Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 16/11/2018

16/11/2018, 09:07

Đội cứu hộ giao thông xuyên màn đêm; Cạnh tranh bình đẳng trong kinh doanh, vận tải mới phát triển...

24

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần 46 ra ngày 16/11/2018

Đội cứu hộ giao thông xuyên màn đêm

Ý tưởng thành lập Đội Cứu hộ Hà Nội xuất phát từ sự đồng cảm của bản thân với những người hỏng xe giữa đường không có ai trợ giúp. Những ngày đầu, số lượng thành viên chỉ khoảng 5-6 người. Sau hơn 2 năm hoạt động, nhiều người được trợ giúp biết được hành động nhân văn của đội nên đăng ký tham gia. Đến nay, số thành viên thường xuyên ứng trực đã lên tới hơn 30 người. Xem chi tiết

Nỗi lo... tòa địa phương

Hàng ngày, đọc thông tin trên báo và qua thực tế tham dự các phiên tòa, có thể thấy rõ ràng đang có sự bất cập rất lớn giữa năng lực thẩm phán của các tòa địa phương, đặc biệt ở các tỉnh không phải là các trung tâm kinh tế - xã hội lớn. Xem chi tiết

Đòi bồi thường án oan 17 tỷ,được trả... 264 triệu đồng

Ông Dương Văn Hòa (SN 1957, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Giống cây trồng vật nuôi Thuận Thành) bị cơ quan chức năng Quảng Trị khởi tố ngày 11/4/2007 khiến việc kinh doanh đổ vỡ, trâu bò bị tiêu hủy... Đến ngày 31/8/2017, VKSND tỉnh Quảng Trị ra quyết định đình chỉ vụ án. Ông Hòa yêu cầu VKSND tỉnh Quảng Trị bồi thường hơn 17 tỷ đồng nhưng chỉ được trả... 264 triệu đồng.

Hành trình tìm lại sổ đỏ cho dinh thự vua Mèo

Đến nay, tỉnh Hà Giang đã thu hồi sổ đỏ của dinh thự vua Mèo cấp cho Trung tâm Văn hóa thông tin huyện Đồng Văn, nhưng vẫn chưa cấp cho con cháu họ Vương, những người thừa kế hợp pháp đã và đang sinh sống tại mảnh đất cha ông để lại.

Cựu Thứ trưởng KH&CN Chu Hảo bị khai trừ Đảng

Theo thông cáo của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, từ ngày 12 - 14/11, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã họp kỳ 31, xem xét, kết luận một số nội dung. Xem chi tiết

Cạnh tranh bình đẳng trong kinh doanh, vận tải mới phát triển

Ông Nguyễn Văn Quyền vừa được bầu làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN (VATA) thay người tiền nhiệm là ông Nguyễn Văn Thanh. Sau khi nhận nhiệm vụ mới, ông Quyền đã có những chia sẻ thẳng thắn với Báo Giao thông về định hướng phát triển của hiệp hội cũng như những chính sách liên quan đến lĩnh vực vận tải.

Cách nào quản kết cấu hạ tầng đường sắt?

Cục Đường sắt VN đang chủ trì xây dựng đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt do Nhà nước đầu tư để phân định rõ cơ chế, vai trò của từng chủ thể, nhất là khi Tổng công ty Đường sắt VN đã thay đổi đại diện chủ sở hữu nhà nước từ Bộ GTVT sang Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.

Theo chân CSGT Đắk Lắk bắt xe khách vi phạm trên QL26

Chiều 13/11, PV Báo Giao thông có mặt cùng Tổ TTKS thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk xử lý xe ô tô khách vi phạm hoạt động vận tải trên tuyến QL26.

Cô giáo trẻ nấu cơm cho hàng trăm trò nghèo

Ngày đầu đứng trên bục giảng cô giáo Huỳnh Thị Thùy Dung đã rớt nước mắt khi chứng kiến những đứa trẻ người Mông, Dao, Sán Chỉ… tới trường bằng đôi chân trần và những nắm cơm trắng ăn cùng muối... Bữa cơm do cô giáo Thùy Dung kêu gọi cộng đồng hỗ trợ học sinh nghèo trong trường đến nay đã được hơn 2 năm.

Chờ thầy Park phá dớp thua Malaysia ở Mỹ Đình

HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với thách thức thực sự khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình (19h30 ngày 16/11) trong trận đấu thuộc bảng A, AFF Suzuki Cup 2018. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.