Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 5/4/2017

05/04/2017, 09:44
image

Tạo cơ chế giảm rủi ro khi đầu tư hạ tầng, Thấy gì từ xếp hạng chính quyền phục vụ dân?...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 55 ra ngày 5/4/2017

Tạo cơ chế giảm rủi ro khi đầu tư hạ tầng

Trao đổi với Báo Giao thông trước Hội nghị giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2017 của Bộ GTVT tổ chức sáng nay (5/4), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT đã và đang xây dựng cơ chế nhằm đẩy mạnh công tác hút vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông. Trong đó, nhiều chính sách sẽ giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước giảm thiểu rủi ro. (Xem chi tiết)

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Trao giải Nhất tuần cho tác giả hiến kế chống ùn tắc giao thông

Ngày 4/4, tại Văn phòng đại diện phía Nam (TP.HCM), Báo Giao thông đã trao giải Nhất tuần cho Tiến sĩ Lương Hoài Nam, người có tác phẩm “Lấn chiếm vỉa hè: Vai trò “thổ công” bị đánh tráo”. Bài viết này nằm trong diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”. (Xem chi tiết)

Lấn chiếm vỉa hè: Vai trò “thổ công” bị đánh tráo

Xem thêm video:

Thấy gì từ xếp hạng chính quyền phục vụ dân?

Theo chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam năm 2016 (PAPI 2016) được công bố ngày 4/4, Cần Thơ được xếp đầu bảng trong khi Hà Nội, Quảng Ninh hay Bình Dương vẫn nằm trong nhóm điểm thấp. (Xem chi tiết)

Để dịch vụ công thành thước đo hiệu quả phục vụ

Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng thống nhất điều chỉnh, mở rộng Tân Sơn Nhất

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng, phương án cần phân định tách bạch các khu vực quân sự và dân dụng để khu vực quân sự độc lập, vừa đảm bảo về an ninh vừa thuận tiện trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng. (Xem chi tiết)

Nhà nước không bồi thường thay người cố ý làm sai

Đó là quan điểm được Phó viện trưởng VKSND Tối cao Nguyễn Hải Phong đưa ra tại Hội nghị ĐBQH chuyên trách toàn quốc góp ý về dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi) diễn ra chiều 4/4.

Tranh cãi bổ sung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không

Đề xuất bổ sung giá nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không của TCT Cảng hàng không VN (ACV) đã nhận được cái “gật đầu” của Cục Hàng không VN, tuy nhiên phía các doanh nghiệp bị ảnh hưởng lại cho rằng “thiếu cơ sở” và “chưa hợp lý”.

Đoàn xe ben lại tung hoành đường nội thị Đà Nẵng

Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe ben tung hoành trên QL14B, đường nội thị Cách Mạng Tháng 8, vô tư chạy nối đuôi nhau dù có bảng giới hạn khoảng cách trên cầu Nguyễn Tri Phương… khiến người dân bất an, ám ảnh về nguy cơ mất ATGT khi “hung thần” này tái xuất.

Giao thông công cộng “tử huyệt” khủng bố ở Nga

Lo ngại về an toàn trên các phương tiện giao thông công cộng tại Nga leo thang sau vụ đánh bom nhằm vào các sân ga tàu điện ngầm ở TP St.Petersburg khiến 14 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. (Xem chi tiết)

Khuất tất huyện cho mượn hành lang quốc lộ để kinh doanh

Dù không đúng thẩm quyền nhưng huyện Nam Đàn vẫn giao đất hành lang ATGT tuyến QL46 cho Hội Sinh vật cảnh làm nơi trưng bày, kinh doanh. Sự việc khiến người dân sinh sống gần khu vực bức xúc.

Nực cười nhan sắc nội thi chui quốc tế
Kỳ 1: ”Vinh quy bái tổ” vẫn bị phạt

Các cuộc thi nhan sắc quốc tế buộc phải qua cửa ải đoạt danh hiệu chính cuộc thi trong nước. Tuy nhiên, điều này có “ngáng chân” người mong muốn tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế hay không, khi hiện nay việc các quốc gia có đại diện tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế được coi như một cách quảng bá hình ảnh đất nước, con người.

Chelsea - Man City, trận cầu ý nghĩa 6 điểm

Chelsea đang cần một chiến thắng để tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh, trong khi đối thủ Man City muốn rút ngắn khoảng cách đến ngôi vương và hiện thực hóa mục tiêu dự Champion League. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.