Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 15/5/2018

15/05/2018, 08:16
image

Sẽ đấu thầu cao tốc Bắc - Nam thế nào?, Xe tải cán 5 người tử vong ở Lâm Đồng phạm nhiều lỗi...

Ảnh chụp Màn hình 2018-05-15 lúc 07.52.40

Trang nhất Báo Giao thông số 78 ra ngày 15/5/2018

Sẽ đấu thầu cao tốc Bắc - Nam thế nào?

Các dự án cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) sẽ được tổ chức đấu thầu cạnh tranh trên cơ sở thiết kế kỹ thuật và dự toán được duyệt. Nhà đầu tư dự án sẽ phải chấp nhận cơ chế lời ăn lỗ chịu. (Xem chi tiết)

Kinh tế tăng trưởng đột phá, cao nhất 10 năm qua

Sang quý I/2018, tốc độ tăng GDP ước đạt 7,38%, cao nhất trong các quý I của 10 năm trở lại đây. Đó là con số được nêu trong Báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017 và những tháng đầu năm 2018. (Xem chi tiết)

Xe tải cán 5 người tử vong ở Lâm Đồng phạm nhiều lỗi

Dù chưa có kết luận chính thức, nhưng cơ quan chức năng đã bước đầu xác định, trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người tử vong, 2 người bị thương nặng tại Lâm Đồng, xe tải gây tai nạn chạy tốc độ cao, chở quá tải, mất phanh trên đoạn đường khoảng 3km. (Xem chi tiết)

Xem thêm video toàn cảnh vụ xe tải đâm liên hoàn khiến 5 người chết:

Tạo vốn mồi xây cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang

Một phần vốn từ dự án chống ngập TP.HCM có thể được sử dụng để GPMB dự án cao tốc Phú Thọ-Tuyên Quang. (Xem chi tiết)

Tặng mũ bảo hiểm, cùng các em thực hiện ước mơ cuộc đời

Trao đổi với Báo Giao thông về “Chương trình tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em năm 2018”, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, việc tặng MBH đạt chuẩn cho 100% trẻ em bước vào lớp 1 năm học tới đây là bảo vệ sự an toàn, góp phần cùng các em thực hiện ước mơ cuộc đời.

Kiểm tra chéo, ngăn bỏ sót lỗi kiểm định tàu, thuyền

Cục Đăng kiểm VN áp dụng biện pháp kiểm tra chéo, kiểm định giữa hai kỳ đăng kiểm để hạn chế sai sót kỹ thuật do lỗi của đăng kiểm viên hoặc chủ phương tiện…

Kiểm soát sở hữu ngầm và “buông rèm nhiếp chính” ngân hàng

Trên báo cáo, sở hữu chéo đã gần như được xử lý nhưng các chuyên gia cho rằng, đó chỉ là lý thuyết, thực tế vẫn chưa được cải thiện khi bản chất vẫn không thay đổi vì đi vào sở hữu “ngầm”. (Xem chi tiết)

Sau mất mát lớn, hiệp sĩ đường phố TP.HCM vẫn sẽ bắt cướp

Ngày 14/5, nhiều thành viên trong nhóm hiệp sĩ Tân Bình đã có mặt tại Trung tâm Pháp y (quận 5, TP HCM) từ rất sớm để tiễn biệt hai “hiệp sĩ” bị cướp đâm tử vong (tối 13/5). Sự xót xa, thương tiếc lẫn những căm phẫn hiển hiện trên khuôn mặt các anh… (Xem chi tiết)

Nhói lòng "hiệp sĩ" trẻ chưa kịp cưới vợ ra đi mãi không về

Xem thêm video:

Bắt chẹt khách thu phí bốc hàng hóa ở bến xe Yên Nghĩa

Rất nhiều hành khách bức xúc mỗi khi vào bến xe Yên Nghĩa lấy và gửi hàng hóa đều bị các đối tượng hổ báo hăm dọa, bắt phải trả phí khuân vác với giá từ 10.000-20.000 đồng, tùy theo số lượng hàng... (Xem chi tiết)

Sách chiếu bóng dành cho thiếu nhi “cháy hàng”

Tuổi thơ của những thế hệ 7X, 8X, đầu 9X có lẽ hiếm ai không biết tới những màn “chiếu bóng” đặc biệt trên tường, mà người lớn thường làm để vui đùa cùng con trẻ mỗi khi mất điện dùng đèn dầu. Xuất phát từ những ký ức tuổi thơ ấy mà bộ sách chiếu bóng Truyện kể trên tường (tên tiếng Anh: Bedtime Shadow Books) vừa được ra mắt tại Việt Nam. (Xem chi tiết)

World Cup 2018 trước nỗi lo an ninh, phân biệt chủng tộc

Chỉ còn 30 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại Nga. Về cơ bản, nước chủ nhà đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng vẫn còn đó nỗi lo tình trạng an ninh và nạn phân biệt chủng tộc.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.