Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 16/6/2017

16/06/2017, 09:00

Không xây cao ốc trong nội đô khi hạ tầng chưa đáp ứng, Vận tải khách sẽ chỉ còn taxi và xe buýt?...

Ảnh chụp Màn hình 2017-06-16 lúc 08.32.22

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần thứ 24 ra ngày 16/6/2017 

Không xây cao ốc trong nội đô khi hạ tầng chưa đáp ứng

Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình khi thay mặt Chính phủ trả lời chất vấn của các ĐBQH chiều 15/6 liên quan đến giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông ở những thành phố lớn. Phiên chất vấn dành cho Phó Thủ tướng diễn ra sau khi 4 thành viên Chính phủ đã kết thúc phần đăng đàn của mình. (Xem chi tiết)

Vốn trung hạn đầu tư cho giao thông đang rất thiếu

Ngày 15/6, Quốc hội dành trọn buổi sáng để các ĐBQH chất vấn Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng. Rất nhiều vấn đề nóng được đặt ra, các ĐBQH liên tục giơ biển xin tranh luận ít nhiều khiến Bộ trưởng Dũng lúng túng. (Xem chi tiết)

Kỷ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017)
Nhà báo Xuân Ba: “Tai nạn nghề nghiệp giúp tôi khôn ngoan, tỉnh táo hơn”

Không ít người ví Xuân Ba là Vũ Trọng Phụng trong thể loại phóng sự, nhưng ít ai biết được rằng, để có cái danh ấy ông đã từng phải đi rửa bát thuê, bán báo dạo… để tìm kế sinh nhai.

Nhà báo rất cần kỹ năng thoát hiểm

Phóng viên cần có kỹ năng thoát hiểm, ghi nhớ đặc điểm đối tượng để hỗ trợ công tác điều tra. Nếu có hình ảnh, clip ghi lại sự việc thì bạn đã không chỉ đảm bảo được an toàn cho mình mà còn hoàn thành tốt sứ mạng đi tìm sự thật của nghề báo. (Xem chi tiết)

Bắt khẩn cấp đối tượng đâm ôtô vào nhóm phóng viên VTV

Xử nghiêm hành vi bao che vi phạm kinh doanh vận tải

Chiều 15/6, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản gửi Ban ATGT TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm về vận tải khách tại khu vực đường Khuất Duy Tiến và đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội). (Xem chi tiết)

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Taxi nội vùng kéo giảm ùn tắc

Sử dụng hệ thống taxi nội vùng vừa tiện lợi, tiết kiệm được chi phí, vừa bớt gây ùn tắc do giảm số lượng xe và lượng người di chuyển trên đường.

Vận tải khách sẽ chỉ còn hai loại hình taxi và xe buýt?

Vận tải khách đường bộ hiện nay có 5 loại hình gồm: Vận tải khách tuyến cố định, taxi, xe buýt, xe hợp đồng và du lịch. Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị định 86, nhiều ý kiến cho rằng, chính việc chia nhỏ loại hình vận tải khách khiến công tác quản lý thêm khó khăn và làm nảy sinh tình trạng xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình lộng hành.

Xem thêm video:

“Hiệp sỹ giao thông” 13 năm đưa học sinh qua đường

Suốt 13 năm qua, ông Hồ Văn Điều (SN 1961, trú xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đều đặn ngày 4 lần tình nguyện đưa học sinh qua đường. Sau cái chết của con trai vì TNGT, ông càng thêm tận tụy với công việc giúp học sinh tham gia giao thông an toàn.

“Ông lớn” chuyển hướng sản xuất xe máy cao cấp, xuất khẩu

Trái ngược với dự báo thị trường xe máy đã bão hòa, doanh số của các hãng xe vẫn tiếp tục gia tăng. Cùng với việc liên tục ra mắt các mẫu xe mới, phát triển các dòng xe chủ lực, cuộc đua trên thị trường xe máy vẫn diễn ra quyết liệt.

Hợp đồng vũ khí 12 tỉ USD với Qatar đẩy Mỹ vào thế khó?

Mỹ và Qatar xúc tiến ký thỏa thuận mua 36 máy bay chiến đấu F-15 trong bối cảnh Washington cáo buộc Doha hỗ trợ khủng bố. Đây tiếp tục là động thái khó hiểu về chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Qatar nói riêng và căng thẳng vùng Vịnh nói chung.

HLV Conte đưa Chelsea lên đỉnh nhờ... mê tín

Hơn một tháng trôi qua kể từ ngày Chelsea lên ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng những câu chuyện hậu trường vẫn còn nóng hổi. Theo đó, nhiều người tin rằng, HLV Antonio Conte có thể xưng bá ở nước Anh là nhờ... mê tín.

 Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.