Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/5/2021

12/05/2021, 07:36

Trạm thu phí BOT bỏ hoang, vì sao?; Cần gói hỗ trợ mới cứu doanh nghiệp đang “chết” vì Covid-19... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 57 ra ngày 12/5/2021

Trạm thu phí BOT bỏ hoang, vì sao?

Hiện trên nhiều tuyến đường có khá nhiều trạm thu phí BOT bỏ hoang nhiều năm, do hết thời hạn thu phí. Việc bỏ hoang nhiều năm khiến công trình xuống cấp, gây mất mỹ quan, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vì sao lại có tình trạng này và khi nào thì các trạm được tháo dỡ, đảm bảo an toàn?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:
Chiến lược chống dịch là xuyên suốt, không thay đổi

Sáng 11/5, tại giao ban báo chí hàng tuần của Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã trao đổi với lãnh đạo, đại diện các cơ quan báo chí một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Xem chi tiết

Mẹ sẽ sớm về khi dịch bệnh tan

Ngày BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư sớm quyết định phải cách ly y tế khi phát hiện ra ổ dịch, cũng là ngày tôi nhận lệnh tăng cường “chiến đấu” tại đây. Xem chi tiết

Ưu tiên vốn sửa chữa khẩn cấp cầu Long Biên

Cầu Long Biên nối hai bờ sông Hồng - biểu tượng lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội đang xuống cấp nghiêm trọng, cần ưu tiên nguồn vốn khẩn cấp để sửa chữa.

Cần gói hỗ trợ mới cứu doanh nghiệp đang “chết” vì Covid-19

Đợt dịch thứ 4 bùng phát tiếp tục giáng thêm một “đòn chí mạng” vào nhiều doanh nghiệp (DN) chưa kịp phục hồi sau cả năm ngưng trệ vì Covid-19. Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tới đây có gì mới?

Bốn tỉnh cùng Hà Nội “bắt tay” làm nhanh đường Vành đai 4

Mới đây, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang đã bắt tay, cùng đề xuất Chính phủ làm nhanh đường Vành đai 4, tuyến đường lớn liên kết Vùng Thủ đô. Xem chi tiết

Giám sát phòng dịch bằng vòng tay điện tử có khả thi?

Việc giám sát phòng dịch đối với đội ngũ chuyên gia nước ngoài nhập cảnh rất phức tạp, trong khi công tác tiếp nhận và giám sát y tế người hoàn thành cách ly tập trung đang khá lỏng lẻo. Việc sử dụng thiết bị thông minh để giám sát đã được tính đến.

Gian nan đòi quyền khai thác mỏ đá Núi Ếch

Mỏ đá Núi Ếch, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) được cấp phép khai thác từ tháng 12/1995 nhưng đến nay chưa đưa vào khai thác, dù chủ đầu tư đã nhiều lần đề nghị.

Pep Guardiola sẽ chấm dứt 10 năm trắng tay ở Champions League?

HLV Pep Guardiola từng có hai chức vô địch Champions League cùng Barcelona ngay khi bước chân vào thế giới bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, 10 năm qua, nhà cầm quân Tây Ban Nha vẫn miệt mài đi tìm lại ánh hào quang ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Lý do khiến CSGT Singapore “nói không” với mãi lộ

Nếu ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia... chuyện hối lộ CSGT diễn ra như cơm bữa thì ở Singapore, chỉ một hành vi mãi lộ nhỏ với CSGT cũng gây rúng động xã hội.

Trung Quốc - Mỹ đang chứng minh năng lực tự chủ giữa thương chiến

Trong cuộc ganh đua giành vị trí dẫn đầu, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Trung Quốc và Mỹ từ chỗ khuyến khích hợp tác, tăng cường toàn cầu hóa lại đang dần đi về hướng nâng cao năng lực tự chủ để không còn phụ thuộc lẫn nhau. Mục đích cuối cùng là hạn chế thiệt hại trong trường hợp xấu nhất khi hai nước đối đầu toàn diện. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.