Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 15/9/2021

15/09/2021, 08:13

Có nên miễn xét nghiệm tài xế đã tiêm 2 mũi?; Dân hiến đất làm đường, GPMB 5,5km chỉ trong 4 ngày... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Có nên miễn xét nghiệm tài xế đã tiêm 2 mũi?

Trước áp lực công việc khi phải di chuyển trong điều kiện dịch bệnh, sự kiểm soát chặt chẽ của các địa phương, đặc biệt là việc phải xét nghiệm Covid-19 tới 10 lần/tháng, nhiều tài xế vận tải hàng hóa đã phải xin nghỉ việc.

Các doanh nghiệp vận tải cũng phải gánh thêm khoản chi phí lớn hàng tháng cho việc này. Vậy, có nên miễn xét nghiệm với những tài xế đã được tiêm 2 mũi vaccine, giúp giảm bớt khó khăn cho cả tài xế lẫn doanh nghiệp? Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 111 ra ngày 15/9/2021

Cần gì để “sống chung với dịch” an toàn?

Khái niệm “sống chung với dịch” gần đây được nhắc đến nhiều, nhất là khi nhiều địa phương đã chuẩn bị kế hoạch phòng chống dịch cụ thể cho giai đoạn sau giãn cách xã hội. Xem chi tiết

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành:
Đảm bảo đủ vật liệu, không lùi tiến độ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 14/9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Xem chi tiết

Bộ trưởng GTVT tặng bằng khen hai ông lão ở Cần Thơ

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có quyết định tặng bằng khen cho hai ông lão ở Cần Thơ. Đó là ông Nguyễn Hồng Dân (tên thường gọi là Ba Dân, SN 1968, ngụ khu vực I, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) - nhân vật trong bài viết “Ông lão tật nguyền bán vé số giành tiền vá đường” đăng tải trên Báo Giao thông.

Gỡ vướng trong quản lý bến thủy

Hiện các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo có sự xen kẽ quản lý giữa hàng hải và đường thủy, kéo theo bất cập trong quản lý hoạt động bến thủy trong vùng nước cảng biển.

Dịch liên miên, đầu tư gì để sinh lời?

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị trường chứng khoán sụt giảm, lãi suất huy động xuống thấp, thị trường bất động sản giao dịch khó khăn..., việc đầu tư vào đâu để có lợi nhuận là vấn đề nhiều người quan tâm. Xem chi tiết

Lợi ích từ việc xuất hàng hóa đi châu Âu bằng đường sắt

Kết nối đường sắt Trung Quốc không chỉ thúc đẩy vận tải đường sắt trong nước mà còn giúp Việt Nam lưu thông lượng hàng hóa xuất khẩu lớn trực tiếp đi châu Âu.

Dân hiến đất làm đường, GPMB 5,5km chỉ trong 4 ngày

Dự án xây dựng tuyến đường liên xã dài 5,5km, với số vốn đầu tư gần 35 tỷ đồng ở huyện Quỳnh Phụ trở thành công trình có tốc độ GPMB nhanh nhất tại tỉnh Thái Bình. Chỉ trong vòng 4 ngày, 100% người dân thuộc 3 xã có dự án đi qua đều đồng thuận hiến đất, làm đường.

“Chia lửa” tầng 2 để giảm ca bệnh Covid-19 trở nặng và tử vong

Các bệnh viện (BV) dã chiến ở tầng 2 thu dung điều trị hàng vạn bệnh nhân Covid-19 vẫn đang đối mặt với thiếu thốn cả về nhân lực và trang thiết bị y tế, trong khi đây lại là tầng quyết định đến việc giảm bệnh nhân trở nặng và tử vong.

Người dân mong được bảo lãnh xe vi phạm tại chỗ

Bộ Công an vừa hoàn tất dự thảo Nghị định quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính và đưa ra lấy ý kiến. Tuy nội dung hướng dẫn đã cụ thể, rõ ràng hơn trước, song việc người vi phạm có được đặt tiền tại chỗ rồi mang xe về nhà hay không thì chưa thấy được đề cập trong dự thảo.

Vì sao các đội bóng nước ngoài ngại mua đứt cầu thủ Việt?

Nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam được liên hệ ra nước ngoài chơi bóng nhưng gần như tất cả chỉ dừng lại ở bản hợp đồng cho mượn thay vì mua đứt. Đâu là những rào cản khiến cầu thủ Việt không phải là những món hàng được các đội bóng ngoại quốc khao khát sở hữu?

Nhiều hãng bay cấm khách dùng khẩu trang vải

Những chiếc khẩu trang vải có thể giặt và tái sử dụng sẽ không được dùng trên máy bay của nhiều hãng hàng không trên thế giới, đặc biệt tại châu Âu. Lý do nó không có khả năng bảo vệ tốt nhất trước các biến chủng Covid-19 nguy hiểm, lây lan nhanh. Xem chi tiết

Dân Mỹ lo tốn tiền test nhanh Covid-19

Xét nghiệm (test) thường xuyên là một trong những điều kiện tiên quyết khi Mỹ dần mở cửa các hoạt động dịch vụ như trường học, công sở… giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp. Tuy nhiên, chi phí xét nghiệm nhanh tại Mỹ đang cao gấp 10 lần so với các cường quốc như Anh, Đức. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.