Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 10/3/2023

10/03/2023, 08:16

Gỡ “nút thắt” tỉnh có tiền không được làm quốc lộ; Ô tô Trung Quốc ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Gỡ “nút thắt” tỉnh có tiền không được làm quốc lộ

Thời gian qua, nhiều địa phương có điều kiện muốn dùng ngân sách của mình để đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ qua địa bàn nhằm hạn chế ùn tắc, TNGT nhưng không được do vướng luật.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Hồng Điệp, Trưởng phòng Bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, Cục Đường bộ VN cho biết, tại dự thảo Luật Giao thông Đường bộ sửa đổi vừa trình Chính phủ, Bộ GTVT đã đề xuất cụ thể để tháo gỡ việc này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 20 ra ngày 10/3/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Tiếp tục phát huy bản sắc “ngoại giao cây tre”

Chiều tối 9/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế và những trọng tâm ngoại giao kinh tế năm 2023.

Đơn hàng tới tấp, đóng tàu lo thiếu người làm

Cơ hội đóng tàu xuất khẩu rộng mở, đơn hàng được ký tới tấp nhưng các doanh nghiệp đóng tàu trong nước đang gặp nhiều khó khăn về vốn, nhân công.

TP.HCM: Dự án giao thông “rùa bò” làm khổ dân, ai chịu trách nhiệm?

Báo Giao thông vừa đăng tải loạt bài “TP.HCM: Những dự án giao thông “rùa bò” làm khổ dân”, phản ánh hàng loạt dự án lớn tại địa phương này triển khai ì ạch, kéo theo hệ lụy ùn tắc, kẹt xe, gây lãng phí, nguy cơ đội vốn. Sau khi báo đăng, nhiều chuyên gia lên tiếng cho rằng, không thể để tình trạng này kéo dài, thành phố cần có biện pháp mạnh tay hơn. Xem chi tiết

“Mắt thần” trên đỉnh Hoành Sơn

Trên đỉnh Hoành Sơn heo hút đầy sương gió nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình, Trạm Radar 535, thuộc Trung đoàn 351 (Vùng 3 Hải quân) giống như một “mắt thần” canh giữ biển khơi. Ghi dấu những chiến tích oai hùng khi xưa, giờ đây trạm cũng là điểm tựa vững chắc để ngư dân bám biển.

Hậu trường khám phá vụ hai bảo mẫu đánh chết bé trai 17 tháng tuổi

Vụ việc bé trai 17 tháng ở Thường Tín (Hà Nội) nghi bị 2 bảo mẫu bạo hành dẫn đến tử vong khiến dư luận phẫn nộ, xót xa. Điều ám ảnh nhiều người là vì sao 2 bảo mẫu lại có những hành vi tàn ác đến thế, trong khi thường ngày họ không như vậy? Xem chi tiết

Ô tô Trung Quốc ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam

Đang có một làn sóng các thương hiệu ô tô Trung Quốc đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Điểm khác biệt lần này là hầu hết các thương hiệu, kể cả xe điện sẽ được đầu tư sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

Bị dừng hỗ trợ lãi suất mua nhà, khách hàng kiện được không?

Nhiều khách mua nhà hoang mang vì chủ đầu tư bất ngờ “bẻ kèo” hỗ trợ lãi suất vay vốn khiến họ phải trả lãi ngân hàng, thay vì chủ đầu tư phải trả như thỏa thuận ban đầu.

Đề phòng lừa đảo “con đang cấp cứu”

Tình huống nhận được cuộc gọi báo tin con bị tai nạn, cần hỏi rõ họ tên, chức vụ của người cung cấp thông tin. Sau đó, gọi điện cho nhà trường, hoặc giáo viên, hoặc cho con mình (nếu con có điện thoại) để kiểm tra, kiểm chứng thông tin. Xem chi tiết

Trung vệ tuổi teen vô danh và dấu ấn tại giải U20 châu Á

Lê Nguyên Hoàng gần như vô danh khi tới với giải U20 châu Á 2023 nhưng anh đã chứng minh tại sao mình lại nhận được niềm tin từ HLV Hoàng Anh Tuấn. Càng đáng nói hơn khi cầu thủ xứ Nghệ thậm chí còn chưa một lần chơi cho đội U19 SLNA. Xem chi tiết

MC Thanh Thanh Huyền:
Để “vạn sự tùy duyên” trong chuyện tình yêu

Khi cơ hội ở các cuộc thi nhan sắc đang rộng mở, Thanh Thanh Huyền bất ngờ chuyển hướng sang làm MC. 8 năm sau Miss Universe 2015, cô mới trở lại đường đua khi trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Charm 2023. Chia sẻ về công việc và cuộc sống, cô nói vẫn đang độc thân và chờ người phù hợp.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.