Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông số đặc biệt

01/09/2017, 09:02

Báo Giao thông xuất bản số báo đặc biệt với chủ đề "GTVT& Cách mạng 4.0".

4

Trang bìa Báo Giao thông xuất bản số báo đặc biệt với chủ đề “GTVT & Cách mạng 4.0” 

Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng Chính phủ kiến tạo, vì dân thế nào?

Từ buổi chiều Hà Nội mùa thu 2/9/1945, chính thể Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời với bản Tuyên ngôn Độc lập do Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đọc tại Quảng trường Ba Đình.

Dân được công khai chấm điểm cán bộ cấp cao

Qua cổng thông tin tiếp nhận phản ánh của người dân đến Chính phủ, người dân có quyền chấm điểm cán bộ để thể hiện sự hài lòng của mình. Cán bộ hành xử thiếu chuẩn mực, dân có thể chấm điểm 0, công khai trên mạng. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng khẳng định như vậy trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông về kênh tương tác giữa Chính phủ và người dân.

Học giả Mỹ Lady Borton: Tuyên ngôn Độc lập Việt Nam tiến bộ hơn tuyên ngôn Mỹ

Tại Hội thảo quốc tế “Việt Nam trong thế kỷ XX” diễn ra từ ngày 19 - 21/9/2000 tại Hội trường Ba Đình, bà Lady Borton, nhà văn hóa, nhà báo Hoa Kỳ, nói tiếng Việt Nam như người Việt phát biểu: “… Hồ Chí Minh và bản Tuyên ngôn Độc lập… các nhà sử học Mỹ vẫn sai lầm ở chỗ họ nghĩ rằng Hồ Chí Minh trực tiếp trích dẫn bản Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ. Ông không hề trích dẫn. Trái lại, Hồ Chí Minh đã sửa đổi tài liệu đó để khẳng định cách nhìn của ông”.

Cố Bộ trưởng Phan Trọng Tuệ và chuyện đóng tàu không số

Việc đóng tàu không số nhưng kỳ thực lại là tàu nhiều số, mà nói đúng hơn phải là những ma trận số ảo nhằm che mắt kẻ địch theo chỉ đạo của cố Bộ trưởng Phan Trọng Tuệ góp phần không nhỏ cho kỳ tích đường Hồ Chí Minh trên biển chi viện cho chiến trường miền Nam.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa: “GTVT chạy đà thuận lợi trong kỷ nguyên công nghiệp mới”

Trao đổi với Báo Giao thông nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, với nguồn nhân lực khoa học - công nghệ (KHCN) hiện có, ngành GTVT đang có bước chạy đà thuận lợi để tiếp cận, phát triển đồng hành với thế giới trong kỷ nguyên công nghiệp mới. Xem chi tiết tại đây

Công nghệ là nền tảng giúp giao thông an toàn hơn

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, ứng dụng khoa học công nghệ trong đảm bảo ATGT là xu thế tất yếu và là một phần không thể thiếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đây được xem như giải pháp nền tảng trong đảm bảo ATGT thời gian tới.

Làm thủ tục trực tuyến: Khách nhàn, sân bay giảm tải

Làm thủ tục hàng không trực tuyến (web check-in, mobile check-in) hay làm thủ tục tự động kios check-in tại sân bay đang được đánh giá là “lợi đủ đường” cho cả hành khách, hãng hàng không và sân bay. Xem chi tiết tại đây

Sứ mệnh lịch sử đội bay xuyên lục địa đầu tiên của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines vừa hoàn tất quá trình bán và bàn giao 4 chiếc Boeing 777-200ER cuối cùng, khép lại những ngày tháng lịch sử của đội bay từng giúp hãng này chinh phục những đường bay thẳng xuyên lục địa đầu tiên.

Những công trình giao thông kỷ lục Việt Nam

Với truyền thống “Đi trước mở đường”, ngành GTVT đã nỗ lực xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2017), Báo Giao thông giới thiệu tới bạn đọc phóng sự ảnh về những công trình giao thông độc đáo, kỷ lục trên mọi miền Tổ quốc.

Cựu chiến binh bán nhà, đất xây khu tưởng niệm Bác Hồ

Bán căn nhà gắn bó mấy chục năm, bán luôn miếng đất trước đó tặng cho con gái, bán xe, vay mượn bạn bè… ông Bùi Xuân Phước (SN 1935, thôn Phước Tân, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã dành phần lớn gia sản của mình để thực hiện ý niệm của cuộc đời, xây dựng “Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Đi tìm dấu tích tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam

Được xem là tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam và Đông Dương (Việt Nam - Lào - Campuchia), tuyến hỏa xa Sài Gòn - Mỹ Tho một thời đã in dấu bao kỷ niệm của người dân vùng đất phương Nam. Lần theo những dấu tích còn lại của tuyến đường sắt này, chúng tôi phát hiện ra nhiều điều thú vị.

Xây đặc khu kinh tế trước áp lực của “người đến sau”

Theo các chuyên gia kinh tế, nếu xây dựng được cơ chế chính sách tốt thì những đặc khu kinh tế của Việt Nam dù ra đời sau vẫn có khả năng cạnh tranh cao.

Siêu sao chơi xe “khủng”nhất thế giới

Những tỷ phú, ngôi sao thế giới bằng tài năng của mình có tài sản hàng triệu, thậm chí hàng tỷ đô la nhưng mỗi người lại có những sở thích về các loại phương tiện khác nhau. Có người mua xe vì đam mê, đánh bóng hình ảnh nhưng cũng có những người dù rất nhiều tiền lại chỉ coi chiếc xe là phương tiện đi lại đơn thuần.

Lý giải chuyện cầu thủ bóng đá thích yêu người mẫu

Không biết từ bao giờ sao bóng đá và người mẫu đã trở thành hai mệnh đề song hành cùng nhau. Cũng chẳng ai thống kê có bao nhiêu cặp đôi cầu thủ - người mẫu, nhưng nhìn tổng thể đây giống như một xu hướng rất được yêu thích trong làng bóng đá thế giới.

Bữa ăn “vô địch” của siêu kình ngư Ánh Viên

Ánh Viên chỉ ăn cơm một lần mỗi tuần và khẩu phần một bữa của Ánh Viên bằng thức ăn của các cô gái thông thường trong 5 ngày. Từng có thời gian dài, khi phải “chiến” với thực đơn gồm 20 con tôm sú, 1kg thịt bò, 1 đĩa rau trộn, 1 lít sữa trong một bữa, Viên vừa ăn vừa khóc, muốn nôn ra nhưng vẫn phải cố nuốt vào vì đó là… nhiệm vụ.

Hé lộ hậu trường cảnh nóng phim Việt

Cảnh nóng trong các bộ phim luôn thu hút và gây nhiều tò mò đối với khán giả. Đặc biệt, chuyện đằng sau hậu trường những cảnh nóng đó cũng là một dấu hỏi lớn, một ẩn số lớn với khán giả.

Thực hư ông chủ Facebook sẽ tranh chức Tổng thống Mỹ

Tin đồn Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành, người sáng lập mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu Facebook đang chuẩn bị cho việc chạy đua vào vị trí Tổng thống Mỹ lần thứ 46 với ai đó có thể là một lời bông đùa nhưng thực tế nhiều người Mỹ lại hy vọng đó là sự thật. 

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra đặc biệt, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.