Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/3/2019

11/03/2019, 07:38

Sớm lắp camera để giảm CSGT ra đường; Vì sao quảng cáo trên xe buýt TP HCM “ế” khách?... là những tin mới nhất ngày 11/3.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 30 ra ngày 11/3/2019

Sớm lắp camera để giảm CSGT ra đường

Phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm ATGT đường bộ, đường sắt do Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổ chức cuối tuần qua đã đưa ra một bức tranh toàn cảnh về vấn đề này. Các ý kiến của đại diện bộ, ngành liên quan cũng như những ý kiến bên lề mà Báo Giao thông ghi nhận cho thấy, cùng với việc phòng ngừa thì ứng dụng CNTT, xử lý thật nghiêm các vi phạm mới có thể đủ sức răn đe, kéo giảm được tai nạn. Xem chi tiết

Cần ý thức thượng tôn pháp luật

Lâu nay, đã có không ít vụ vi phạm giao thông mà việc đôi co giữa lực lượng thực thi công vụ và người vi phạm đã để lại những hình ảnh rất không hay, thể hiện việc thiếu tinh thần thượng tôn pháp luật.Xem tiếp trang 2

Rơi máy bay chở 157 người ở Ethiopia, không ai sống sót

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines đã bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Addis Ababa của Ethiopia ngày 10/3, khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên khoang thiệt mạng. “Giám đốc điều hành của hãng đã có mặt tại hiện trường và vô cùng thương tiếc xác nhận rằng không còn ai sống sót”, thông cáo của Hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết.

Vì sao quảng cáo trên xe buýt TP HCM “ế” khách?

Với kỳ vọng có thể thu về hàng trăm tỷ đồng mỗi năm từ tiền quảng cáo trên xe buýt, ngành chức năng TP HCM đã nhiều lần tổ chức đấu giá nhưng liên tiếp gặp thất bại. Có nhiều nguyên nhân, trong đó các chuyên gia cho rằng, do giá cao cùng với cách thức tổ chức chưa hợp lý.

Người nuôi lợn đang kiệt sức, xin đừng câu like!

Từ khi ổ dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Định Long (Yên Định, Thanh Hóa), bà Lê Thị Nam (thôn Tân Ngữ 2, Định Long) ăn không ngon, ngủ không yên vì lo lắng cho đàn lợn gồm 150 con nái sinh sản và 300 con lợn thịt của mình. Số lượng đàn không nhiều, nhưng đối với gia đình bà đó là một gia tài lớn.

Chế tài cấm bay chưa đủ mạnh hay nhờn luật?

Văn minh hàng không ở đâu khi nhà chức trách hàng không liên tiếp phải ra quyết định cấm bay. Nhiều người đặt câu hỏi: Có hay không chuyện quy định hiện hành chưa đủ sức răn đe?

Giám đốc đăng kiểm đi làm thuê… một cổ nhiều tròng

Nếu như trước đây, giám đốc một trung tâm đăng kiểm là mơ ước của rất nhiều người và phải đạt những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe. Nhưng khi đăng kiểm mở rộng cánh cửa xã hội hóa, vị thế của lãnh đạo trung tâm đăng kiểm khác đi nhiều và cũng chỉ như một nghề đi làm thuê...

Sau một năm thực hiện tinh giảm bộ máy: Đã giảm được gần 10.000 cán bộ lãnh đạo

Đến nay, 63/63 Tỉnh ủy, Thành ủy; 61/66 ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan T.Ư đã gửi báo cáo kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành T.Ư (về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả) về Ban tổ chức T.Ư. Các báo cáo này đều nêu rõ những việc làm được, những việc đang triển khai, những việc chưa làm được theo Nghị quyết của T.Ư, Kế hoạch của Bộ Chính trị.

Nỗi lo tiền đạo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á

Vòng loại U23 châu Á 2020 chưa tới nhưng người hâm mộ có lý do để lo ngại cho hàng công đội tuyển U23 Việt Nam. Bởi đa phần nhân sự ở tuyến này đều còn non kinh nghiệm, một số khác dày dạn lại thiếu sắc sảo.

Kỳ vọng gì khi phim Việt tấn công thị trường quốc tế qua Netflix?

Netflix đã vào thị trường Việt Nam từ cách đây 3 năm, nhưng số lượng phim Việt tại dịch vụ này vẫn đếm trên đầu ngón tay.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.