Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/4/2019

12/04/2019, 08:41

Tăng tiền phạt vi phạm giao thông khi sửa Nghị định 46; Còn nhiều dư địa phát triển hàng không Việt... là những tin mới nhất ngày 12/4.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 44+45 ra ngày 12/4/2019

Hướng về đất Tổ hùng vương

Những ngày tháng ba Âm lịch này, không chỉ du khách thập phương nô nức đổ về Đền Hùng, mà người dân cả nước đều hướng về ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3.

Có những chứng cứ lịch sử nào về thời Hùng Vương?

Từ buổi đầu lập nước, lịch sử các dân tộc trên thế giới đều được bao phủ bởi huyền thoại, truyền thuyết về nguồn gốc của dân tộc. Ở Việt Nam cũng vậy, thời kỳ Hùng Vương cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn, câu chuyện trong dân gian. Trong những năm qua, khảo cổ học Việt Nam đã dần giải mã những bí ẩn đó.

Về vùng đất Mai An Tiêm trồng dưa hấu dâng Vua Hùng

Một vùng quê trù phú, núi sông kỳ vĩ thuộc xã Nga Phú, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) ngày nay, cách đây hàng ngàn năm về trước là một hoang đảo nổi lên giữa biển khơi mênh mông, gắn liền với truyền thuyết về Mai An Tiêm - người có công khai phá xây dựng vùng đất ven biển Nga Sơn, cũng là người trồng dưa hấu nổi tiếng.

Tăng tiền phạt vi phạm giao thông khi sửa Nghị định 46

Sau 2 năm thực hiện Nghị định 46/2016 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt vẫn còn nhiều hành vi khó xử phạt trong thực tiễn, gây tranh cãi giữa lực lượng chức năng và người tham gia giao thông... Xem chi tiết

TP HCM: Nhiều dự án BT giao thông gặp khó

Nhiều nhà đầu tư thực hiện các dự án theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) trên địa bàn TP HCM đang gặp khó khăn vì thành phố chậm giao đất để triển khai.

Còn nhiều dư địa phát triển hàng không Việt

Đây là vấn đề được các đại biểu thống nhất nhận định tại buổi tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy hàng không phát triển bền vững” do Báo Giao thông tổ chức hôm qua (11/4). Mặc dù hàng không Việt có bước phát triển ngoạn mục trong những năm gần đây, tuy nhiên so với quy mô dân số và nền kinh tế cùng xuất phát điểm thấp nên Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển hàng không. Xem chi tiết

Xúc động tình người cứu nạn trên đèo Lò Xo

Họ là những y sĩ, người sửa xe mô tô, thanh niên tập hợp thành Đội thanh niên tình nguyện cứu hộ, ứng cứu nhanh trên đèo Lò Xo, cứu hộ hàng chục vụ TNGT. Việc làm của họ còn truyền cảm hứng cho người dân về tinh thần tương thân, tương ái.

Happy News hay xả rác mạng?

Không chỉ ca ngợi mà không phản biện, bởi vì phản biện giúp xã hội tiến bộ. Có điều phản biện, phê phán phải có cơ sở, có lý lẽ, có sức thuyết phục. Còn chửi bới bất kể lý lẽ lại là chuyện khác.

Có nên cấm phụ nữ đi giày cao gót lái ô tô?

Ngày càng nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra mà nguyên nhân do phụ nữ sử dụng giày cao gót lái ô tô. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, có nên cấm sử dụng giày cao gót khi lái xe?

Sau 70 năm, NATO đã đến lúc nên nghỉ hưu?

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bước sang tuổi 70 và nhiều ý kiến thắc mắc rằng, liệu đã đến lúc liên minh quân sự thành công và lâu đời nhất thế giới cần “nghỉ hưu”.

Những HLV ngoại đồng cam cộng khổ với thể thao Việt Nam

Ngoài HLV Park Hang Seo, có khoảng 40 chuyên gia nước ngoài đang làm việc cho TTVN. Có thể gắn bó cả chục năm hay chỉ trong một thời gian ngắn, với mức lương nhận được thuộc diện thấp nhất thế giới, trung bình 3-4 nghìn USD/tháng, song chính các ông thày ngoại đã góp công lớn tạo nên xạ thủ vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh, kình ngư giành HCB Asiad Nguyễn Huy Hoàng, hay thậm chí nâng cả một môn yếu kém như rowing lên tầm châu lục.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.