nhiều giới chức, nhà hoạt động, tổ chức xã hội đã kêu gọi thay đổi luật, cải thiện quyền của hành khách trên máy bay. (Xem chi tiết)

Ông David Dao có thể thắng kiện United Airlines?

Câu lạc bộ tình nguyện vá đường ở Hà Nội

Gần 2 năm nay, những thành viên Câu lạc bộ "Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang" tại Hà Nội đã quyên góp kinh phí, tự nguyện tham gia vá đường, lấp hàng nghìn ổ gà trên nhiều tuyến đường Hà Nội.

Lỗi ngớ ngẩn cười chảy nước mắt trong phim Việt

Câu chuyện “sạn” trong phim ảnh vốn là đề tài không mới trong làng điện ảnh từ trước tới nay. Nhưng đáng nói, dường như các nhà làm phim không quan tâm nhiều đến điều này. (Xem chi tiết)

Rộ tin đồn Wayne Rooney chuẩn bị đi dưỡng già

Tương lai của tiền đạo Wayne Rooney vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Nhiều nguồn tin khẳng định, R10 sẽ rời MU để sang đầu quân cho một đội bóng ở Trung Quốc và thông tin này hoàn toàn có cơ sở. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.