Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/8/2022

12/08/2022, 07:54

Luật hóa chênh lệch địa tô sau làm đường; Trung tâm đào tạo lái xe lo đóng cửa nếu đổi tên... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Luật hóa chênh lệch địa tô sau làm đường

Lâu nay có thực tế là giá trị đất tăng gấp nhiều lần, thậm chí cả trăm lần so với trước khi có hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, Nhà nước vẫn không thu được khoản chênh lệch địa tô này dù đã bỏ rất nhiều tiền để đầu tư, tạo ra sự chênh lệch đó.

Báo Giao thông trao đổi với TS. Trần Xuân Lượng (trường Đại học Kinh tế Quốc dân) xung quanh vấn đề này, nhân dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đang được Bộ TN&MT lấy ý kiến.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 64 ra ngày 12/8/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Tháo gỡ ngay vướng mắc cản trở sản xuất, kinh doanh

Sáng 11/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc giữa Thủ tướng Chính phủ với các doanh nghiệp có chủ đề “Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững”. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp tại đầu cầu Hà Nội, kết nối với nhiều đầu cầu trên cả nước. Xem chi tiết

Trung tâm đào tạo lái xe lo đóng cửa nếu đổi tên

Nhiều ý kiến cho rằng, việc đổi tên hàng trăm trung tâm đào tạo lái xe thành trung tâm giáo dục nghề nghiệp là không cần thiết, gây xáo trộn và lãng phí lớn. Thậm chí, để hoàn thiện thủ tục, các trung tâm phải đóng cửa một năm. Xem chi tiết

Bất an những công trình, dự án sai phạm trên vịnh Hạ Long:
Ngổn ngang dự án bảo tồn trên đảo Soi Sim

Nằm cách cầu Bãi Cháy khoảng 12km và đảo Ti Tốp chưa đầy 700m, đảo Soi Sim được đánh giá là hoang sơ nhất, thảm thực vật phong phú và đẹp nhất trong số các đảo nằm trên vịnh Hạ Long. Tại đây, đang có một dự án vướng nhiều sai phạm và dự án này cũng đã “dậm chân tại chỗ” suốt 6 năm qua.

Giá xe hạ nhiệt dù chưa hết khan hàng

Từ đầu tháng 8, nhiều mẫu ô tô giảm giá mạnh do nguồn cung đã được cải thiện. Giá một số mẫu xe máy cũng được điều chỉnh, mức chênh không còn cao như trước.

Thấy gì từ việc mua bán giấy phép lái xe giả?

GPLX ô tô được quảng cáo cấp sau 7 ngày với mã QR đầy đủ, chuẩn tem phôi gốc nhưng giá chỉ 5 triệu, bằng 1/4 chi phí đào tạo chính thức đi kèm lời cam kết hàng giả giống 99% hàng thật. Xem chi tiết

Lời cảnh báo từ vụ tai nạn 4 người chết ở Huế

Chỉ được phép chở ba người nhưng chiếc xe tải chở tới bốn người. Xe chở keo đi đường đèo dốc, qua khúc cua nhưng không làm chủ được tay lái nên va chạm với hai xe máy, gây hậu quả thảm khốc. Xem chi tiết

Những “hiệp sĩ bóng đêm” trên đất Tây Đô

Khi màn đêm buông xuống, các “hiệp sĩ” lại họp mặt, thay đồng phục, thay phiên nhau bám giữ những ngả đường trên đất Tây Đô, thấy người gặp nạn hay hỏng xe là giúp đỡ.

ASEAN cần đoàn kết, tránh bẫy “chọn bên”

Trong bối cảnh thế giới đang diễn biến phức tạp, cạnh tranh nước lớn và lợi ích đan xen, ASEAN cần chú trọng việc hợp tác, quan hệ tốt với các nước lớn, tránh bẫy “chọn bên”. Quan điểm này được ông Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đưa ra trong cuộc trao đổi với Báo Giao thông, nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2022).

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.