Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/6/2021

11/06/2021, 08:18

Một thương binh tặng 4,5 tỷ mua vaccine tiêm toàn xã; Người dân cần 1 hộ chiếu Covid-19 số... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 70 ra ngày 11/6/2021

Một thương binh tặng 4,5 tỷ mua vaccine tiêm toàn xã

Là thương binh đã mất nửa bàn tay nơi chiến trường, khi trở về cuộc sống đời thường, ông Lê Văn Đệ vẫn giữ nguyên phẩm chất người lính Cụ Hồ. Ông chọn cho mình một lối sống nghị lực, kiên trung và đầy trách nhiệm với xã hội, như ông chia sẻ: “Tôi là lính, không chết nơi chiến trận thì phải sống ý nghĩa trong thời bình”. Việc tặng 4,5 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19 chỉ là một trong rất nhiều việc ý nghĩa mà ông đã làm.

17 Ủy viên Bộ Chính trị, 13 Bộ trưởng trúng cử ĐBQH

Chiều 10/6, Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổ chức họp báo công bố kết quả bầu cử và danh sách 499 người trúng cử ĐBQH khóa XV. Xem chi tiết

Khẩn trương hoàn thiện chính sách hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 157/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Chạy nước rút khởi công các dự án giao thông lớn

Các chủ đầu tư đang rốt ráo hoàn thiện thủ tục để khởi công xây dựng các dự án giao thông lớn trong tháng 6/2021 gồm: Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên và dự án tuyến tránh TP Buôn Ma Thuột. Xem chi tiết

Tăng tốc nạo vét, duy tu luồng hàng hải

Các dự án duy tu, nạo vét luồng hàng hải đang được gấp rút triển khai để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.

Nữ lao công gặp nạn, chồng cùng 5 con lực bất tòng tâm

Nhìn vợ đau đớn nằm cấp cứu vì TNGT, anh Thái thương đến thắt lòng. Nhưng nghĩ tới khoản tiền viện phí sắp phải nộp, anh lại bần thần vì không biết xoay xở ra sao. Bởi ngoài món nợ hơn 300 triệu đồng còn chưa biết khi nào trả được, việc nuôi 5 đứa con ăn học cùng mẹ già bệnh tật đã là gánh nặng quá sức đối với anh.

Chủ mầm non tư thục “ngắc ngoải” tìm lối ra

Hơn 1 năm với 4 lần dịch Covid-19 hoành hành, hàng loạt chủ cơ sở mầm non tư thục gục ngã, ồ ạt rao bán, sang nhượng. Ngược lại, cũng có chủ đầu tư coi đây là cơ hội để bật dậy.

Người dân cần 1 hộ chiếu Covid-19 số

Nếu tích hợp được các thông tin về kết quả xét nghiệm Covid-19 và tiêm vaccine vào mã QR code, nó sẽ trở thành một bản “hộ chiếu Covid số” đầy đủ thông tin nhất, hiện đại nhất và tiện ích nhất cho cả người quản lý và người dân.

Bi kịch từ mối tình bất chính của tài xế taxi

Đều đang có gia đình nhưng khi quen biết qua Facebook, tài xế taxi 46 tuổi và người phụ nữ 43 tuổi vẫn bất chấp tất cả để đến với nhau. Để rồi trong một lần mâu thuẫn, án mạng đã xảy ra.

Việt Nam - Malaysia (23h45 ngày 11/6): Cách nào hạ “bầy hổ”?

Đêm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với đội tuyển Malaysia tại bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. So với Indonesia, Malaysia mạnh hơn, “quái” hơn nên đòi hỏi thày trò HLV Park Hang-seo cũng cần có sự tính toán và lên kế hoạch tỉ mỉ.

Trung Quốc báo động về lối sống buông xuôi của giới trẻ

Để thúc đẩy tinh thần thế hệ trẻ trong xây dựng và phát triển đất nước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra khẩu hiệu “xắn tay áo lên và làm việc thật chăm chỉ”. Nhưng, trái với lời kêu gọi, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện trào lưu buông xuôi, bỏ mặc tất cả vì mất cân bằng tâm lý, không thể chịu nổi áp lực cuộc sống. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.