Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 15/7/2020

15/07/2020, 08:18

Bao giờ xong tái định cư cao tốc Bắc - Nam?; Cứu sông, vịnh khi chưa quá muộn... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 85 ra ngày 15/7/2020

Bao giờ xong tái định cư cao tốc Bắc - Nam?

Cùng với việc di dời hạ tầng kỹ thuật, việc hoàn thành các khu tái định cư đểdi dời các hộ dân bị ảnh hưởng ra khỏi phạm vi GPMB có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiến độ triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam. Vậy việc này đang được các địa phương có dự án cao tốc đi qua triển khai ra sao, liệu có ảnh hưởng đến công tác GPMB của toàn bộ dự án trong quý III/2020? Xem chi tiết

Trang bị súng cho CSGT là cần thiết

Thông tư 65 chỉ cụ thể hóa quy định về trang bị vũ khí cho lực lượng CSGT và có hiệu lực từ ngày 5/8 tới.Nhưng vì sao quy định nói trên vẫn vấp phải một số ý kiến trái chiều? Xem chi tiết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Không để bất kỳ cựu TNXP nào thuộc diện hộ nghèo

Sáng 14/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020) và tôn vinh điển hình tiên tiến thanh niên xung phong (TNXP) các thời kỳ.

Hàng loạt xưởng đóng tàu đứng trước nguy cơ đóng cửa

Từ năm 2021, các cơ sở đóng mới, sửa chữa phương tiện thủy phải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mới với nhiều điều kiện khắt khe. Dù 6 tháng nữa mới đến thời hạn trên, nhưng nhiều cơ sở đóng tàu sông đang đứng trước nguy cơ đóng cửa vì khó có thể đáp ứng đầy đủ quy chuẩn.

Ngân hàng đua nước rút đạt chuẩn Basel II

Tăng vốn, minh bạch dòng tiền... là các tiêu chí quan trọng của Hiệp ước Basel II đối với các ngân hàng. Tuy nhiên đến nay chỉ mới có 20/35 ngân hàng về đích. Các chuyên gia dự báo, với cuộc đua tăng tốc sắp tới, thị trường sẽ có những thương vụ tỷ USD. Xem chi tiết

Ồ ạt mở đường bay “ngách” có giải cứu được hàng không?

Hàng loạt đường bay “ngách” nối các sân bay địa phương liên tiếp được các hãng công bố mở thời gian qua được coi là “bình thường mới” của hàng không hậu Covid-19. Nhưng theo các chuyên gia, nếu kết quả khai thác thị trường ngách tốt, về lâu dài các hãng cần nghiên cứu lại chiến lược phát triển mạng bay, chú trọng hơn đến các sân bay địa phương.

Hạnh phúc vỡ òa của những cặp vợ chồng hiếm muộn

Giấc mơ tưởng vô vọng bởi hành trình dài đằng đẵng gần 20 năm bỗng thành hiện thực, ôm cậu con trai gần 1 tuổi vào lòng, vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh (quê Hiệp Hòa, Bắc Giang) coi đó là món quà vô giá.

Nhiều doanh nghiệp khai thác than “bức tử” sông, vịnh Hạ Long
Kỳ 2: Cứu sông, vịnh khi chưa quá muộn

Sông Diễn Vọng bị bồi lấp sẽ kéo theo nhiều hệ lụy với người dân sinh sống hai bên bờ và cả vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Những lợi ích kinh tế trước mắt có thể sẽ chẳng là gì nếu so với hệ lụy môi trường mà nó đem lại, cũng như số tiền phải bỏ ra để khắc phục.

Thanh Hóa: Đào đê biển, đục tường chắn sóng để... nuôi tôm

Tuyến đê biển bị đục thủng tường chắn sóng, nước thải tôm đổ trực tiếp ra biển và đường giao thông bị đào bới là những gì đang hiện diện ở phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Chi tiền tỷ đưa cổ phục Việt lên phim, MV

Sự đứt gãy văn hóa trang phục truyền thống sẽ là điều đáng tiếc trong dòng chảy văn hoá đương đại Việt Nam. Điều đáng mừng, hành trình làm sống lại cổ phục Việt đang được nhiều người trẻ hào hứng thực hiện thông qua các tác phẩm điện ảnh, ca nhạc, dù “cuộc chơi” này rất gian nan, tốn kém.

Vì sao Mỹ bác bỏ yêu sách của Trung Quốc trên Biển Đông?

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đẩy căng thẳng với Trung Quốc lên cao khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo (ảnh bên) ra tuyên bố chính thức bác bỏ toàn bộ đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông. Liệu tuyên bố này sẽ châm ngòi cho những động thái gì? Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.