Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 10/5/2019

10/05/2019, 07:39

Cùng hành động “Đã uống rượu bia không lái xe”; Xe quá tải vẫn tung hoành vùng giáp ranh TP.HCM... là những tin mới nhất ngày 10/5.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 56 ra ngày 10/5/2019

Cùng hành động “Đã uống rượu bia không lái xe”

Vụ việc lái xe Mercedes uống rượu bia say tông chết 2 phụ nữ đi xe máy trong hầm Kim Liên (Hà Nội) rạng sáng 1/5 khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Từ lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành cho đến nhiều tầng lớp người dân đều thể hiện quyết tâm phải có hành động thiết thực ngăn chặn “ma men” lái xe, để không còn những “hung thần” trên đường phố, không còn những cái chết oan cho người đi đường.

Bốn công cụ chống “ma men” lái xe hiệu quả

Ngày 12/5, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP Hà Nội, Báo Giao thông, Nhà hát Kịch Việt Nam và cộng đồng cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Báo Giao thông trao đổi với TS. Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia xung quanh sự kiện này.

Xe quá tải vẫn tung hoành vùng giáp ranh TP.HCM

Chỉ trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT TP HCM đã phát hiện hơn 10 xe chở quá tải trên QL1.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ được áp dụng tại CHK Long Thành

Những công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất đã được tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) thiết kế cho CHK quốc tế Long Thành. Xem chi tiết

Vì sao giá tính lệ phí trước bạ nhiều mẫu ô tô giảm?

Theo bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô mới vừa được Bộ Tài chính ban hành, nhiều mẫu xe được điều chỉnh giá thấp rất nhiều so với trước. Điều này giúp người dân tiết kiệm được hàng chục triệu đồng khi mua xe.

Chuyện “lên voi, xuống chó” ở làng tỷ phú cây cảnh

Giữa khu vườn mướt mát xanh nhà anh Mười là hai cây cảnh được giới thiệu “báu vật” triệu đô. Ít ai biết rằng anh Mười và làng cây cảnh ở xã Hồng Vân, Thường Tín, Hà Nội vừa đi qua cuộc khủng hoảng khiến nhiều người tiêu tán cả gia tài…

Tại sao thu phí, thu giá, thu tiền?

Về tên gọi “trạm thu phí”, “trạm thu giá” hay “trạm thu tiền”, chúng ta cần phải hiểu rõ về mặt kinh tế, giá thể hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, do vậy, Bộ GTVT lấy tên gọi “trạm thu tiền” thay vì “trạm thu phí” là không có gì sai. Xem chi tiết

Nỗi lo du học sinh thành bệnh nhân trầm cảm

Nhiều bạn trẻ vốn dĩ sắc sảo, học giỏi nhưng chỉ sau một thời gian rất ngắn du học, không thể hòa nhập được với môi trường sống, môi trường văn hóa khác biệt đã “lặng lẽ” chán học, sống co cụm rồi rơi vào trầm cảm.

Ở ngôi làng có hàng trăm giáo sư, quan chức cấp cao

Làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) xưa nay vốn nổi tiếng về truyền thống hiếu học, là mảnh đất “địa linh nhân kiệt”. Ở bất cứ thời điểm lịch sử nào của dân tộc, ngôi làng cũng có những anh tài giúp ích cho đất nước.

Tô Văn Vũ: Từ cậu bé đánh giày đến ước mơ ăn cơm tuyển

Tô Văn Vũ đang là một trong những tiền vệ tốt nhất V-League và có tương lai sán lạn. Nhưng ít ai ngờ, Vũ mới đến với sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam được hơn 2 năm, trên một hành trình không có hoa hồng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 10/5/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.