Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 16/7/2021

16/07/2021, 08:30

Vì sao ô tô Trung Quốc “khó sống” tại Việt Nam?; Ngăn giá cước vận tải container tăng vô tội vạ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Ngăn giá cước vận tải container tăng vô tội vạ

Gần một năm qua, doanh nghiệp Việt Nam loay hoay tìm đường xuất khẩu hàng hóa trong bối cảnh cước vận tải container tăng phi mã và chưa có dấu hiệu dừng lại. Với 90% hàng hóa xuất khẩu phụ thuộc vào hãng tàu nước ngoài, doanh nghiệp Việt buộc phải chấp nhận giá cao nếu không muốn hàng hóa ách tắc (Báo Giao thông đã có nhiều bài phản ánh). Trước thực trạng này, các cơ quan quản lý đã làm gì để cùng tháo gỡ? Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 85 ra ngày 16/7/2021

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Không được để ách tắc vận tải hàng hóa

Ngày 15/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam từ Phú Yên đến Cà Mau về những giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn trong phòng, chống dịch Covid-19 trước bối cảnh tình hình dịch bệnh tại các địa phương này tiếp tục diễn biến phức tạp. Xem chi tiết

Phấp phỏng “số phận” ga đường sắt trăm tuổi

Thời gian qua, một số địa phương đề xuất việc di dời ga đường sắt khỏi nội đô, trong đó có cả những ga đường sắt kiến trúc Pháp cả trăm năm tuổi. Nhiều nhà văn hóa, lịch sử, chuyên gia đường sắt và cả người dân lo cho “số phận” các ga đường sắt kiến trúc Pháp này.

Có nên bắt buộc vận tải hàng hóa phải có phụ xe?

Việc có nên bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có phụ xe để chia sẻ bớt áp lực cho lái xe đang là vấn đề được quan tâm hiện nay, nhất là khi các vụ TNGT liên quan đến xe tải vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Nở rộ bán nợ xấu vì cấm đòi nợ thuê

Sau khi dịch vụ đòi nợ thuê bị cấm, các ngân hàng xoay xở tìm cách xử lý nợ xấu. Trong khi đó, chuyên gia cảnh báo, hoạt động mua bán nợ không loại trừ cũng nhằm hợp pháp hóa dịch vụ đòi nợ thuê.

Vì sao ô tô Trung Quốc “khó sống” tại Việt Nam?

Với vẻ ngoài hào nhoáng, trang bị như xe sang và giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ nhưng các mẫu xe du lịch Trung Quốc lại không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân do các mẫu xe này chưa tạo được niềm tin về chất lượng, độ an toàn và xuống giá nhanh.

Cảm ơn Đà Nẵng

Chủ tịch Đà Nẵng chủ động gửi thư ngỏ động viên người Đà Nẵng ở TP HCM cùng người dân thành phố chia sẻ, vượt qua khó khăn và khẳng định: “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân trở về nhà” là một hành động ở tâm thế khác. Xem chi tiết

Hành trình phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ gần 100 ô tô

Từ những trình báo về việc mất cắp ô tô, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian với số lượng “khủng”. Đáng nói, vụ án hé lộ các chiêu thức trộm cắp ô tô tinh vi, ngang nhiên như chốn không người giữa Thủ đô.

Diễn viên Thanh Hương:
Tôi đóng cảnh hơi “nóng”, chồng cũng không ý kiến

Vượt qua “cái bóng” của Phan Hương dữ dội trong Người phán xử, Nương - người đàn bà nhiều u uất trong Thương nhớ ở ai, Lan - người phụ nữ mạnh mẽ, nhiều góc khuất trong Quỳnh búp bê, Lệ trong Mùa hoa tìm lại là một hình ảnh hoàn toàn khác với sự khổ đau, giằng xé tâm lý. Chia sẻ với Báo Giao thông, Thanh Hương thừa nhận, cô đã nghiên cứu kỹ kịch bản và không ngại hy sinh, đau đớn để hoàn thành tốt nhất vai diễn này.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.