Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 16/6/2021

16/06/2021, 08:12

Gỡ khó cứu doanh nghiệp vận tải; Cách nào thu hồi tối đa tài sản tham nhũng?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 72 ra ngày 16/6/2021

Gỡ khó cứu doanh nghiệp vận tải

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ GTVT chủ trì xem xét, đề xuất các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải hành khách gặp khó khăn do dịch Covid-19, hỗ trợ các doanh nghiệp vận chuyển nông sản đến các cửa khẩu và giữa các vùng miền. Thực tế doanh nghiệp vận tải cần hỗ trợ gì? Ngược lại Nhà nước có thể hỗ trợ gì cho doanh nghiệp? Xem chi tiết

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia diễn ra vào dịp Đại hội Hội Nhà báo VN

Chiều 15/6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia tổ chức họp báo thông tin về Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020.

Lợi gì khi bỏ giấy chứng nhận đăng kiểm ô tô?

Mỗi năm hàng triệu giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp cho xe ô tô, trong khi các dữ liệu đã được điện tử hóa. Nếu giảm bớt được thủ tục này sẽ mang lại nhiều lợi ích, giảm chi phí cho cả cơ quan quản lý và chủ xe.

Nhiều dự án giao thông cấp bách chậm tiến độ

Trong số 10 dự án đường bộ quan trọng cấp bách thực hiện theo Nghị quyết 556 ngày 31/7/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, có 3 dự án hoàn thành. Còn lại, 7 dự án đang tổ chức thi công, nhiều công trình chậm tiến độ, tập trung chủ yếu tại các dự án do địa phương làm chủ đầu tư.

Ưu tiên tiêm vaccine theo vùng được không?

Không ai chắc chắn dịch Covid-19 lúc nào kết thúc khi biến chủng mới liên tiếp xuất hiện. Và trong điều kiện vừa phải lo chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế thì giải pháp cần linh hoạt ra sao? Với những khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, có nên tiêm vaccine cho toàn bộ người dân ở đó hay không? Báo Giao thông trao đổi với PGS. TS. Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp y tế công cộng, Bộ Y tế xung quanh vấn đề này.

Cách nào thu hồi tối đa tài sản tham nhũng?

Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 04 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Chỉ thị này có ý nghĩa như thế nào đối với việc thu hồi tài sản tham nhũng? Báo Giao thông trao đổi với TS. Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ xung quanh nội dung mới này. Xem chi tiết

Thưởng lớn và bảo vệ người tố giác tham nhũng

Trong những năm gần, đây công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước ta quan tâm chỉ đạo quyết liệt, từ đó có sự chung tay của toàn bộ hệ thống chính trị. Xem chi tiết

EURO 2020 và dấu hỏi cho nhiều “ông lớn”

Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha đều được kỳ vọng sẽ mang đến nét mới, sức mạnh áp đảo tại EURO 2020 nhưng những “ông lớn” này đều ít nhiều khiến người hâm mộ thất vọng. Dù muốn hay không, dấu hỏi cho tham vọng của họ buộc phải nhắc tới.

Thị trường nghìn tỷ USD vẫn đóng cửa với Boeing

Boeing vừa vượt qua cơn “bĩ cực” sau khi dòng máy bay đình đám 737 MAX được nhiều nước cho phép quay trở lại bầu trời. Cùng lúc, lưu lượng vận tải hàng không thế giới khởi sắc, kích thích thị trường mua bán máy bay. Tuy nhiên, hồi “thái lai” của nhà sản xuất máy bay Mỹ vẫn chưa thể đến khi vấp phải “cửa ải” Trung Quốc.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.