Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 18/5/2017

18/05/2017, 08:20
image

“Doanh nghiệp đóng góp cho bình minh rực sáng”, Làm buýt trên cao sẽ hết ùn tắc...là những tin nóng trong ngày 18/5.

Ảnh chụp Màn hình 2017-05-18 lúc 07.52.48

Trang nhất Báo Giao thông số 80 ra ngày 18/5/2017 

“Doanh nghiệp đóng góp cho bình minh rực sáng”

Đó là phát biểu ghi nhận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 diễn ra ngày 17/5 tại Hà Nội, với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”. Đây là năm thứ hai hội nghị được tổ chức với 2.000 đại biểu doanh nghiệp tham dự trực tiếp và gần 8.000 đại biểu tham dự trực tuyến. (Xem chi tiết)

Niềm tin từ cam kết của Thủ tướng

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Làm buýt trên cao sẽ hết ùn tắc

Xây dựng đường bộ trên cao dành riêng cho xe công cộng, chủ động tránh xung đột với các loại xe khác, gọi là buýt trên cao với mục tiêu tác động gián tiếp để người dân nhận thấy giá trị tiện ích của phương tiện công cộng mà tự loại bỏ dần phương tiện cá nhân. Là “Giải pháp chọn lọc tự nhiên”, hệ thống buýt trên cao sẽ là một giải pháp có tính khả thi và chắc chắn đem lại hiệu quả.

Xe buýt - Công thần hay tội đồ?

Xem thêm video:

Các Phó Thủ tướng sẽ lần lượt trả lời chất vấn Quốc hội

Ngày 17/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá XIV, dự kiến khai mạc vào 22/5 tới. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự kiến thời gian tiến hành kỳ họp là 22,5 ngày làm việc (từ 22/5-21/6), trong đó không bố trí làm việc ngày thứ bảy. (Xem chi tiết)

Nghi vấn lái xe Camry say rượu tông 7 người thương vong

Gia đình nạn nhân và những người chứng kiến vụ xe Camry tông chết 3 học sinh và làm 4 học sinh khác bị thương trên đường quê cho rằng, thời điểm gây tai nạn, lái xe vừa rời khỏi tiệc nhậu và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xác minh. (Xem chi tiết)

Xem thêm video:

Hà Nội muốn vay ODA đầu tư thêm 2 dự án đường sắt đô thị

UBND TP Hà Nội vừa đề xuất Bộ KH&ĐT trình Chính phủ cho sử dụng nguồn vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ ADB để đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 3 (đoạn Hà Nội - Hoàng Mai) và số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình).

Lối đi dân sinh bủa vây đường sắt Hà Nội - Hải Phòng

Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chỉ dài hơn 100km nhưng bị bủa vây dày đặc bởi các đường ngang, lối đi dân sinh không phép, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao.

Báo động gia tăng hành khách bị cấm bay

Việc nhà chức trách hàng không liên tục phải ra các quyết định cấm bay đang khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu các quy định hiện hành đã đủ sức răn đe? (Xem chi tiết)

“Đại gia mù” giữa đại ngàn Trường Sơn

Hào sảng, nhiệt tình giúp đỡ những người nghèo khó làm ăn; Lập “kho thóc cứu đói” cho dân bản… ông là Đinh Văn Vật (thôn Mang He, xã Sơn Bua, Sơn Tây, Quảng Ngãi) được người dân trìu mến gọi tên “đại gia mù” giữa đại ngàn Trường Sơn.

Camera ghi hình lộ diện hàng trăm xe vi phạm trên cao tốc

Sau một thời gian đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát để phạt nguội đã ghi hình nhiều xe khách vi phạm dừng trả khách, ô tô đi lùi, chạy ngược chiều gây mất ATGT trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD). Những hình ảnh này đã được VEC E (đơn vị quản lý cao tốc HLD) chuyển cho C67( Cục CSGT, Bộ Công an) xử lý và phạt nguội theo quy định của pháp luật…

Hậu gameshow, trẻ em đối mặt nhiều hệ lụy

Gameshow cho trẻ em ngày càng nhiều khiến không ít người lo ngại. Không chỉ bởi việc khai thác tối đa sức lực của trẻ, mà còn gây nhiều hệ lụy khó tránh sau khi các bé bước ra khỏi chương trình.

“Mỏ nhân tài” bóng đá Nam Mỹ nay đã cạn?

Nam Mỹ vốn là cái nôi sản sinh ra vô số nhân tài kiệt xuất cho bóng đá thế giới. Thế nhưng, khá lâu rồi người hâm mộ chưa thấy ngôi sao lớn nào rực sáng trên bầu trời Nam Mỹ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.