Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/3/2020

11/03/2020, 07:47

Xe quá tải lại bùng phát khắp nơi; Đặt tiền bảo lãnh xe vi phạm rất đơn giản... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 31 ra ngày 11/3/2020

Xe quá tải lại bùng phát khắp nơi

Với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, đã có thời điểm xe quá tải được xử lý và dẹp bỏ tới 90%. Tuy nhiên, sau thời gian dài yên ắng, xe quá tải hiện đang bùng phát trở lại trên khắp cả nước, từ quốc lộ đến tỉnh lộ, đường nội thị... phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông, gây mất trật tự ATGT nghiêm trọng.

Quy rõ trách nhiệm sẽ hết xe phá đường

Sau nhiều năm kiên trì thực hiện kiểm soát xe quá tải, với sự vào cuộc quyết liệt của liên ngành Giao thông - Công an và chính quyền các địa phương, phải thừa nhận vấn nạn xe quá tải bước đầu được đẩy lùi, tỷ lệ xe vi phạm có thời điểm chưa tới 10%.

Điều phối viên LHQ tin tưởng nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Chiều 10/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra để trao đổi về một số vấn đề, gồm sự tham gia của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an LHQ, các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ và nỗ lực chống dịch bệnh Covid-19.

TP.HCM: Tài xế ngỡ ngàng trong ngày đầu “phạt nguội” qua camera

Từ ngày 10/3, TP HCM xử phạt các xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định qua hệ thống camera trên 14 tuyến đường trung tâm. Ghi nhận của PV trong ngày đầu cho thấy, hàng trăm trường hợp tài xế bị phạt nguội nhưng không hề hay biết. Xem chi tiết

Bao giờ “hồi sinh” tuyến đường sắt Yên Viên - Cái Lân?

Dự án đầu tư xây mới kết hợp nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Cái Lân dù giải ngân 56% vốn trên tổng mức đầu tư nhưng phải dừng thi công từ năm 2011. Vậy, bao giờ dự án có thể tiếp tục đầu tư trở lại?

Sự thật “đi máy bay dễ nhiễm Covid-19”

Thông tin về bệnh nhân Covid-19 có khả năng lây nhiễm cho nhiều người trên cùng chuyến bay kéo dài hơn 12 giờ đồng hồ từ London (Anh) về Việt Nam mới đây khiến nhiều người lo ngại khi cần di chuyển bằng phương tiện này. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, không nên quá lo lắng về điều này. Xem chi tiết

Đặt tiền bảo lãnh xe vi phạm rất đơn giản

Hiện nay, người vi phạm giao thông bị tạm giữ xe có thể đặt tiền bảo lãnh để mang xe về, song thủ tục rất rắc rối. Tuy nhiên, với việc Nghị định 31/2020 sẽ có hiệu lực vào ngày 15/4 tới, việc đặt tiền bảo lãnh đơn giản, thuận tiện hơn nhiều.

Lừa bán đất nền, thách người mua đi kiện

Lợi dụng cơn sốt của thị trường bất động sản đang lên cao, Công ty CP Đầu tư Sơn Phúc đã vẽ ra các dự án liên quan để chiếm dụng vốn của người dân. Sự việc trên diễn ra tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Làm sao hạn chế chấn thương cho cầu thủ Việt?

Liên tiếp những ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột đội tuyển Việt Nam đặt ra câu hỏi: Liệu các cầu thủ đã được chăm sóc, sử dụng khoa học hay chưa? Hay làm cách nào để hạn chế chấn thương của cầu thủ?

Bí thư Vũ Hán “sẩy miệng”, dân nổi giận

Các quan chức của tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán đã buộc phải lên tiếng trấn an dư luận sau khi tân Bí thư Thành ủy Vũ Hán thông báo có kế hoạch “dạy cho người dân ở thành phố này cách thức biết ơn chính quyền Trung ương” sau đợt dịch Covid-19. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.