Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 16/3/2017

16/03/2017, 08:27
image

Vận tải đường sắt phải là chủ đạo, Xăng dầu có đáp ứng được chuẩn khí thải Euro 4?...

Ảnh chụp Màn hình 2017-03-16 lúc 07.46.27

Trang nhất Báo Giao thông số 44 ra ngày 16/3/2017

Vận tải đường sắt phải là chủ đạo

Thảo luận về Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 15/3, đa số ý kiến các đại biểu đều mong muốn có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi hơn để đưa đường sắt trở thành một loại hình vận tải chủ đạo trong tương lai. (Xem chi tiết)

Đường sắt tung hàng loạt tàu “5 sao” hút khách du lịch

Xăng dầu có đáp ứng được chuẩn khí thải Euro 4?

Do tâm lý chờ đợi được trì hoãn lộ trình áp dụng, nên nhiều doanh nghiệp đến nay vẫn chưa cung cấp xăng dầu theo tiêu chuẩn khí thải mới Euro 4 như quy định là từ 1/1/2017. Ngoài e ngại tăng chi phí, nguy cơ gian lận, bài toán đầu ra cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng là vấn đề khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới. (Xem chi tiết)

Không đánh đổi môi trường

Hà Nội: Loay hoay xử lý xe Limousine trá hình, buýt nhái

CSGT tổ chức hóa trang tuần tra lưu động, ghi lại hình ảnh các xe vi phạm, sau đó thông báo cho tổ công tác công khai dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trong các trường hợp vi phạm, CSGT rất khó xử lý đối với loại xe Limousine trá hình chở khách.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Xâm thực gạo ngoại vào Việt Nam mới đáng sợ”

Ngày 15/3, tại TP Long Xuyên, An Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị “Giải pháp phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo vùng ĐBSCL”. (Xem chi tiết)

Bảo trì đường BOT được thực hiện thế nào?

Việt Nam hiện đưa vào khai thác hàng chục dự án BOT giao thông. Nhiều người thắc mắc, các dự án này sẽ được bảo trì, bảo dưỡng thế nào, có khác gì với các dự án thông thường sử dụng vốn ngân sách? (Xem chi tiết)

Nguy hiểm xe ba gác, tự chế tung hoành Hải Dương

lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương nhiều lần ra quân xử lý gắt gao, nhưng những chiếc xe ba gác, xe tự chế mà nhiều người quen gọi là “hung thần di động” vẫn ngang nhiên hoạt động ở mọi ngóc ngách trên đường phố của tỉnh này, bất chấp nguy hiểm tính mạng cho người đi đường. (Xem chi tiết)

Tiếp bài “Cách xử lý “lạ đời” của CSGT với đoàn xe chở gỗ”:
Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo làm rõ

Ngay sau loạt bài phản ánh trên Báo Giao thông (số 42 ngày 14/3 và số 43 ngày 15/3) về cách làm việc “lạ đời” khi xử lý đoàn xe tải chở gỗ của CSGT Công an huyện Ea Súp, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xác minh làm rõ. (Xem chi tiết)

Đoàn xe chở gỗ bất ngờ được CSGT "tha bổng"

Xem thêm video:

Mẹ quên tiêm phòng, trẻ ho gà ồ ạt nhập viện

Tiêm phòng vaccine ho gà được coi là phương pháp hữu hiệu nhất trong phòng bệnh. Tuy nhiên, hiện rất nhiều trẻ mắc ho gà trong độ tuổi chưa được tiêm phòng vaccine.

Ngoại trưởng Mỹ cấm báo chí tháp tùng thăm Đông Á

Tờ The Diplomat của Nhật Bản cho hay, từ 15 - 18/3, ông Rex Tillerson bắt đầu chuyến công du châu Á trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ. Đáng chú ý, trong chuyến công du này, ông Tillerson đã không cho phép các phóng viên thuộc các cơ quan truyền thông của nước này tháp tùng cùng chuyến đi.

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã tới Nhật Bản

Sau Kong: Skull Island, Việt Nam làm gì để thành phim trường Hollywood?

Để được lựa chọn là phim trường Hollywood nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người “hút” khách du lịch, Việt Nam cần những cam kết đặc biệt về những ưu đãi khuyến khích sản xuất phim (tiếng Anh tạm gọi là Move Production Incentives) cho các đoàn làm phim. (Xem chi tiết)

3 tỉnh mở tour đến phim trường Kong: Skull Island

Trước vòng 10 V-League 2017: Ngôi đầu đổi chủ?

FLC Thanh Hóa thống trị ngôi đầu V-League 2017 từ đầu mùa nhưng có khả năng sau vòng 10, Quảng Nam sẽ vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.