Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 1/10/2021

01/10/2021, 08:06

Cần cơ chế đặc thù đột phá làm cao tốc; Ô tô giảm giá trăm triệu đồng vẫn vắng người mua... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cần cơ chế đặc thù đột phá làm cao tốc

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ dự thảo tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, mục tiêu 5 năm tới sẽ hoàn thành hơn 2.000km đường cao tốc với nhu cầu vốn đầu tư gần 400 nghìn tỷ đồng. Đây là thách thức rất lớn cả về thời gian và nguồn lực.

Báo Giao thông ghi nhận ý kiến đề xuất từ các chuyên gia, nhà đầu tư, cơ quan quản lý về những giải pháp đột phá nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 118 ra ngày 1/10/2021

Tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP.HCM và 3 địa phương

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện 1265 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Xem chi tiết

Năm 2022, đổi GPLX trực tuyến trên toàn quốc

Từ kết quả thí điểm tại Hà Nội và Hà Nam, Tổng cục Đường bộ VN đã nhân rộng ra 12 tỉnh, thành cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) mức độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia và sẽ triển khai toàn quốc vào năm 2022. Báo Giao thông trao đổi với ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và Người lái (Tổng cục Đường bộ VN) xung quanh vấn đề này.

Hàng loạt tàu sông pha biển bất ngờ bỏ tuyến

Thời gian gần đây, rất nhiều tàu pha sông biển cấp VR-SB hoạt động tuyến ven biển Bắc - Nam bất ngờ rời bỏ tuyến, chuyển đổi thành tàu biển như trước.

Ô tô giảm giá trăm triệu đồng vẫn vắng người mua

Một số địa phương, đặc biệt tại Hà Nội đã cho phép dịch vụ kinh doanh ô tô hoạt động trở lại. Tuy nhiên, sau một tuần mở cửa và tiếp tục duy trì các chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu, lượng khách chưa có dấu hiệu phục hồi.

Mở cửa kinh tế, những đòi hỏi từ thực tế:
Đôn đáo lo đầu vào, xoay xở tìm đầu ra

Bài toán sống còn của doanh nghiệp là phải kết nối lại vùng nguyên liệu và thiết lập thị trường đầu ra sau một thời gian dài bị đứt gãy, thu hẹp do nhiều địa phương thực hiện giãn cách.

Giá được xét nghiệm Covid-19 đơn giản hơn

Theo xu hướng của thế giới người dân có thể chủ động lấy mẫu bệnh phẩm để cơ quan y tế xét nghiệm hoặc tự xét nghiệm khi có dụng cụ thử. Tốt nhất là phương pháp thử mà người dân không thể làm gian dối, qua loa để qua mặt nhà chức trách. Xem chi tiết

Xúc động chuyện chăm trẻ sơ sinh có mẹ là F0

“Công chúa của mẹ dậy, mẹ cho con bú sữa nha!”. Giọng nói nhẹ nhàng cất lên từ nữ tình nguyện viên trẻ đang chăm sóc con của những sản phụ mắc Covid-19 tại Trung tâm H.O.P.E (quận 5, TP.HCM).

Manh mối tài xế tông chết người từ chiếc lọc gió ô tô

Vụ tai nạn xảy ra vào đêm vắng, không người chứng kiến, lái xe gây tai nạn đã điều khiển xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Từ những manh mối rất nhỏ, lực lượng công an đã lần tìm ra đối tượng gây tai nạn.

Cô gái 18 tuổi đổi đời sau chức vô địch US Open

Hơn hai tuần sau chức vô địch US Open 2021 (Giải Quần vợt Mỹ mở rộng), Emma Raducanu đang có những thay đổi lớn trong cuộc sống. Cô gái trẻ mới 18 tuổi, mang hai dòng máu Romania và Trung Quốc đứng trước cơ hội nhưng cũng là thách thức ở tương lai gần.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.