Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/10/2019

11/10/2019, 07:53

Xóa điểm nóng “cà phê đường tàu”; Trung Quốc ngày càng lộ rõ âm mưu độc chiếm Biển Đông... là những tin mới nhất ngày 11/10.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 122 ra ngày 11/10/2019

Trung Quốc ngày càng lộ rõ âm mưu độc chiếm Biển Đông

Báo Giao thông trao đổi với PGS. TS. Nguyễn Chu Hồi, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo (Bộ TN&MT) về những toan tính của Trung Quốc tại Biển Đông, cũng như những nước cờ tiếp theo mà Trung Quốc có khả năng áp dụng để hiện thực hóa mưu đồ độc chiếm Biển Đông. Xem chi tiết

Xóa điểm nóng “cà phê đường tàu”

Dù nhiều lần kiểm tra, giải tỏa nhưng khu vực phố “cà phê đường tàu” vẫn tồn tại dai dẳng khoảng 2 năm nay và là điểm thu hút ngày càng đông khách du lịch quay phim, chụp ảnh, gây nguy cơ mất an toàn rất cao,... Xem chi tiết

Ông Thành “điều tiết”, 10 năm “vác tù và hàng tổng”

Không ai thuê, chẳng ai nhờ nhưng gần 10 năm qua ông Đỗ Văn Thành (1963, phố Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã sắm áo phản quang, mua gậy, còi tự nguyện điều tiết ở những điểm nóng về giao thông tại Hải Phòng và Hà Nội. Cánh tài xế vui miệng gọi ông là “thủ trưởng” hay “ông Thành điều tiết”.

Vì sao doanh nghiệp ô tô đồng loạt kiến nghị miễn thuế?

Các nhà sản xuất ô tô trong nước cho rằng, một trong những vấn đề nội tại của nền công nghiệp ô tô Việt Nam chính là nền tảng công nghiệp cơ khí còn thiếu sức cạnh tranh, nên rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ.

Đá ở Hà Giang và những con mắt khô muốn khóc

Trong lần theo chân các nhà địa chất trở lại Hà Giang vài năm trước, chúng tôi bắt gặp hồ treo trơ đáy. Nó như những con mắt khô muốn khóc mà không khóc được. Cảm giác đó cũng phần nào giống như khi nhìn hình ảnh nhà hàng trên đỉnh Mã Pí Lèng.

Con tự hào vì tạng bố cứu nhiều người

Nắm chặt Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân mà BV Việt Đức vừa trao cho gia đình trong sáng 10/10, cậu bé Ngọ Văn Đức nhủ thầm “Giờ thì hết lời đồn rồi, con lại ngẩng cao đầu đến lớp tự hào vì bố”.

Vượt qua nghịch cảnh, nữ sinh biến ước mơ thành hiện thực

Trải qua 23 ca đại phẫu, trong đó có những cuộc hội chẩn xuyên biên giới, Nguyễn Anh Nhi (SN 2000, ở Cẩm Thuỷ, Thanh Hóa) đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách diệu kỳ, khiến các y, bác sỹ cũng kinh ngạc. Nhưng điều kỳ diệu hơn, dù sức khoẻ yếu ớt, phần lớn thời gian sống trên giường bệnh, nhưng cô gái ấy vẫn kiên cường học tập để biến ước mơ đời mình thành sự thật: Trở thành tân sinh viên Đại học Y Hà Nội.

Quang Hải lập công, Việt Nam đánh bại Malaysia

Không tạo ra được thế trận áp đảo, không có quá nhiều tình huống ăn bàn nhưng cuối cùng đội tuyển Việt Nam vẫn đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 trên sân Mỹ Đình, ở loạt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cao Thái Hà: Phim thế thôi, ngoài đời tôi ghét ngoại tình

Cao Thái Hà đang là cái tên được nhắc tới nhiều trong thời gian qua. Đặc biệt, với vai phản diện mợ Hai Sáng mưu mô xảo quyệt trong bộ phim truyền hình đang nổi tiếng “Tiếng sét trong mưa”, cô trở thành hiện tượng diễn xuất của nhiều Đài truyền hình phía Nam.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.