Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 20/3/2017

20/03/2017, 08:45
image

Khó hút vốn đầu tư giao thông vì luật “đá nhau”, Lật tẩy xe khách trá hình, né thuế của Thành Bưởi...

Ảnh chụp Màn hình 2017-03-20 lúc 08.08.24

Trang nhất Báo Giao thông số 45 ra ngày 20/3/2017

Khó hút vốn đầu tư giao thông vì luật “đá nhau”

Tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT. Tại cuộc làm việc này, vấn đề vướng mắc cơ chế trong thu hút vốn đầu tư giao thông được đặc biệt nhấn mạnh. Vậy, việc hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công - tư cần tháo gỡ những gì? Báo Giao thông phỏng vấn ông Vũ Tuấn Anh, Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công - tư (PPP), Bộ GTVT. (Xem chi tiết)

Phải gỡ vướng thể chế, hút vốn đầu tư giao thông

Lật tẩy xe khách trá hình, né thuế của Thành Bưởi
Kỳ 1: Hợp đồng bằng... miệng, thu tiền trực tiếp

Mới đây, Công ty TNHH Thành Bưởi có đơn khiếu nại, thậm chí kiện ra tòa về việc nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh nhà xe này hoạt động trá hình, bến lậu và né thuế. Vậy, nhà xe Thành Bưởi đang hoạt động thế nào? Trong nhiều ngày, PV Báo Giao thông trực tiếp điều tra, làm rõ các hoạt động của nhà xe Thành Bưởi...

Xem thêm video:

 Xe tải vô tư chất hàng rời cảng, bến thủy không phép

Việc kiểm soát tải trọng ô tô tại cảng, bến thủy có phép đã dần đi vào nền nếp. Thế nhưng, tại nhiều cảng, bến không phép hoặc đang chờ gia hạn cấp phép, việc này vẫn bị buông lỏng, làm mất bình đẳng trong vận tải và gây mất trật tự ATGT.

Thủ tướng gặp 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu 2016

Ngày 19/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 Gương mặt trẻ triển vọng năm 2016. (Xem chi tiết)

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa gửi thư khen nhân viên Vietnam Airlines

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa vừa gửi thư khen nhân viên Vietnam Airlines đã có hành động đẹp khi trả lại gần nửa tỷ đồng khách bỏ quên trên máy bay. (Xem chi tiết)

Giật mình những chuyến xe đưa đón học sinh

Trưa 18/3, chuyến xe đưa gần 40 học sinh từ trường về nhà đã không may tông vào đuôi xe tải trên QL19 (đoạn qua huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai). Hậu quả, 2 nữ sinh cùng tài xế chiếc xe mãi mãi không trở về, hàng chục học sinh khác bị thương.

Xe đưa đón học sinh nhiều nảy sinh bất cập, cần thay đổi

Ai chịu trách nhiệm việc chậm điều tra các vụ xâm hại trẻ em?

Nhiều vụ việc xâm hại trẻ em dù được tố giác từ rất lâu nhưng cơ quan điều tra viện dẫn đủ lý do để trì hoãn việc giải quyết. Tuy nhiên, sau khi có chỉ đạo từ Trung ương, các vụ việc tưởng như sẽ chìm xuồng đó lập tức được khởi tố, các nghi can nhanh chóng bị bắt tạm giam. Báo Giao thông ghi nhận ý kiến của một số luật sư về trách nhiệm của các cơ quan điều tra, tố tụng trong việc chậm trễ xử lý, giải quyết đơn thư tố giác tội phạm nói chung, tội phạm xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em nói riêng.

Rùng mình chuyện bé 12 tuổi kể bị hàng xóm xâm hại

TKV làm ăn “bết bát”, nợ vượt 100.000 tỷ đồng

Báo cáo của Thanh tra Bộ Tài chính cho thấy, năm 2015, lợi nhuận chưa phân phối của Tập đoàn Than Khoáng sản (TKV) âm 478 tỷ đồng, nợ phải trả vượt 100.000 tỷ đồng, vượt 2,6 lần vốn chủ sở hữu; hoạt động đầu tư tài chính dài hạn của công ty mẹ cũng như các công ty thành viên khá “bết bát”.

Thấy gì từ chuyến thăm châu Á của Ngoại trưởng Mỹ?

Ngày 18/3, ông Rex Tillerson đã lên máy bay trở về nước, kết thúc chuyến công du 3 nước châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc kéo dài 4 ngày trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ. Trọng tâm của chuyến công du này tập trung vào 3 chủ đề, cũng là 3 thông điệp chính sách mà chính quyền Tổng thống Mỹ Trump muốn phát đi ở khu vực. (Xem chi tiết)

Xem thêm video:

Góc khuất yêu đồng tính nhộn nhịp lên phim

Đề tài đồng tính xưa nay vốn mặc định là góc khuất bởi bị cho là lệch lạc, bệnh hoạn. Gần đây, quan niệm và nhìn nhận về tình yêu đồng tính cởi mở hơn nên được các nhà làm phim triệt để khai thác đề tài nhạy cảm này để “câu” khán giả.

Y học thể thao Việt Nam đứng ngoài thể thao

Kiếm thủ Nguyễn Thị Lệ Dung, chân chạy Lê Trọng Hinh và đô vật Nguyễn Thị Lụa cả ba đều đang dính chấn thương và gần như không thể kịp bình phục để sang Malaysia tranh tài. Tại SEA Games 29, phía sau những trường hợp đau lòng trên là cả một câu chuyện buồn, đầy nghịch lý về mảng y học còn quá nhiều bất cập của thể thao Việt Nam.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.