Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/2/2022

11/02/2022, 09:09

Làm gì để đại lộ sinh đại phú?; Chuyện chưa kể về “cha đẻ” đường cứu nạn... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Làm gì để đại lộ sinh đại phú?

Không phải ngẫu nhiên mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lựa chọn các công trình giao thông trọng điểm cho chuyến công tác "xuyên Tết, xuyên Việt" đầu năm mới.

Trao đổi với Báo Giao thông, TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng, hạ tầng giao thông có vai trò đặc biệt quan trọng. Điều quan trọng nhất là làm sao để “đại lộ sinh đại phú”, những con đường, cây cầu được khi hoàn thành tạo ra động lực to lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của từng địa phương.

img

Trang nhất Báo Giao thông số Tân niên ra ngày 11/2/2022

Vụ “Chi tiền “luật ngầm” mới được xuất hàng qua cửa khẩu”:
Sẽ xử nghiêm nếu bộ đội biên phòng liên quan tiêu cực

Đầu năm 2022, Báo Giao thông đăng loạt bài điều tra việc các “nhà luật” câu kết với một số cán bộ để lập đường dây mua bán “lốt” xe qua cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái (Quảng Ninh). Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Đỗ Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Cửa khẩu (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam) khẳng định, sẽ xử lý nghiêm khắc nếu có cán bộ, chiến sỹ của đơn vị tham gia mua bán “lốt” xe qua cửa khẩu. Xem chi tiết

Chuyện chưa kể về “cha đẻ” đường cứu nạn

Không chỉ là “cha đẻ” của đường cứu nạn, ông Võ Khắc Mai, nguyên Kỹ sư trưởng, Phó tổng giám đốc Khu đường bộ 5 (nay là Cục QLĐB III) tự bỏ tiền túi để in quy trình gửi tặng các đơn vị khu đường bộ để triển khai, nhân rộng mà không màng đăng ký bản quyền, với ước mong hiện thực hóa những cung đường cứu người.

Hà Nội: Xe ôm công nghệ nhộn nhịp sau 6 tháng “cấm vận”

Sau 6 tháng phải ngừng hoạt động do dịch Covid-19, dịch vụ xe ôm công nghệ ở Hà Nội chính thức hoạt động trở lại từ ngày 7/2. Nhu cầu đi lại, di chuyển của người dân vì thế cũng được đáp ứng tốt hơn, thuận tiện hơn.

Hy hữu “tình chị, duyên em” giữa rừng U Minh Thượng

Sắp tới giờ rước dâu, cô dâu bỗng dưng biến mất. Quá tức giận, nhà trai đến đòi lại tiền, vàng. Trước tình cảnh này, em gái cô dâu đứng ra xin… thay chị cưới chồng! Một câu chuyện hy hữu, có thật xảy ra tại một ấp nghèo giữa rừng U Minh Thượng.

Đổ xô mua vàng, khách thành “Thần Tài” của doanh nghiệp

Hàng nghìn người đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng (10/2/2022) để cầu may và họ chính là “Thần Tài” của các doanh nghiệp vàng vào mỗi vụ kinh doanh đặc biệt này. Xem chi tiết

Đến trường học trực tiếp, chần chừ gì nữa?

Việc đóng cửa các trường học cũng chẳng có ý nghĩa gì khi hầu như chúng ta đã mở cửa mọi hoạt động khác. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cho trẻ đến trường? Xem chi tiết

Vượt nghìn cây số ra Thủ đô hỗ trợ F0 xuyên Tết

Khi mọi gia đình đoàn tụ đón Tết, các thành viên của Đội Thiện nguyện Nhất Tâm, TP.HCM vẫn lăn lộn trên từng cung đường Thủ đô để hỗ trợ F0 nhanh và sớm nhất có thể. Và họ vẫn tiếp tục công việc đó cho tới khi nào Hà Nội vãn dịch.

Khẩn trương phục hồi vận tải khách đường bộ

Khi các hoạt động kinh tế dần trở lại bình thường, lưu lượng phương tiện cá nhân tăng khá cao. Trao đổi với Báo Giao thông, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng (ảnh bên) cho rằng, nếu để người dân đi xe cá nhân nhiều sẽ xảy ra ùn tắc, tăng nguy cơ xảy ra TNGT. Vì vậy, vấn đề lớn nhất là phải khẩn trương phục hồi vận tải khách bằng đường bộ.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh:
Tuyển nữ Việt Nam không bỗng dưng có vé World Cup

Trao đổi với Báo Giao thông sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho rằng, đây là kết quả của quá trình đầu tư có trọng tâm. Tuy nhiên, trong tương lai, bóng đá nữ Việt Nam vẫn cần thêm nhiều nguồn lực để nâng tầm. Xem chi tiết

Hoa hậu Đỗ Thị Hà:
Đến với Miss World không chỉ vì chiếc vương miện

Sắp tới, Đỗ Thị Hà và top 40 cô gái may mắn sẽ quay lại Puerto Rico để tham gia đêm Chung kết Miss World 2021 vào ngày 16/3. Chia sẻ với Báo Giao thông trước thềm đêm thi quan trọng nhất, Đỗ Thị Hà cho hay vẫn đang nỗ lực từng ngày, từng giờ để có thể toả sáng trên đấu trường sắc đẹp danh giá hàng đầu thế giới.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.