Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 8/6/2017

08/06/2017, 10:07
image

Nhiều dự án giao thông gặp khó vì “bão giá” vật liệu, Cấm xe máy để giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường...

Untitled

Trang nhất Báo Giao thông số 92 ra ngày 8/6/2017 

Nhiều dự án giao thông gặp khó vì “bão giá” vật liệu

Nguồn cát khan hiếm, giá tăng gấp nhiều lần khiến các nhà thầu thi công công trình giao thông trọng điểm khu vực phía Nam gặp khó. (Xem chi tiết)

Thúc đẩy hợp tác hàng không, đường bộ Việt - Nhật

Chuyến thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á từ ngày 4 - 8/6 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã góp phần thúc đẩy hợp tác hàng không, đường bộ Việt - Nhật. (Xem chi tiết)

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội:
Cấm xe máy để giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường

Sau khi Hà Nội đưa ra lộ trình cấm xe máy vào năm 2030 đã có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định đây là hành động cần thiết để đảm bảo ATGT, giảm TNGT và ô nhiễm môi trường.

Xem thêm video:

Thống nhất mở đường bay thẳng TP.HCM và Praha

Sáng qua (7/6), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì lễ đón trọng thể Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống và phu nhân tới Việt Nam từ ngày 6 - 8/6 theo lời mời của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang. (Xem chi tiết)

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Cần khuyến khích phát triển đô thị dạng đường phố

Các giải pháp hạn chế ùn tắc có thể gom thành nhóm dài hạn mang tính chiến lược và nhóm ngắn hạn có tính tác nghiệp. Bài viết này, tôi tập trung phân tích giải pháp quy hoạch, là giải pháp luôn được đặt vào vị trí hàng đầu trong số các giải pháp dài hạn nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Công nghiệp ô tô Việt Nam, cách nào “lội ngược dòng”?

Dù đã rất nỗ lực, song tỷ lệ nội địa hóa đối với xe dưới 9 chỗ ngồi của Việt Nam mới đạt bình quân 7-10%, quá thấp so với mục tiêu đạt 40% vào năm 2005 và 60% năm 2010. Nếu không tìm mọi cách đẩy mạnh sản xuất trong nước, Việt Nam có nguy cơ trở thành thị trường tiêu thụ xe của Thái Lan, Indonesia khi thuế suất nhập khẩu trong khu vực lùi dần về 0% tới đây. (Xem chi tiết)

Lo ngại mở rộng lệnh cấm thiết bị điện tử lên máy bay

Hiệp hội Hàng không quốc tế (IATA) cho rằng, quyết định cấm thiết bị điện tử trên máy bay của Mỹ không phải là cách hay để bảo vệ hành khách và phi hành đoàn.

Khí hậu cực đoan, đề phòng bệnh “thời tiết”

Nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan được cảnh báo sẽ diễn ra trong mùa hè 2017. Kèm theo đó là những bệnh lý rất dễ gặp đối với người già và trẻ nhỏ. (Xem chi tiết)

Vi phạm giao thông, rút thẻ nhà báo giả xin bỏ qua

Khi CSGT lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện theo quy định, nam thanh niên điều khiển xe máy liên tục xin xỏ mong CSGT bỏ qua, đồng thời rút trong ví ra 2 thẻ nói bản thân là phóng viên Báo An ninh Thủ đô và xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm. (Xem chi tiết)

Vòng loại World Cup 2018: Lo cho Hà Lan và xứ Wales

Cuối tuần này, lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra. Dù không có nhiều những trận đối đầu quá nảy lửa, nhưng lượt đấu này có tác động rất lớn tới tham vọng đi tiếp của Hà Lan và xứ Wales. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.