Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/3/2021

12/03/2021, 08:04

Quán cơm 5.000 ấm lòng người nghèo cố đô; Nhà thầu lỗ nặng, chủ mỏ kiếm trăm tỷ từ tăng giá... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 31 ra ngày 12/3/2021

Quán cơm 5.000 ấm lòng người nghèo cố đô

Chỉ cần với 5.000 đồng, bất cứ ai cũng có thể vào quán để dùng bữa trưa thịnh soạn, đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Thậm chí, người nào không có đủ 5.000 đồng vẫn có thể vào ăn, kể cả nhiều ngày sau không có tiền. Quán cơm giữa lòng cố đô Huế ngày càng trở thành địa chỉ được nhiều người biết đến, nhất là sau khi ông Đoàn Ngọc Hải có dịp ghé thăm và trải nghiệm hoạt động từ thiện tại đây. Ít ai biết, chủ quán là một nhà báo trẻ.

Giới thiệu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ứng cử ĐBQH

Chiều 11/3, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Văn phòng T.Ư Đảng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV. Xem chi tiết

Tăng tỷ lệ người ngoài Đảng tham gia Quốc hội

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Xuân Thảo, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp (thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội) cho rằng, việc tăng tỷ lệ người ngoài Đảng tham gia Quốc hội là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp ở thời điểm hiện tại. Xem chi tiết

Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam:
Nhà thầu lỗ nặng, chủ mỏ kiếm trăm tỷ từ tăng giá

Nguồn vật liệu đất đắp tại các địa phương phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam không thiếu. Tuy nhiên nhiều mỏ dù đã nằm trong quy hoạch nhưng đến nay vẫn bị “treo” do chưa được cấp phép. Trong khi đó các mỏ đang khai thác có trữ lượng ít và công suất quá nhỏ, khiến nguồn cung thiếu trầm trọng, các chủ mỏ thi nhau đẩy giá để “cắt cổ” nhà thầu. Xem chi tiết

Bài học nhớ đời từ chuyện Cocobay “vỡ trận”

Sau khi rút chân khỏi dự án Cocobay Đà Nẵng, dù chịu lỗ, nhiều nhà đầu tư chia sẻ đó là quyết định sáng suốt. Có người mở doanh nghiệp, có người tiếp tục đầu tư bất động sản nhưng không một ai rót vốn vào condotel nữa. Với họ, đó thực sự là một “bài học nhớ đời”.

Cầu Cửa Hội đánh thức tiềm năng ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh

Sau gần 2 năm thi công, Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối Nghệ An - Hà Tĩnh đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Công trình không chỉ rút ngắn khoảng cách 2 tỉnh mà còn đánh thức tiềm năng vùng ven biển vốn đang bị lãng quên lâu nay.

Cao tốc Bắc - Nam phải là tuyến đường kiểu mẫu về công nghệ

Đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS) trong quá trình quản lý, vận hành dự án cao tốc Bắc - Nam bằng các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong đó có việc tích hợp công nghệ radar được kỳ vọng là bước đột phá giúp quá trình chuyển đổi số trong ngành GTVT diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn so với hiện nay.

Dẹp “karaoke kẹo kéo”, đừng làm vì phong trào

Trong khi TP HCM đang loay hoay với cách xử lý vấn nạn “karaoke kẹo kéo” thì một số địa phương khác đã mạnh tay. An Giang đã cấm tuyệt đối tình trạng này tại các khu dân cư và được người dân đồng tình. Xem chi tiết

Tài xế gây tai nạn bỏ chạy và cái kết bất ngờ

Lái xe gây tai nạn khiến cháu bé bị thương tật 77% sức khỏe, đối chiếu các quy định của pháp luật thì tình huống này, Lê Trung Kiên không được áp dụng các biện pháp giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, cuối cùng điều bất ngờ đã xảy ra.

Diễn viên Kaity Nguyễn: “Tự thấy mình nhàm chán trong chuyện tình yêu”

Nổi lên như một hiện tượng mạng nhờ clip hát nhép và chia sẻ làm đẹp, cô gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ Kaity Nguyễn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi “một bước lên sao” sau bộ phim “Em chưa 18”. Đây có thể coi là bước ngoặt lớn trên con đường nghệ thuật của Kaity Nguyễn khi sau đó cô liên tiếp được lựa chọn vào những dự án lớn.

Ông Joe Biden có thể hiện thực hóa chiến lược rời Trung Đông?

“Xoay trục chính sách”, “rút chân khỏi Trung Đông, chuyển hướng sang châu Á” là những cụm từ thường được nhắc tới khi nói đến chính sách ngoại giao của Mỹ trong gần 1 thập kỷ trở lại đây. Tuy nhiên, hơn 8 năm qua, tất cả vẫn dừng lại ở những tuyên bố.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.