Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 13/1/2023

13/01/2023, 07:39

Cách nào để ngành GTVT tiếp tục bứt phá?; Để ngày Tết không trở thành nỗi ám ảnh... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Để ngày Tết không trở thành nỗi ám ảnh

Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền lâu đời nhất, mang đậm bản sắc của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những phong tục tốt đẹp dần mai một, biến tướng; thậm chí nhiều người còn “sợ” Tết. Vì sao lại có câu chuyện này và làm thế nào để những mỹ tục tốt đẹp được gìn giữ, để ngày Tết thực sự là dịp đoàn viên, sum vầy?

Báo Giao thông trò chuyện với nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ xung quanh câu chuyện này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 4 - số Tất niên ra ngày 13/1/2023

Thi công xuyên Tết, công nhân giao thông được thưởng lớn

Nhiều nhà thầu đã lên kế hoạch thi công xuyên Tết với chế độ đãi ngộ xứng đáng để khích lệ, động viên kỹ sư, công nhân tích cực lao động, duy trì liền mạch công tác thi công trên hiện trường.

Cách nào để ngành GTVT tiếp tục bứt phá?

Năm 2023, Bộ GTVT tiếp tục đứng trước thách thức lớn với kế hoạch vốn giải ngân kỷ lục trong lịch sử; hàng loạt dự án giao thông lớn sẽ triển khai và hoàn thành… Nhân dịp Bộ GTVT tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 diễn ra vào chiều nay (13/1), Báo Giao thông trao đổi với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy về những giải pháp để thực hiện những nhiệm vụ này. Xem chi tiết

Bộ nào quản lý xăng dầu?

Trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 95 và Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu đang được Bộ Công thương lấy ý kiến, cơ quan này đề xuất một số phương án. Xem chi tiết

Niềm vui nhà mới của những công nhân thu nhập thấp

Đời sống của không ít công nhân xa nhà dần ổn định, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, nhờ được mua những căn hộ tiện nghi giá rẻ. Xem chi tiết

Ứng dụng “bến xe điện tử” để khách bỏ thói quen bắt xe dù

Chất lượng dịch vụ tại các bến xe thấp là một trong những nguyên nhân khiến nhà xe bỏ bến, nảy sinh tình trạng xe dù, bến cóc. Việc ứng dụng công nghệ được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề này.

Khách bay dịp Tết cần lưu ý gì?

Dịp Tết Nguyên đán, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế.

Chung kết AFF Cup 2022: Chờ HLV Park Hang-seo phá dớp Thái Lan

HLV Park Hang-seo chưa từng thắng đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ các giải đấu chính thức. Việc đụng độ đối thủ ở chung kết AFF Cup 2022 là cơ hội để nhà cầm quân phá dớp trước người Thái. Xem chi tiết

“Thiên Lôi” Minh Quân: Táo Quân là cả thanh xuân của tôi

Ca sĩ Minh Quân từng khiến truyền thông dậy sóng trong tạo hình Thiên Lôi răng hô, tóc xù, những câu thoại khiến khán giả “cười bò” trong Táo Quân. 8 năm gắn bó với chương trình, nam ca sĩ chia sẻ với Báo Giao thông về những kỷ niệm khó quên.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.