Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 27/3/2017

27/03/2017, 08:38
image

Lấn chiếm vỉa hè: Vai trò “thổ công” bị đánh tráo, Vì sao Bộ GTVT dẫn đầu xếp hạng dịch vụ công trực tuyến?...

Ảnh chụp Màn hình 2017-03-27 lúc 08.08.12

Trang nhất Báo Giao thông số 49 ra ngày 27/3/2017

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Lấn chiếm vỉa hè: Vai trò “thổ công” bị đánh tráo

Mọi thứ trên đời đều có chủ, “đất có thổ công, sông có hà bá”. Mỗi khu đất, kể cả cái vỉa hè, có “thổ công”; Mỗi vùng nước, dù chỉ là một con rạch, có “hà bá”. Vấn đề là: Ai là “thổ công”, ai là “hà bá”? (Xem chi tiết)

Thu phí vỉa hè: Dân sẽ không mất tiền cho ai khác

Xem thêm video:

Giao thông kết nối, Quảng Nam cất cánh thu hút đầu tư

Sáng qua (26/3), phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Nam (sự kiện trọng tâm nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1997-2017) và 42 năm giải phóng Quảng Nam (1975-2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tỉnh cần phát huy lợi thế giao thông kết nối, đánh thức tiềm năng để thu hút đầu tư, phát triển mạnh mẽ. (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp cam kết đầu tư 16 tỷ USD tại Quảng Nam

Vì sao Bộ GTVT dẫn đầu xếp hạng dịch vụ công trực tuyến?

Bộ GTVT vừa vượt qua 19 bộ, ngành dẫn đầu trong chỉ số xếp hạng dịch vụ công trực tuyến theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Index 2016). (Xem chi tiết)

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh:
Đồng thuận, đưa Đà Nẵng lên tầm cao mới

20 năm trở thành thành phố trực thuộc T.Ư (1/1/1997 - 1/1/2017), Đà Nẵng ghi dấu ấn phát triển, chuyển mình mạnh mẽ với thương hiệu thành phố (TP) đáng sống nhất Việt Nam. Trao đổi với Báo Giao thông về những thành tựu này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: Cái được lớn nhất với TP chính là “được lòng dân”.

Đà Nẵng: Dấu ấn giao thông, mở rộng không gian đô thị

“Đào than lên bán còn lỗ, thì tồn tại làm gì?”

Báo cáo của Thanh tra Bộ Tài chính cho thấy, năm 2015, lợi nhuận chưa phân phối của Tập đoàn Than Khoáng sản (TKV) âm 478 tỷ đồng, nợ phải trả vượt 100.000 tỷ đồng, vượt 2,6 lần vốn chủ sở hữu; hoạt động đầu tư tài chính dài hạn của công ty mẹ cũng như các công ty thành viên khá “bết bát” (Xem thêm loạt bài trên Báo Giao thông từ số 45 đến số 48). Vì sao lại như vậy? Báo Giao thông đã trò chuyện với TS. Nguyễn Thành Sơn, người đã từng trải qua nhiều vị trí quan trọng của ngành than.

TKV làm ăn “bết bát”, nợ vượt 100.000 tỷ đồng

Vàng được dự báo tăng cao, tỷ giá chịu áp lực

Theo quy luật, khi lãi suất đồng USD tăng sẽ dẫn đến giá USD tăng lên, kéo giá vàng giảm xuống. Nhưng trong đợt tăng lãi suất của đồng USD của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) từ 15/3, mọi việc đã đi theo hướng ngược lại… (Xem chi tiết)

Cần dẹp ngay bến xe lậu Thành Bưởi

Sau loạt bài trên Báo Giao thông về những chiêu thức trá hình, né thuế của xe Thành Bưởi và việc dây dưa của cơ quan chức năng khiến bến xe lậu Thành Bưởi tồn tại gần 2 năm qua ở nội đô TP.HCM, nhiều ý kiến cho rằng phản ánh của Báo Giao thông là chính xác và cần dẹp ngay bến xe lậu này. (Xem chi tiết)

Xe Thành Bưởi gây tai nạn ở Lâm Đồng, 2 người tử vong

Xem thêm video:

Tranh cãi lệnh cấm mang thiết bị điện tử lên máy bay

Tuần qua, hai nước Mỹ, Anh cùng áp dụng quy định cấm hành khách đi máy bay của một số hãng hàng không có lộ trình vào hai nước này mang theo các thiết bị điện tử cỡ lớn trong hành lý xách tay.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.