Xã hội

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 6/7/2017

06/07/2017, 09:32
image

Còn 13 dự án BOT chây ỳ lắp thu phí tự động, Buýt thay xe khách nội tỉnh, tại sao không?...

Ảnh chụp Màn hình 2017-07-06 lúc 09.09.21

Trang nhất Báo Giao thông số 108 ra ngày 6/7/2017 

Kỳ niệm 100 năm ngày sinh cố Phó Thủ tướng, Bộ trưởng GTVT Phan Trọng Tuệ (7/7/1919 - 7/7/72017)
Câu chuyện giản dị về cố Phó Thủ tướng Phan Trọng Tuệ

Tôi có may mắn được nhiều lần đến thăm gia đình cố Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT Phan Trọng Tuệ tại nhà riêng và khu tưởng niệm xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội. Mỗi lần đến là một kỷ niệm khó quên. Bà Phan Thị Gia Liên, con gái ông lần nào cũng nhắc lại những kỷ niệm về người cha kính yêu với những câu chuyện dường như không bao giờ cạn.

Còn 13 dự án BOT chây ỳ lắp thu phí tự động

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, các nhà đầu tư phải hoàn thành lắp đặt đồng loạt hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) đối với 28 trạm thu phí BOT trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên trước 30/6/2017. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn tới 13 dự án BOT chưa triển khai ETC chủ yếu do nhà đầu tư BOT sợ minh bạch thu phí. (Xem chi tiết)

Vì sao thu phí tự động không dừng triển khai chậm?

Xem thêm video:

Buýt thay xe khách nội tỉnh, tại sao không?
Kỳ 1: Thái Bình đột phá dừng hoạt động toàn bộ xe khách nội tỉnh

Để tránh chồng chéo, hiện một số tỉnh, thành đã bắt đầu thực hiện xóa bỏ hoàn toàn tuyến xe khách cố định nội tỉnh, thay thế bằng xe buýt, bởi loại hình này đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận tải khách tuyến ngắn, cũng như yếu tố ATGT. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc thay thế này cần có lộ trình cũng như căn cứ vào những tuyến cụ thể. (Xem chi tiết)

Đào thải để phát triển

Vụ nước mắm nhiễm arsen:
Yêu cầu xem xét lại mức kỷ luật Chủ tịch Vinastas

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo về ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tới Bộ Công thương liên quan đến việc xử lý vi phạm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - Vinastas trong việc công bố chất lượng nước mắm. (Xem chi tiết)

Tuyệt đối không được chủ quan về an toàn bay

Tại buổi làm việc với TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) chiều qua (5/7), Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa yêu cầu hãng hàng không quốc gia Việt Nam tuyệt đối không được chủ quan với các vấn đề liên quan đến an toàn bay.

Sẽ khởi tố những vi phạm tại các dự án của Mường Thanh

Hôm qua (5/7), trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP Hà Nội, trả lời câu hỏi của đại biểu về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, qua điều tra, công an xác định các dự án của Tập đoàn Mường Thanh có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm quy định về quản lý nhà ở. (Xem chi tiết)

Không được giữ đăng ký xe thế chấp: Ngân hàng lo nở rộ lừa đảo

Quy định xử phạt người đi xe trả góp không có giấy tờ gốc (đăng ký xe) hiện đang gây khó cho cả khách hàng lẫn ngân hàng.

Tá hoả vì mua xe trả góp, thế chấp đăng ký bị xử phạt

Tesla hiện thực hóa tham vọng sản xuất ô tô điện bình dân

Ngày mai (7/7), dự kiến chiếc ô tô điện đầu tiên dành cho phân khúc thị trường đại chúng của Tesla là Model 3 bắt đầu sản xuất và giao xe từ 28/7, đặt dấu mốc quan trọng để hiện thực hóa tham vọng sản xuất xe điện đại chúng của Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk. (Xem chi tiết)

Vui buồn thể thao Việt Nam trước thềm SEA Games 29

SEA Games 29 đã đến rất gần và thể thao Việt Nam (TTVN) có quyền tự tin với bơi lội, điền kinh, thể dục dụng cụ (TDDC)... Tuy nhiên, với các môn bóng, vẫn còn đó những âu lo trước ngày hội lớn. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.