Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 10/6/2022

10/06/2022, 08:25

Tường minh các vấn đề “nóng” về giao thông; Vì sao xe máy đội giá, khan hàng?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Tường minh các vấn đề “nóng” về giao thông

Kết thúc phiên chất vấn nhóm vấn đề về lĩnh vực GTVT, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nắm chắc vấn đề, trả lời đầy đủ, thẳng thắn; mỗi vấn đề đều có định hướng, đề xuất phương án cụ thể để xử lý trong thời gian tới. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 46 ra ngày 10/6/2022

Khát vọng mở đường trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam:
Xẻ núi nghiền đá làm cao tốc

Trước nỗi lo thiếu đất đắp, nhà thầu mạnh dạn đề xuất phương án sử dụng đá nghiền để thay thế. Phương án này tốn kém thời gian, chi phí hơn rất nhiều nhưng bù lại đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Chòng chành cuộc sống xóm phao giữa lòng Thủ đô

Bao năm qua, xóm phao nằm giữa lòng sông Hồng là nơi cư ngụ của gần 30 hộ gia đình với hơn trăm nhân khẩu. Họ đến từ nhiều nơi, làm những căn nhà phao chòng chành, neo đậu sát mép sông Hồng để mưu sinh.

Nhóm thu tô chủ tàu sa lưới, biển Quảng Ninh yên ả

Phiên toà tuyên những bản án đích đáng với 30 đối tượng chuyên thu tô các chủ tàu trên vịnh Hạ Long và vùng biển Hòn Nét. Giờ đây, vùng biển Quảng Ninh đã bình yên trở lại, các chủ tàu không còn nơm nớp lo âu.

Vì sao xe máy đội giá, khan hàng?

Không chỉ ô tô, nhiều hãng xe máy tại Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu linh kiện để sản xuất khiến nguồn cung bị hạn chế. Hiện nhiều người muốn mua phải đặt hàng, chịu chênh giá bán rất lớn.

Giá xăng tăng, có nên dùng quỹ an sinh hỗ trợ người dân?

Trước thực tế giá xăng dầu tăng quá cao, có ý kiến cho rằng cần tính toán đến việc dùng chính sách an sinh hỗ trợ cho đối tượng yếu thế, giúp họ giảm bớt khó khăn. Báo Giao thông trao đổi với ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Phá vỡ quy hoạch và quy hoạch treo

Chỉ trên một trục giao thông chính phía Tây Nam chạy qua 4 quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông đã có tới 31 dự án, công trình chủ đầu tư xây dựng sai quy hoạch được duyệt, sai phương án kiến trúc được chấp thuận. Xem chi tiết

Ẩn họa ô tô chạy “rùa bò” trên cao tốc

Hiện nay, Luật Giao thông đường bộ chỉ có quy định tốc độ tối đa, tối thiểu chứ chưa có quy định về tốc độ trên từng làn của đường cao tốc. Vì vậy, rất nhiều tài xế ô tô di chuyển trên cao tốc với tốc độ rất chậm nhưng vẫn vô tư lưu thông vào làn bên trái (làn ngoài, dành cho xe chạy nhanh), nguy cơ mất ATGT và gây TNGT rất cao.

Nỗi đau người ở lại vụ xe Audi tông 3 người tử vong

Phút chốc mất đi cùng lúc 3 người thân là nỗi đau quá lớn đối với Nguyễn Hải Tân, 20 tuổi, sinh viên năm 2 Đại học Công nghiệp Hà Nội. Dù Tân tỏ ra bình tĩnh, cứng rắn khi lo hậu sự cho bố mẹ và em gái, họ hàng vẫn phải xin nhà trường cho Tân được hoãn đợt kiến tập lần này. Xem chi tiết

Tuyển thủ U23 “gây sốt” ở giải châu Á, học giỏi nhất vùng

Tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Tuấn Tài không chỉ “gây sốt” với tài năng trên sân cỏ mà còn được biết đến là một chàng trai học giỏi, chăm ngoan.

Chợ đường tàu độc đáo nhất thế giới hồi sinh

Hàng trăm quầy hàng dựng san sát nhau tại khu chợ đường tàu ở tỉnh Samut Songkhram, Thái Lan nhộn nhịp trở lại, báo hiệu sự phục hồi hậu Covid-19 của chợ nói riêng và du lịch Thái nói chung. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.