Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 14/6/2019

14/06/2019, 07:38

Uống có trách nhiệm để không ai phải trả giá vì nhậu; Đơn giản hóa thủ tục, thúc đẩy giải ngân... là những tin mới nhất ngày 14/6.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 71 ra ngày 14/6/2019

Phó Tổng giám đốc Vingroup Võ Quang Huệ:
“Mục tiêu ô tô VinFast sẽ nội địa hóa 60%”

Nhà máy ô tô VinFast đã hoàn thành các hạng mục xây lắp, sẵn sàng đi vào hoạt động và cho ra lò những mẫu xe mang “thương hiệu Việt” đầu tiên. Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với ông Võ Quang Huệ, Phó tổng giám đốc Vingroup, phụ trách dự án VinFast về chiến lược phát triển thương hiệu VinFast trong thời gian tới.

Thông qua Luật Đầu tư công sửa đổi:
Đơn giản hóa thủ tục, thúc đẩy giải ngân

Ngày 13/6, Quốc hội đã thông qua Luật Đầu tư công sửa đổi với 90,7% đại biểu tán thành. Theo đó, hầu hết những vấn đề gây tranh cãi đều đã được giữ nguyên như Luật hiện hành.

Đoàn thanh tra bị tạm giữ, nghi “vòi” tiền:
Bộ trưởng Xây dựng khẳng định không bao che, dung túng

Chiều 13/6, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà xác nhận thông tin Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường chiều 12/6.

Uống có trách nhiệm để không ai phải trả giá vì nhậu

Trong những năm sinh sống và học tập tại Nhật Bản, tôi tham gia vào rất nhiều buổi nhậu cùng bạn bè. Dù nhóm sinh viên chúng tôi vẫn duy trì thường xuyên thói quen tụ tập ăn nhậu của người Việt, nhưng luôn tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt quy định và văn hóa của người Nhật…

“Phí chia tay” là phí gì?

Trên nghị trường Quốc hội, ông Hưng có đề xuất thu phí chia tay. Khoản thu này với từ “phí” vô cùng nhạy cảm gây bất bình là đúng. Hơn nữa, gọi là “phí chia tay” không chính xác, thậm chí nực cười. Theo tôi, khoản thu đó nên được đặt lại tên. Xem chi tiết

Cuộc đua “đốt ngàn tỷ” giành thị phần thương mại điện tử

Mỗi năm, các doanh nghiệp thương mại điện tử lỗ hàng ngàn tỷ đồng. Lỗ nhưng các doanh nghiệp này vẫn tiếp tục lao vào cuộc đua “đốt tiền” nhằm thống lĩnh thị phần.

Trở lại làng tỷ phú đồng nát sau vụ nổ kho đạn kinh hoàng

Một năm rưỡi từ ngày xảy ra vụ nổ kho đầu đạn kinh hoàng làm 2 trẻ em tử vong, 8 người bị thương ở làng Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), nỗi đau đã phần nào nguôi ngoai, nhịp sống lại diễn ra hối hả. Nhưng nỗi lo cháy nổ, ô nhiễm không khí vẫn cận kề ở ngôi làng “tỷ phú đồng nát”.

Vụ “Lấy nước kênh ô nhiễm làm nước sạch bán cho dân”:
Sở TN&MT Nghệ An có tiếp tay?

Nước sông Đào bị ô nhiễm nặng với nhiều chỉ tiêu vượt ngưỡng trong thời gian dài nhưng Sở TN&MT Nghệ An lại không báo cáo kết quả lên tỉnh, không công bố công khai cho các bên liên quan và người dân biết. Xem chi tiết

Matthjis De Ligt - Chàng trai nhút nhát khiến cả châu Âu nghiêng ngả

Cuộc đời Matthjis De Ligt - cái tên được săn lùng bậc nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè châu Âu, sau màn trình diễn chói sáng cùng Ajax Amsterdam là chuỗi những điều thú vị.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.