Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 14/9/2017

14/09/2017, 08:43

Lắp camera “phạt nguội” vi phạm ATGT đường sắt, Khó mua xe rẻ dù thuế nhập khẩu về 0% từ 2018...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 148 ra ngày 14/9/2017

Lắp camera “phạt nguội” vi phạm ATGT đường sắt

Ngành Đường sắt đang lắp đặt thử nghiệm camera giám sát tại các đường ngang để “phạt nguội”, ngăn chặn vi phạm và các nguy cơ mất an toàn chạy tàu. (Xem chi tiết)

Sự thật đầu tư BOT giao thông:
Kỳ 4: Lợi lớn từ các dự án BOT giao thông

Từ một vài bất cập tại một số trạm thu phí, gần đây dư luận lên tiếng phủ nhận những thành quả của hình thức đầu tư BOT giao thông, thậm chí coi nó như "tội đồ". Thực tế BOT giao thông có làm tăng chi phí cho doanh nghiệp và tác động xấu đến cuộc sống người dân? Hay nhờ BOT giao thông, doanh nghiệp làm ăn khấm khá hơn, còn nhiều tỉnh thành đang từng bước bứt phá...

Kỳ 1: Từ chủ trương lớn của Đảng đến thực tế chông gai

Kỳ 2: Vì sao các dự án BOT giao thông đều chỉ định thầu?

Kỳ 3: Chủ động chặn thất thoát, lãng phí đầu tư

Không chấp thuận tăng gấp đôi khung thuế xăng, dầu

Trong khi thông điệp của Chính phủ là tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) nhưng lại đề nghị điều chỉnh chính sách thuế một cách đột ngột như dự thảo Tờ trình của Chính phủ là chưa thực sự phù hợp. Đây là quan điểm được Ủy ban Tài chính - Ngân sách đưa ra khi thẩm tra dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi) tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban TVQH chiều 13/9. (Xem chi tiết)

Khó mua xe rẻ dù thuế nhập khẩu về 0% từ 2018

Mặc dù thuế nhập khẩu ô tô sản xuất từ ASEAN sẽ giảm về 0% từ năm 2018, song tính toán cho thấy, mặt bằng giá xe chịu nhiều tác động tăng giá khiến người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn mua xe rẻ hơn.

Thông xe cầu Bắc Luân 2 nối Móng Cái và Đông Hưng

Sáng 13/9, cầu Bắc Luân 2 nối Việt Nam - Trung Quốc đã khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và phát lệnh thông xe cây cầu. (Xem chi tiết)

Không có “chìa khóa vạn năng” giải quyết ùn tắc giao thông

Hôm qua (13/9) tại Hà Nội, Báo Giao thông tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm, ý tưởng đoạt giải Diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”. Vượt qua hơn 100 tác phẩm tham gia diễn đàn, tác phẩm “Hạn chế công chức đi làm bằng xe cá nhân, tại sao không?” của tác giả Takagi Michimasa, chuyên gia tư vấn cao cấp Công ty Almec (Nhật Bản) đã đoạt giải Nhất với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Xem thêm video:

Xe né 2 trạm thu phí, phá nát đường qua Mê Linh

Mỗi ngày, có hàng trăm ôtô né trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) và trạm thu phí QL2 (Vĩnh Phúc) khiến các đường giao thông của hai địa phương bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy cơ TNGT, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Người lao động “sống mòn” giữa bẫy tăng lương tối thiểu

Hơn một thập kỷ qua, lương tối thiểu tại VN liên tục tăng song hơn 80% người lao động vẫn phải sống tằn tiện. Nhiều chuyên gia kiến nghị thay vì duy trì mức lương tối thiểu thấp như hiện nay nên có cơ chế thỏa ước đàm phán tăng lương.

Lệnh trừng phạt mới khó khuất phục Triều Tiên

Nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên không được các chuyên gia, giới chức đánh giá cao về khả năng gây ảnh hưởng tới chính quyền Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, nghị quyết này thể hiện sự cam kết và thỏa hiệp đang ngày càng tăng cao của các cường quốc trên thế giới trong giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tiêu tốn 500 tỷ, vở diễn Tinh hoa Bắc bộ có gì hay?

Với số tiền đầu tư lên đến 500 tỷ đồng, vở diễn Tinh hoa Bắc bộ kỳ vọng mang tới một chương trình nghệ thuật đậm tính văn hóa Việt, thu hút khách du lịch. Trước đó, vở diễn Thuở ấy xứ Đoài đã buộc phải dừng lại vì chưa đáp ứng được mong đợi của chủ đầu tư là Tập đoàn Tuần Châu.

V-League 2017: Ngựa ô FLC Thanh Hóa bước vào chặng sinh tử

Trong 5 vòng đấu tới, FLC Thanh Hóa sẽ chạm trán ba ứng viên cho ngôi vô địch là Quảng Nam, Hà Nội FC và T.Quảng Ninh. Cộng thêm việc vừa bị Sài Gòn FC đánh bại 2-0 ở vòng 17 V-League 2017, giai đoạn sắp tới có tính chất sống còn cho tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.