Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 16/10/2020

16/10/2020, 07:50

Mãi tiếc thương 13 cán bộ hy sinh; Vì sao phải thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 125 ra ngày 16/10/2020

Vì sao phải thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư?

Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phí sử dụng đường cao tốc thông qua trạm thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư đang được Bộ Tài chính xây dựng. Theo tính toán, nếu thực hiện thu phí theo mức 1.000 đồng/km/xe thì dự kiến hàng năm sẽ thu được khoảng 2.142 tỷ đồng. Vì sao lại thu phí và phí thu được sẽ dùng để làm gì? Báo Giao thông trao đổi với ông Trịnh Quang Hưng, Phó trưởng phòng Chính sách phí, lệ phí và thu khác, Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) xung quanh vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Tạo mọi điều kiện để TP HCM phát triển

Phát biểu tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI sáng 15/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, 5 năm qua, kinh tế thành phố tăng trưởng khá nhanh, chất lượng tăng trưởng được nâng lên với những con số rất ấn tượng. Bình quân giai đoạn 2016-2019, tăng trưởng đạt 7,72%/năm, đóng góp trên 22% GDP và 27% tổng thu ngân sách cả nước. Xem chi tiết

Ngạc nhiên với đăng kiểm “không giấy”

Chỉ sau 2 năm thí điểm cấp giấy chứng nhận kiểm định theo phương thức điện tử cho xe cơ giới nhập khẩu, tất cả doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đều chuyển sang phương thức điện tử trực tuyến, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, người dân.

TP HCM: Vì đâu bến xe nghìn tỷ, hiện đại nhất nước vắng khách?

Ngày 10/10, bến xe Miền Đông mới chính thức khai trương. Thế nhưng, trong những ngày đầu hoạt động, xe ra vào bến thưa thớt và hầu như không có khách đến mua vé.

Thông xe tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Cần Thơ đi Kiên Giang còn 50 phút

Chiều 15/10, Bộ GTVT phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Với tuyến đường này, thời gian lưu thông từ cầu Vàm Cống (Cần Thơ) về Rạch Giá (Kiên Giang) được rút ngắn từ gần 2 giờ (theo tuyến QL80 hiện nay) xuống còn 50 phút. Xem chi tiết

Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Mãi tiếc thương 13 cán bộ hy sinh

Đến 19h30 tối 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được tất cả 13 thi thể của đoàn công tác gặp nạn ở khu vực tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Trong đó có thi thể của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình. Xem chi tiết

Doanh nghiệp ngậm ngùi “ngồi nhìn” các gói hỗ trợ

Trong khi nhiều doanh nghiệp đang rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn sau tác động của 2 đợt dịch Covid-19 thì các gói hỗ trợ vẫn “ế” bởi điều kiện ngặt nghèo, phi thực tế.

Chống lũ cho... nhà mình

Đừng cố đi đâu, làm việc gì cho bằng được hoặc khinh suất, hoặc tiếc của... khi bão lũ rình rập. Bởi không gì mạnh bằng nước, sơ sảy một chút thôi thì tai họa khó lường, vừa khổ mình vừa khổ người đi cứu nạn. Xem chi tiết

Lào Cai: Hàng trăm sổ đỏ vô giá trị, ai chịu trách nhiệm?

Liên quan đến hàng trăm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) ở huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vô giá trị (không thể sang tên chuyển nhượng, vay vốn ngân hàng, xin giấy phép xây dựng vì chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế), điều mà người dân quan tâm hiện nay là ai chịu trách nhiệm và quyền lợi của họ được đảm bảo thế nào?

Danh xưng hoa hậu đang bị “thương mại hóa”

Ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc núp bóng dưới hình thức gala tôn vinh, chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tiệc tri ân… để dễ dàng qua mặt các cơ quan quản lý. Và người đẹp bước ra từ những cuộc thi này cũng chỉ cần có một danh xưng để thực hiện các mục đích khác.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.