Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 21/9/2017

21/09/2017, 08:40

Đồng nhất niên hạn xe taxi, Cân nhắc đưa check-in ra ngoài sân bay Tân Sơn Nhất...là những tin bài đặc sắc ngày 21/9.

Untitled 1

Trang nhất Báo Giao thông số 152 ra ngày 21/9/2017

Đồng nhất niên hạn xe taxi

Dự thảo sửa đổi Nghị định 86 đang được Bộ GTVT xây dựng đề xuất quy định đồng nhất niên hạn sử dụng taxi không quá 12 năm, không phân biệt ở đô thị nào, thay vì quy định không quá 8 năm tại Hà Nội, TP.HCM và không quá 12 năm tại các địa phương khác. Một số ý kiến cho rằng, nên mạnh dạn bỏ quy định này để đồng nhất với các loại hình vận tải khác như Uber và Grab. (Xem chi tiết)

Không nên phân biệt đối xử với taxi

Chưa rõ trách nhiệm vụ mất hơn 400 tỷ tại OceanBank Hải Phòng

Khách hàng của OceanBank chi nhánh Hải Phòng đang như ngồi trên lửa, bởi 24 sổ tiết kiệm hơn 400 tỷ đồng họ gửi tại ngân hàng này bỗng dưng không còn giá trị. Hiện, 3 cán bộ liên quan trực tiếp tới vụ việc này, trong đó có giám đốc chi nhánh đã bỏ trốn đang bị truy nã. (Xem chi tiết)

Mở rộng phòng, chống tham nhũng ở khu vực tư nhân

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc mở rộng phạm vi theo hướng áp dụng với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, áp dụng bắt buộc một số chế định với một số tổ chức ngoài Nhà nước là phù hợp với thông lệ quốc tế. (Xem chi tiết)

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan thăm đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT Thái Lan do Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith dẫn đầu. Nhân dịp này, Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith đề nghị được tham quan dự án đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông và chia sẻ kinh nghiệm của hai bên về đầu tư xây dựng, phát triển đường sắt đô thị. (Xem chi tiết)

Cân nhắc đưa check-in ra ngoài sân bay Tân Sơn Nhất

Để giảm lượng phương tiện cá nhân ra - vào sân bay Tân Sơn Nhất, một số ý kiến đề xuất đưa việc thực hiện thủ tục check-in ra bên ngoài sân bay, thậm chí vào đến trung tâm TP.HCM. Vậy, việc này có khả thi? PV Báo Giao thông tìm hiểu làm rõ vấn đề này. (Xem chi tiết)

Mất tiền oan khi DN niêm yết báo lãi thành lỗ sau kiểm toán

Nhiều nhà đầu tư không khỏi “choáng” với tình trạng báo cáo tài chính bán niên 2017 của không ít công ty niêm yết đang lãi thành lỗ, lỗ nhẹ thành lỗ nặng sau khi kiểm toán vào cuộc khiến họ mất tiền oan.

Dành làn riêng cho buýt nhanh BRT có lãng phí?

Gần đây, vi phạm gia tăng làm cho làn buýt nhanh BRT lộn xộn, thường xuyên ùn tắc khiến dư luận lại đặt ra câu hỏi về hiệu quả và sự lãng phí của làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.

Nhan nhản lấn làn buýt nhanh BRT, CSGT nói gì?

Chủ tịch Vinachem bị cách hết các chức vụ Đảng

Ngày 20/9, tại trụ sở T.Ư Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ban Bí thư đã xem xét và quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem)...

Cơ hội nào cho Cha cõng con ở Oscar 2018?

Cha cõng con được dự tranh giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất Oscar 2018, nhưng khả năng phim này đi xa tới đâu là câu hỏi lớn.

"Cha cõng con" thua trên sân nhà, đi đấu Oscar

Thành Manchester bứt phá cuộc đua Ngoại hạng Anh

Hai đội bóng thành Manchester đang chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đấu. Nếu giữ được phong độ như hiện tại, rất có khả năng, cuộc đua vô địch năm nay sẽ là chuyện riêng của Man City và MU.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.