Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 31/7/2017

31/07/2017, 09:13

Taxi “loay hoay” tìm hướng đi mới, Đổi đất lấy hạ tầng đang dung túng nguy cơ tham nhũng...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 121 ra ngày 31/7/2017

Taxi “loay hoay” tìm hướng đi mới

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Uber và Grab, nhiều “ông lớn” taxi truyền thống đối mặt với muôn vàn khó khăn. (Xem chi tiết)

Sẽ tụt hậu nếu cứ bảo vệ taxi truyền thống

Uber và Grab mang đến một phương thức mới trong vận chuyển dựa trên tiến bộ công nghệ, tạo ra sự tương tác tiện dụng giữa khách hàng và nhà cung cấp. (Xem chi tiết)

Đổi đất lấy hạ tầng đang dung túng nguy cơ tham nhũng

Sau khi Báo Giao thông đăng loạt bài "Lỗ hổng thất thoát nghìn tỷ từ các dự án BT", đại diện lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan quản lý và chuyên gia đã lên tiếng. Nhiều ý kiến đồng thuận để bịt lỗ hổng trong quản lý dự án BT, điểm cốt lõi là phải hoàn thành dự án rồi mới được thanh toán, trong đó nên cân nhắc giữa việc trả bằng tiền, trái phiếu hay trả bằng đất.

Kỳ 1: Lỗ hổng thất thoát nghìn tỷ từ dự án BT
Kỳ 2: Lỗ hổng dự án BT: Nhà nước thiệt đơn, nhà đầu tư lợi kép
Kỳ 3: Lỗ hổng dự án BT: Kiểm tra là ra sai phạm
Kỳ 4: Khi nhà đầu tư chăm “ôm” đất, bỏ bê xây hạ tầng

Yêu cầu điều tra vụ sà lan đâm chìm tàu chở cát trên sông Sài Gòn

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công điện yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bình Dương, Bộ GTVT khẩn trương khắc phục hậu quản vụ tai nạn, huy động phương tiện, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích. (Xem chi tiết)

Sà lan cát đâm ghe gỗ, 2 người mất tích trên sông Sài Gòn

Cơ sở nào nói CHK quốc tế Long Thành “đội giá”?

Các chuyên gia cho rằng, hiện mới có phương án thiết kế, chưa đàm phán với nhà thầu, chưa lập dự án đầu tư, thậm chí còn chưa biết cả chi phí tư vấn lập dự án, nên không có cơ sở nói đội giá hay không.

Chốt phương án hoa sen cho nhà ga hành khách sân bay Long Thành

Xem thêm video phương án hoa sen cho nhà ga hành khách sân bay Long Thành:

Ngân hàng lãi cao nhờ tín dụng và dịch vụ

Yếu tố cốt lõi giúp lợi nhuận 6 tháng đầu năm của nhiều ngân hàng (NH) khởi sắc là tín dụng tăng mạnh. Bên cạnh đó, nguồn thu từ dịch vụ cũng ghi nhận sự chuyển động tích cực. (Xem chi tiết)

Lộ thêm sai phạm cửa dự án Thủy điện Suối Mu

Không chỉ thi công trước khi được cấp Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường hơn nửa năm trời, dự án Thủy điện Suối Mu còn tiếp tục lộ ra sai phạm khác: Tiến hành xây dựng khi vẫn chưa được cấp Giấy phép xây dựng (GPXD).

Chồng chất nỗi đau vụ cháy xưởng bánh 8 người chết

Những đám tang được tổ chức vội vã ngay trong đêm đưa tiễn những trai làng xấu số. Hầu hết nạn nhân đều còn rất trẻ (đa phần từ 16 - 17 tuổi) và phần lớn là anh em, họ hàng. Mọi chuyện xảy ra chóng vánh khiến nỗi đau không thể cất thành lời. (Xem chi tiết)

Nở rộ dịch vụ diệt muỗi sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết (SXH) đang bùng phát khiến nhà nhà nơm nớp lo sợ. Kéo theo đó, từ dịch vụ phun thuốc diệt muỗi đến các sản phẩm chống muỗi đốt, xua muỗi cũng ăn theo nở rộ. (Xem chi tiết)

Các nước xử lý “mùi tàu hỏa” thế nào?

Mùi hôi đặc trưng trên các tuyến tàu hỏa, tàu điện là vấn đề rất nhiều nước trên thế giới dù là các nước có hệ thống tàu hiện đại như Mỹ, Anh... đang phải đối mặt. Các nước đã và đang phải áp dụng nhiều biện pháp tiêu tốn hàng triệu USD để cải thiện tình hình “mùi tàu hỏa” kinh niên.

Ly kỳ tìm “diệt” mùi tàu hỏa

Điện ảnh Việt lỡ nhịp tàu “phim chiến tranh”

Từ chỗ giàu tiềm năng và thành tựu về đề tài chiến tranh, phim điện ảnh Việt lại trở nên cằn cỗi, khô xác trong thời đại rạp chiếu bùng nổ.

Chưa khởi tranh đã nóng cuộc đua Ngoại hạng Anh 2017 - 2018

Còn khoảng gần hai tuần nữa, Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 mới chính thức khởi tranh, nhưng ngay từ thời điểm này, người hâm mộ đã có thể phần nào hình dung ra cuộc đua giữa các ông lớn. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.