Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 10/6/2020

10/06/2020, 07:08

Gỡ vướng để sớm hoàn thành thu phí không dừng; Tạo khung pháp lý cho xe buýt 2 tầng hoạt động... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 70 ra ngày 10/6/2020

Gỡ vướng để sớm hoàn thành thu phí không dừng

Qua 5 năm thực hiện, dự án thu phí không dừng đã phải nhiều lần lùi tiến độ, nguyên nhân do quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là về hành lang pháp lý. Trao đổi với Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Quyết định 07 mới sẽ tháo gỡ các vướng mắc, huy động sự vào cuộc của các bộ, ngành và chủ phương tiện để dự án hoàn thành vào cuối năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng. Xem chi tiết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Cân nhắc mở lại đường bay quốc tế đến các vùng an toàn

Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 9/6 về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam thời gian qua là rất đáng trân trọng, gần 2 tháng qua đã không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, giúp toàn dân yên tâm, vui mừng. Xem chi tiết

Ưu tiên nguồn vốn 23.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam

Sáng 9/6, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trình bày Tờ trình về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Xem chi tiết

Tạo khung pháp lý cho xe buýt 2 tầng hoạt động

Bộ GTVT cho biết sẽ nghiên cứu đưa loại hình City Tour cụ thể hóa vào quy định tại dự thảo sửa đổi Luật Giao thông đường bộ năm 2008 để thực hiện đồng bộ, lâu dài và tạo thuận lợi cho phát triển du lịch.

Hà Nội: Giảm tốc độ có “cứu” được đường Vành đai 3 khỏi ùn tắc?

Căn cứ vào kết quả đếm phương tiện và kết luận đường Vành đai 3 trên cao đang “cõng” lượng xe gấp hơn 2,5 lần cho phép, gây ra nguy cơ tai nạn, ùn tắc, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đề xuất giảm tốc độ trên tuyến này từ 80km/h xuống còn 60km/h. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đề xuất này thiếu cơ sở khoa học và thực tế.

Vận tải biển xoay xở thoát “vòng xoáy” Covid-19

Các doanh nghiệp cảng biển và vận tải biển của Việt Nam đang nỗ lực bám sát chính sách kinh tế của các quốc gia trên thế giới để khơi thông bế tắc hậu Covid-19.

Hệ lụy bến xe thu phí “một mình một chợ”

Nếu xem Bến xe Cần Thơ là một “trạm BOT” vận tải khách thì cũng cần làm rõ, tổng mức đầu tư của Bến xe là bao nhiêu, được thu phí trong thời hạn bao lâu, hay chỉ cần một “cú bắt tay” thì mọi việc sẽ vẫn mãi như hiện nay?

Doanh nghiệp vận tải lo phá sản vì Limousine Phiệt Học

Việc nhà xe Limousine Phiệt Học núp bóng xe hợp đồng chạy tuyến cố định (Báo Giao thông số 69 ra ngày 8/6 đã có bài phản ánh) khiến các nhà xe chạy cùng tuyến đang lo lắng vì bị cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi đó, cơ quan chức năng có phần bối rối trước vi phạm của nhà xe này. Xem chi tiết

Tài xế lĩnh án tù, tán gia bại sản vì “tai bay vạ gió”

Đi qua ngã tư trên phần đường ưu tiên, xe tải bị 1 xe đạp điện đâm vào thùng xe và người đi xe đạp điện tử vong. Tài xế xe tải bị tòa tuyên phạt 3 năm tù giam, buộc bồi thường 158 triệu đồng và tịch thu chiếc ô tô tải. Xem chi tiết

Thế giới chật vật khởi động các cuộc thi sắc đẹp thời Covid-19

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều cuộc thi sắc đẹp trên thế giới buộc phải “cải biến” cho phù hợp, thậm chí tính đến cả phương án để hoa hậu được đăng quang online. Tại Việt Nam, các cuộc thi sắc đẹp cũng không nằm ngoài bối cảnh chung đó.

Vì sao Facebook và nhiều “ông lớn” công nghệ đầu tư vào Gojek?

Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ Facebook vừa đầu tư vào công ty gọi xe, giao hàng tận nơi của Indonesia - Gojek, góp tên mình vào danh sách dài nhiều “ông lớn” công nghệ đặt kỳ vọng vào ứng dụng của Indonesia với tổng số vốn có thể lên tới hàng tỷ USD. Xem chi tiết

Sáng kiến Vành đai và Con đường dính “đòn” đau tại châu Âu

Theo kế hoạch, tuần tới tại Bucharest (Romania), cổ đông của công ty hạt nhân Nuclearelectrica sẽ gặp mặt, quyết định chấm dứt quá trình đàm phán thỏa thuận hạ tầng rất lớn với Trung Quốc. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây chỉ là một trong những ví dụ cho thấy, dưới tác động của Mỹ, các nước Đông Âu đã thay đổi quan hệ với Trung Quốc trong chiến lược “Sáng kiến Vành đai và Con đường”. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.