Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 17/7/2017

17/07/2017, 08:31

Vì sao 13 tỉnh chưa khôi phục trạm cân xe?, Bão số 2 tiến nhanh vào đất liền, các tỉnh sẵn sàng ứng phó...

Untitled

 

Vì sao 13 tỉnh chưa khôi phục trạm cân xe?

Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ VN, một số tỉnh vào cuộc chưa mạnh mẽ nên tình trạng xe chở hàng quá tải lại tái diễn. Đặc biệt, 13 tỉnh thành viện ra đủ lý do bào chữa cho việc chậm trễ, chây ỳ chưa đưa trạm cân lưu động hoạt động trở lại sau khi kết thúc kế hoạch siết xe quá tải giữa liên ngành Công an - GTVT. Vì sao lại như vậy? (Xem chi tiết)

Thâm nhập “cung đường” xe quá tải hoành hành Quảng Nam

Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe cơi thùng, quá tải tung hoành khắp các đường làng, tỉnh lộ đến quốc lộ trên địa bàn huyện Núi Thành (Quảng Nam) - nơi được mệnh danh là “cung đường” của xe quá tải. Thế nhưng, những chiếc xe quá tải này không được lực lượng chức năng kiểm tra xử lý kịp thời, thậm chí vô tư vượt chốt TTKS CSGT.

Cải tạo các tuyến kết nối với đường Hồ Chí Minh bị xuống cấp

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Bộ GTVT cùng các địa phương liên quan thực hiện cải tạo, sửa chữa các tuyến đường kết nối đã bị xuống cấp do ảnh hưởng của việc thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.

Bão số 2 tiến nhanh vào đất liền, các tỉnh sẵn sàng ứng phó

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, dự kiến rạng sáng nay (17/7), bão số 2 sẽ trực tiếp đổ bộ vào các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. (Xem chi tiết)

Đổi vé miễn phí cho các chuyến bay bị huỷ vì bão số 2

Hà Nội không còn ùn tắc kéo dài quá 20 phút

Toàn thành phố hiện vẫn còn nhiều điểm đen thường xuyên ùn tắc nhưng không còn ùn tắc kéo dài, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Công ty CP giấy Sài Gòn:
Công nhân kêu cứu, yêu cầu công khai tiền cho Thành Bưởi thuê đất

Gần 100 công nhân của Công ty CP Sài Gòn tập hợp tại 19 Lê Hồng Phong, Q.10, TP. HCM kêu cứu vì suốt 2 năm không nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp. Đồng thời, họ yêu cầu công ty phải công khai số tiền thu được hàng tháng từ việc cho Công ty Thành Bưởi thuê đất làm bến xe.

Công ty cho Thành Bưởi thuê đất bị phạt, truy thu 720 triệu

Xem thêm video:

Gỡ khó cấp GPLX ô tô cho người khuyết tật

Dù Bộ GTVT đã cho phép đào tạo cấp Giấy phép lái xe (GPLX) ô tô số tự động hạng B1 cho người khuyết tật, tuy nhiên, để chủ trương nhân văn này đi vào thực tế, nhiều địa phương và cơ sở đào tạo lái xe cho rằng vẫn còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ.

Ninh Bình: Truy quét xe môtô lôi nhiều “không” trên QL1

Lực lượng CSGT Ninh Bình những ngày này đang ráo riết xử lý những xe mô tô lôi (hay còn gọi là xe máy kéo theo phần xe tự chế) gây mất ATGT trên QL1. Đây được xem là một trong những giải pháp kéo giảm TNGT trên địa bàn.

Xử lý nợ xấu, ngân hàng không còn đơn độc

Điểm tích cực nhất của Nghị quyết về xử lý nợ xấu vừa được Quốc hội thông qua, theo đại diện các ngân hàng (NH) và chuyên gia về lĩnh vực này, là chính thức khẳng định quyền vốn có của các NH nhưng bấy lâu họ chưa được thực thi một cách đầy đủ.

Cảng tổng hợp Vĩnh Tân, thúc đẩy vận tải, tăng trưởng kinh tế vùng

Bến đầu tiên của Cảng tổng hợp Vĩnh Tân (do Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Vĩnh Tân - đơn vị thành viên của Tập đoàn Thái Bình Dương làm chủ đầu tư) vừa chính thức vận hành có thể đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa 1 triệu tấn/năm. Theo lộ trình, quý 1/2018, Cảng sẽ hoàn thiện các bên tiếp theo, góp phần thúc đầy đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận và khu vực Nam Trung Bộ.

Từ vụ san ủi lăng mộ vợ Vua Tự Đức: Lỗ hổng trong quản lý, tu bổ di tích?

Dù chưa được công nhận di tích,nhưng theo các nhà nghiên cứu, chuyên gia,lăng mộ vợ Vua Tự Đức bị san ủi vẫn là một bộ phận của quần thể di tích cần được "ứng xử phù hợp ở cả giá trị lịch sử, văn hóa... Thục tế, việc chậm khảo sát, kiểm điểm, nguồn kinh phí, vẫn đang là thách thức của công tác quản lý, bảo tồn di tích Cố đô Huế.

SEA Games 29, cơ hội đổi đời cho sao U20 Việt Nam

Dù đã dự World Cup, những cầu thủ U20 Việt Nam vẫn chỉ đóng vai kép phụ ở V-League. Tuy nhiên, nếu Đức Chinh cùng đồng đội tỏa sáng tại vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29, vai trò của họ sẽ thay đổi.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.