Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 1/4/2020

01/04/2020, 08:23

Xe công nghệ hoạt động ra sao sau 1/4?; Hậu trường “vua hàng hiệu” cứu con gái mắc Covid-19... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 40+41 ra ngày 1/4/2020

Hậu trường “vua hàng hiệu” cứu con gái mắc Covid-19

“Chậm chừng nào thì cơ hội cứu sống người bệnh chậm chừng đó”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - người cha của cô gái nhiễm Covid-19 tại Anh nói.

Cách ly toàn xã hội, dành 30.000 tỷ hỗ trợ người ảnh hưởng dịch

Chiều 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về những nội dung gồm: Các kịch bản ứng phó dịch Covid-19, chính sách bảo đảm an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch và một số vấn đề khác.

Khuyến cáo dân không đi Đền Hùng, giỗ Tổ tại nhà

Lễ hội Đền Hùng năm Canh Tý 2020 được tổ chức theo quy mô cấp Quốc gia và diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy các hoạt động phần hội không được tổ chức. Người dân được khuyến cáo ở nhà làm lễ tri ân. Xem chi tiết

Dừng toàn bộ vận tải hành khách đường bộ

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương.

Máy bay nằm dài, hàng không nội nguy cơ phá sản

Hơn 200 tàu bay “đắp chiếu” trên sân đậu. Mỗi ngày hãng hàng không chỉ còn khai thác lác đác vài chuyến bay, chở vài trăm khách.

Xe công nghệ hoạt động ra sao sau 1/4?

Bắt đầu từ hôm nay (1/4), Nghị định số 10/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô có hiệu lực. Nhiều quy định sẽ thay đổi, nhất là đối với loại hình xe công nghệ và taxi truyền thống. Báo Giao thông trao đổi với ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

Đại lý “đói” khách, nhân viên bán ô tô khóc ròng

Đại lý vắng khách, cả tháng không chốt nổi một hợp đồng, thậm chí một số hãng xe đã bắt đầu đóng cửa showroom khiến hàng nghìn nhân viên đại lý ô tô bị cắt lương, thưởng, đứng trước nguy cơ phải bỏ nghề.

Ba tuần ở nhà vì Covit sẽ ra sao?

Không như ở nhiều nước khác, người Italia tuân thủ lệnh giới nghiêm rất tốt. Có thể do mức phạt rất nặng và xử lý rất nghiêm. Có thể phạt tới 25 năm tù nếu có triệu chứng cúm mà vẫn ra đường. Xem chi tiết

“Hiệp sĩ bóng đêm” ngày đi bán rau, đêm cứu người

Ban ngày chạy xe đi bán rau phụ giúp bố mẹ tại các chợ ở Bình Dương, buổi tối chàng thanh niên ấy lại túc trực bên chiếc điện thoại. Bất kể giờ giấc hay những hiểm nguy rình rập, nghe thông tin có vụ TNGT là Tuấn với chiếc xe cấp cứu lại lên đường. 2 năm qua, “hiệp sỹ bóng đêm” - biệt danh người dân Bình Dương đặt cho Lê Anh Tuấn, đã chở gần 400 chuyến xe đưa người bị TNGT đi cấp cứu, giành lại nhiều mạng sống từ tay tử thần.

Cầu thủ và đội bóng V-League ra sao trong “bão” Covid-19?

Các đội bóng tại V-League 2020 ít nhiều đều đang gặp khó khăn về mặt tài chính do giải phải hoãn trong thời gian dài. Mặc dù vậy, đa phần đều đang cố gắng đảm bảo lương cho cầu thủ ở giai đoạn trước mắt.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.