Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 1/1/2021

01/01/2021, 08:03

Người dân sẽ trả phí đi lại bằng một tài khoản giao thông; Năm 2021, có tiền nên đầu tư vào đâu?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 1+2 ra ngày 1/11/2021

10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2020

Năm 2020 khép lại với những biến động chưa từng có trên phạm vi toàn thế giới. Giữa muôn trùng gian khó, Việt Nam đã kiên cường, nỗ lực để vượt qua tất cả, trở thành điểm sáng toàn cầu về phát triển kinh tế và kiểm soát tốt đại dịch Covid-19. Nói như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đây là năm thành công nhất của Việt Nam trong nhiệm kỳ 5 năm (2016 - 2020). Báo Giao thông bình chọn 10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2020. Xem chi tiết

Kỳ vọng “làn gió mới” từ các bí thư tỉnh ủy trẻ

Kết thúc Đại hội Đảng bộ các cấp, có 28 Bí thư tỉnh, Thành ủy được bầu có độ tuổi dưới 50 tuổi, tăng 115% so với nhiệm kỳ trước, nhiều Bí thư mới hơn 40 tuổi. Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ trẻ này sẽ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm sẽ đưa đất nước có bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

Từ biệt 2020 đầy biến động, đón 2021 chuyển đổi số

Dù trải qua một năm đại dịch Covid-19 đầy thử thách khắc nghiệt, Việt Nam vẫn đạt nhiều thành tựu đáng tự hào: Tăng trưởng dương về kinh tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ tịch luân phiên ASEAN và Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Đây sẽ là tiền đề để Việt Nam chào đón năm 2021 trên một tầm cao mới… Xem chi tiết

Người dân sẽ trả phí đi lại bằng một tài khoản giao thông

“Người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin của ngành GTVT một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời, mọi lúc, mọi nơi; thực hiện các thủ tục hành chính thuận tiện, dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao đổi với Báo Giao thông về chương trình chuyển đổi số mà Bộ GTVT vừa ban hành, trong đó đặt người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ.

Niềm vui từ những con đường, cây cầu mới

Trong năm 2020, hàng loạt dự án, công trình giao thông quy mô lớn, hiện đại được hoàn thành, đưa vào khai thác góp phần thay đổi diện mạo mới cho các vùng đất nơi dự án đi qua, đem lại sự thuận tiện đi lại cho người dân, thúc đẩy phát triển KT-XH các địa phương và từng bước tạo sự kết nối giữa các vùng miền trong cả nước.

Hệ thống cầm đồ thân thiện T99 có gì đặc biệt?

“Không chỉ nhằm phát triển thị trường tín dụng tiêu dùng vi mô, triết lý kinh doanh của hệ thống cầm đồ thương hiệu T99 của chúng tôi là lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng những thời khắc khó khăn trong cuộc sống”, ông Lê Xuân Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tài chính T99 chia sẻ với Báo Giao thông về hệ thống cầm đồ thân thiện T99 - sẽ được ra mắt vào ngày đầu tiên của năm 2021.

“Vua bánh mỳ” kể chuyện làm ăn với những thương hiệu lớn nhất thế giới

Ông Kao Siêu Lực, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) được mệnh danh là “vua bánh mì Việt”. Tuy nhiên, để trở thành đối tác làm ăn với những thương hiệu lớn nhất thế giới như: McDonald’s, Lotteria, KFC, BurgerKing, Jollibee, Popeys, PizzaHut... như hiện nay, quãng đường mà ông chủ ABC Bakery đã trải qua không hề đơn giản.

Covid-19 ảnh hưởng gì đến tài sản của các tỷ phú Việt?

Kết thúc năm 2020, bốn gương mặt tỷ phú Việt quen thuộc vẫn vững chân trong câu lạc bộ tỷ phú đô la của Forbes. Đáng chú ý, bất chấp dịch Covid-19 hầu hết khối tài sản của họ vẫn được tăng lên. Danh sách tỷ phú còn đón nhận sự quay trở lại của hai “ông vua” ngành thép và tiêu dùng.

Năm 2021, có tiền nên đầu tư vào đâu?

Lãi suất huy động tại các ngân hàng giảm xuống mức thấp, tuy nhiên việc phục hồi sản xuất kinh doanh vẫn khó khăn. Điều này khiến nhiều người băn khoăn về kênh đầu tư hiệu quả trong năm 2021.

Ông bầu, ca sĩ “cháy túi” vì Covid-19

Dịch Covid-19 gần như “phủ bóng” cả năm 2020 ảnh hưởng đến đời sống, động lực sáng tạo của nghệ sỹ. Nhiều sản phẩm âm nhạc vì thế không được đầu tư lớn và chất lượng. Nhưng đây cũng là phép thử để giới nghệ sỹ thích ứng trong năm 2021.

Diễn viên Jun Vũ: Tôi thấy mình chưa xứng vớidanh xưng “ngọc nữ”

Sở hữu nét đẹp vừa sắc sảo lại có nét ngây thơ, trong sáng, Jun Vũ được đánh giá là khuôn mặt điện ảnh tươi mới, ăn khách phòng vé. Trò chuyện với Báo Giao thông, cô gái tuổi 26 này tiết lộ cuộc sống hiện khá ổn nhưng cô vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với những gì có được và còn muốn cố gắng, đạt được nhiều thứ hơn nữa.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.