Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 16/8/2019

16/08/2019, 07:55

Vẫn phải nộp phí dù không còn Quỹ Bảo trì đường bộ; Thẳng thắn giải đáp nhiều câu hỏi “nóng” về giao thông... là những tin mới nhất ngày 16/8.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 98 ra ngày 16/8/2019

Vẫn phải nộp phí dù không còn Quỹ Bảo trì đường bộ

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đề xuất cơ quan có thẩm quyền bỏ ngay 6 quỹ, trong đó có Quỹ Bảo trì đường bộ. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư cho biết, đây mới chỉ là đề xuất của đoàn giám sát. Tuy nhiên, trong trường hợp quỹ dừng hoạt động, chủ phương tiện vẫn phải nộp phí theo Luật Phí và lệ phí được Quốc hội ban hành năm 2015. Xem chi tiết

Thẳng thắn giải đáp nhiều câu hỏi “nóng” về giao thông

Tiếp tục Phiên họp thứ 36, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã dành trọn một ngày 15/8 chất vấn các Bộ trưởng, trưởng ngành về các nội dung liên quan đến thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018. Trong đó, rất nhiều nội dung liên quan đến ngành GTVT đã được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể giải đáp thẳng thắn, rõ ràng trách nhiệm.

Hàng không phải cạnh tranh lành mạnh, tăng vị thế quốc gia

Chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia diễn ra hôm qua (15/8), Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có những chỉ đạo “nóng” liên quan đến nhân lực chất lượng cao hàng không, đặc biệt là phi công.

Xe trá hình “bóp chết” xe tuyến: Công nghệ là “chìa khóa” để quản chặt vận tải

Nhiều chuyên gia cho rằng, cần có cách tiếp cận mới trong quản lý vận tải, trong đó phải ứng dụng triệt để công nghệ, đồng thời phát huy hiệu quả của thiết bị GSHT.

Dùng giấy chứng nhận bảo hiểm giả đòi bồi thường 100 triệu

Mới đây, một khách hàng tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) sau khi gây tai nạn chết người đã yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết hồ sơ bồi thường, BSH phát hiện ấn chỉ bảo hiểm (giấy chứng nhận bảo hiểm) cấp cho khách hàng là giả. Điều đáng nói, đây không chỉ là trường hợp đầu tiên.

Khi trường học là “mỏ vàng” của nhà đầu tư

Nếu chỉ xuất phát từ động cơ lợi nhuận, nhà đầu tư giáo dục sẽ biến đối tượng theo học thành phương tiện để mưu lợi, gây hậu quả khôn lường. Xem chi tiết

Ăn của rừng rưng rưng nước mắt

Phá rừng không chỉ là chặt hạ đi những cây gỗ, phá rừng đang cướp đi sinh kế của bà con. Ấy vậy mà nhiều năm nay, rừng Tây Nguyên vẫn mất...Và Tây Nguyên đang phải trả giá cho những cánh rừng ngã xuống! Xem chi tiết

10 ngày xuyên rừng truy bắt kẻ giết vợ bỏ trốn

Trong 10 ngày ròng rã nhịn ăn, khát uống, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ, dân quân đã được huy động truy tìm mọi ngóc ngách, hang đá của khu rừng núi rộng 3ha, lần theo mọi dấu vết để bắt được hung thủ sát hại vợ rồi bỏ trốn.

Hoa hậu Lương Thùy Linh: “Không cám dỗ nào thay đổi được tôi”

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh chia sẻ, cha mẹ dạy chị em cô sự khiêm tốn, giản dị và đặc biệt là phải đi bằng đôi chân của chính mình.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.