Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/5/2020

11/05/2020, 08:47

Luật Giao thông đường bộ sửa đổi những gì?; Nguy hiểm dùng thùng xe container chở quá tải... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 57 ra ngày 11/5/2020 ​

Luật Giao thông đường bộ sửa đổi những gì?

Bộ GTVT đã hoàn thiện và đang lấy ý kiến rộng rãi dự thảo Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi với nhiều nội dung mới. Báo Giao thông trao đổi với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam xung quanh dự thảo Luật này.

Những cái chết được báo trước

Năm 2016 tôi và một số đồng nghiệp được giao nhiệm vụ đột xuất, đó là thực hiện loạt phóng sự về vụ tai nạn chìm tàu du lịch trên sông Hàn, Đà Nẵng.

Cảng biển mất hàng chục tỷ do luồng cạn

Nhiều cảng biển đang bị giảm hiệu quả khai thác, mất hàng chục tỷ đồng mỗi tháng vì luồng hàng hải khan cạn, chậm được nạo vét do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nam Định: Hàng nghìn xe tự chế vẫn nhan nhản trên đường

Thời gian qua, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định có nhiều chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thành phố trong việc quản lý, xử lý xe tự chế của người dân lưu thông gây mất ATGT. Tuy nhiên, đến nay xe tự chế vẫn nhan nhản trên đường.

Hà Nội: Nguy hiểm dùng thùng xe container chở quá tải

Xe quá tải đang có dấu hiệu bùng phát trở lại với nhiều hình thức tinh vi trên nhiều tuyến đường nội đô Hà Nội, nhất là sau khi nới lỏng và dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Hàng không xoay xở phục hồi hậu Covid-19

Mọi kịch bản dự báo về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đều bị phá sản, hàng không đang phải đối diện với khó khăn chưa từng có trong lịch sử. Khả năng phục hồi khó có thể diễn ra trong một sớm, một chiều ngay cả khi giãn cách xã hội đã được gỡ bỏ… Xem chi tiết

Đường sắt khai thác thế nào khi cải tạo 129 cầu yếu?

Gói thầu đầu tiên thuộc dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Bắc - Nam sử dụng nguồn vốn 7.000 tỷ đồng vừa được khởi động thi công. Vậy khi dự án hoàn thành thi công, đường sắt Thống Nhất sẽ vận hành thế nào?

Bắc Giang: Dân sai xử tù, lãnh đạo sai lại... thăng chức

Khi triển khai Dự án Di dân tái định cư xây dựng Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (Trường bắn TB1) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, những người dân làm sai đã bị chính quyền và cơ quan chức năng thẳng tay xử lý. Trái lại, nhiều cán bộ huyện, tỉnh liên quan thì vẫn được thăng chức gây bức xúc dư luận. Xem chi tiết

Đắk Lắk: Lấy đất của dân 15 năm chưa đền bù vì… chưa có tiền

Tháng 7/2005, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ban hành quyết định thu hồi 6.059,9m2 đất của 74 hộ dân (thuộc phường Tân Lợi - Tân An) để xây dựng công trình đường Lê Thánh Tông. Nhưng đến nay, chỉ 8/74 hộ bị thu hồi đất được chi trả tiền đền bù.

Hậu trường kiếm triệu USD của YouTuber Việt

Giới YouTuber thừa nhận, để sản xuất được một video triệu views trên YouTube đã khó, để duy trì kênh và giữ chân khán giả khó hơn rất nhiều.

Hàng không Trung Quốc tung “độc chiêu” hút khách hậu Covid-19

Từ chiến lược bán vé chỉ bằng giá mua một mớ rau đến giảm giá nhiều chỗ, các hãng hàng không Trung Quốc đang đua nhau thực hiện một loạt thoả thuận để thu hút hành khách sau thời gian dài ế ẩm, ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19. Xem chi tiết

Vì sao Châu Phi rất khó thoát vòng xoáy vay nợ nước ngoài?

Lâu nay, truyền thông phương Tây luôn chỉ trích Trung Quốc sử dụng những khoản nợ đầm đìa của châu Phi, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, làm cái bẫy để gia tăng quyền lực. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, không chỉ riêng Trung Quốc mà cả các nước phương Tây cũng đều sử dụng nợ làm “quả bóng chính trị” để áp đặt quyền lực với lục địa này. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.