Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/2/2020

12/02/2020, 07:41

Doanh nghiệp vận tải khách khốn đốn vì Corona; Nỗi lòng bác sĩ điều trị chống nCoV... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông ngày 12/2.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 19 ra ngày 12/2/2020​ ​

Doanh nghiệp vận tải khách khốn đốn vì Corona

Dịch virus Corona bùng phát và diễn biến phức tạp, tác động lớn đến nhiều ngành nghề dịch vụ, trong đó có dịch vụ vận tải khách. Các đơn vị kinh doanh vận tải đang phải đối mặt với những thách thức không dễ vượt qua khi sản lượng vận chuyển sụt giảm mạnh. Xem chi tiết

DN gặp khó, Nhà nước cần hỗ trợ

Trong trường hợp dịch bệnh kéo dài gây tổn thất lớn, nhất là với những doanh nghiệp kinh doanh chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh như: Vận tải, du lịch, nông nghiệp, Nhà nước cũng nên có các giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Xem chi tiết

Doanh thu vận tải đường sắt giảm hàng chục tỷ đồng

Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, do dịch nCoV bùng phát ngay những ngày ra Tết Canh Tý, người dân hạn chế đi lại, học sinh, sinh viên được nghỉ học nên rất nhiều hành khách trả vé, khách mua vé mới rất ít. Cùng đó, các công ty lữ hành, du lịch cũng trả vé tập thể do khách hủy tour.

Khung pháp lý mới sẽ chặn xe dù, bến cóc

Nhiều quy định mới mang tính chất đột phá của Nghị định 10 được kỳ vọng sẽ dẹp được vấn nạn xe dù, bến cóc, xe trá hình vốn đã và đang nhức nhối nhiều năm nay.

Rầm rộ thi công metro Bến Thành - Suối Tiên

Khi những vướng mắc về nguồn vốn được tháo gỡ, hiện các nhà thầu chỉ còn tập trung tăng cường máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa dự án vào vận hành.

Rủi ro rình rập vay tiền online

Dịch vụ vay tiền online của Ngân hàng VPBank giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, song quy trình thực hiện quá dễ dàng, nhanh gọn cũng mang lại nguy cơ rủi ro.

Tái diễn phá rào cao tốc La Sơn - Túy Loan

Tình trạng “chạy chui”, phá dỡ hàng rào bảo vệ cao tốc La Sơn - Túy Loan vẫn tiếp diễn, bất chấp cơ quan chức năng đã đắp đất chắn đường, tăng cường kiểm soát, quản lý hàng rào bảo vệ ATGT...

Hàng không Việt thiệt hại chục nghìn tỷ vì dịch Corona

Thiệt hại ban đầu của các hãng hàng không sau việc buộc phải đóng cửa các đường bay “vàng” đến Trung Quốc do ảnh hưởng dịch nCoV có thể lên tới cả chục nghìn tỷ đồng.

Nỗi lòng bác sĩ điều trị chống nCoV

Những cuộc gọi điện chớp nhoáng qua facetime vì nhớ con, giọt nước mắt thoáng đọng nơi khóe mắt khi bệnh nhân bất hợp tác, cả những kỳ thị từ cộng đồng… là những gì đội ngũ y, bác sĩ tại một số khoa, phòng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư nếm trải những ngày qua trong cuộc chiến chống virus nCoV.

Có nên tăng mức phạt vi phạm giao thông tới 75 triệu đồng?

Trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, giao thông đường bộ là 1 trong 10 lĩnh vực Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa.

Mua biển số giả dễ như mua rau

Biển số xe giả công khai rao bán trên mạng, dễ dàng mua tại các cửa hàng cắt decal, ép biển số xe… Chỉ bỏ ra vài trăm nghìn đồng, là người mua có thể sở hữu một chiếc biển số ô tô, xe máy giả màu xanh, đỏ, số đẹp, số chọn… tùy ý.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam đầu bảng vẫn lo

Dù đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm nhưng đội tuyển Việt Nam có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường còn lại. Nếu không cẩn trọng, đoàn quân áo đỏ sẽ đánh mất lợi thế, lỡ cơ hội đi tiếp. Xem chi tiết

Trung Quốc dùng công nghệ cao chống “kẻ thù vô hình”

Giới chức Trung Quốc đang dồn toàn lực để kiểm soát virus nCoV và dưới thời công nghệ 4.0, Cảnh sát Trung Quốc đang được trang bị số lượng thiết bị tối tân để ngăn dịch nhiều hơn so với những năm trước. Trong đó, có thể kể đến việc sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) có gắn camera giám sát việc người dân tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn và phòng virus như đeo khẩu trang, giữ vệ sinh chung hay tránh tụ tập ở những nơi đông đúc. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.