Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 17/2/2020

17/02/2020, 07:28

Rốt ráo giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc-Nam; Vì sao khó dự báo thời điểm hết dịch Covid-19?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 21 ra ngày 17/2/2020​

Rốt ráo giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Theo kế hoạch, các địa phương dự kiến bàn giao đất nông nghiệp trước ngày 31/12/2019 và hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong quý 2/2020 để triển khai xây dựng cao tốc Bắc- Nam phía Đông. Tuy nhiên, đến nay 13 địa phương mới bàn giao được 166/653,6km mặt bằng cho các chủ đầu tư, ban quản lý dự án. Xem chi tiết

GPMB nhìn từ đại dự án mở rộng QL1

Sau gần 5 năm hoàn thành đại dự án nâng cấp mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, đến nay, Bộ GTVT mới triển khai một công trình tầm cỡ quốc gia với mục tiêu xây dựng 654,3km đường cao tốc trên trục Bắc - Nam. Xem chi tiết

Gia tăng tai nạn đường thủy do tàu, phà chạy ẩu

Khá phổ biến tình trạng phà, tàu chở hàng không tuân thủ quy tắc giao thông tại các bến đò, phà ngang sông, trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn. Nguy cơ tai nạn càng cao khi những vi phạm xảy ra trong điều kiện thời tiết xấu, ban đêm hoặc sương mù.

Gặp “tai nạn" kép, bất động sản nghỉ dưỡng lao đao

Sau cú sốc Cocobay tại Đà Nẵng gây khủng hoảng niềm tin, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng lại bị giáng thêm “đòn” từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm hướng đi.

7.000 tỷ nâng cấp đường sắt sẽ được chi tiêu thế nào?

Những gói thầu xây lắp đầu tiên sử dụng nguồn vốn 7.000 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ được khởi công ngay trong năm 2020 và dự kiến hoàn thành năm 2021, giúp tăng năng lực và hiệu quả vận tải trên tuyến đường sắt xương sống quốc gia.

Bao giờ 5 tuyến cao tốc của VEC hoàn thành thu phí không dừng?

Sở hữu 34 trạm với 242 làn, chiếm tới khoảng 30% trong tổng số các làn tại các trạm thu phí phải triển khai thu phí tự động không dừng trên cả nước, nhưng đến nay VEC mới triển khai lắp đặt thiết bị được 15 làn.

Vì sao khó dự báo thời điểm hết dịch Covid-19?

Theo PGS. TS. Trần Đắc Phu, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế cộng đồng (Bộ Y tế), rất khó để dự báo dịch viêm phổi cấp do virus Corona biến thể (Covid-19) ở thời điểm hiện nay, bởi việc này phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch của Trung Quốc và thế giới.

“Xẻ thịt” đất ruộng, ồ ạt chở bán cho lò gạch

Bất chấp quy định cấm, trên một số cánh đồng thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), người dân vô tư “xẻ thịt” đất ruộng,
ồ ạt chở bán cho chủ lò gạch, cơ sở sản xuất bên ngoài.

Quảng Ninh: Du khách bức xúc lên Yên Tử phải qua “trạm BOT”

Lên chùa Đồng - Yên Tử từ phía Bắc Giang, quãng đường chỉ bằng 1/4 so với đi lối từ phía Quảng Ninh, nhưng du khách đều phải chịu chung mức phí 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em. Xem chi tiết

Góc nhìn mới về làng quê trong “Cô gái nhà người ta”

Giữa thời điểm truyền hình tràn ngập nhiều bộ phim tình cảm về đề tài hôn nhân, gia đình, hình sự, “Cô gái nhà người ta” mang đến không khí nhẹ nhàng, dí dỏm của cuộc sống làng quê.

Dịch Covid-19 có thể tác động đến du lịch thế giới tới năm 2021

Dịch bệnh do virus Corona mới với tên gọi chính thức Covid-19 đang làm rung chuyển gần như toàn bộ hoạt động tại châu Á, nhất là các ngành dịch vụ như du lịch, hàng không. Tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, dù chưa có nguy cơ cao nhưng không thể tránh khỏi ảnh hưởng của đợt đại dịch. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.