Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 17/5/2018

17/05/2018, 08:39

Bùng phát xe hợp đồng trá hình, thuế thất thu, Thanh tra hơn 1.000 cuộc/năm, vẫn “lọt” đại án ngân hàng...

1

Trang nhất Báo Giao thông số 80 ra ngày 17/5/2018

Bùng phát xe hợp đồng trá hình, thuế thất thu

Tình trạng xe khách bỏ bến, chạy hợp đồng tăng nhanh, nảy sinh nhiều hệ lụy, trong đó có nguy cơ thất thu thuế và xe dù, bến cóc gây mất trật tự ATGT. Trong Dự thảo sửa đổi Nghị định 86, Bộ GTVT đang bàn thảo nhiều giải pháp để quản lý xe hợp đồng trá hình lách luật cạnh tranh không sòng phẳng với xe khách tuyến cố định. (Xem chi tiết)

Giải quyết tận gốc xe trá hình chở khách tuyến cố định

Cân nhắc quy định phong tướng giám đốc công an tỉnh

Chiều 16/5, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội cho ý kiến dự luật Công an nhân dân sửa đổi. Vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là việc dự thảo đề xuất quy định giám đốc công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư loại I có cấp bậc cao nhất là Thiếu tướng. (Xem chi tiết)

Vì sao đồng loạt kiểm lâm Quảng Nam xin nghỉ việc?

Ngành kiểm lâm Quảng Nam có nhiều cán bộ, nhân viên viết đơn xin nghỉ việc, dấy lên nỗi lo “chảy máu rừng” và động thái xử lý mạnh mẽ của tỉnh. Tuy nhiên, sự thật có phải như vậy? (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp mở đường ngang trái phép, tận thu tài nguyên giá "bèo"

Bất chấp quy định và chỉ đạo của đơn vị chức năng, doanh nghiệp khai thác cát sỏi lòng hồ Thủy điện Đakrong 2 ngang nhiên mở đường ngang trái phép trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, để tận thu khoáng sản...(Xem chi tiết)

Tây Ban Nha mong muốn hợp tác đầu tư CHK Long Thành, đường sắt tốc độ cao

Chiều 16/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam María Jesús Figa López-Palop. (Xem chi tiết)

Thanh tra hơn 1.000 cuộc/năm, vẫn “lọt” đại án ngân hàng

Trong những năm vừa qua, ngành ngân hàng đã tiến hành thanh, kiểm tra hàng ngàn cuộc, ban hành hàng trăm văn bản kiến nghị nhưng vẫn xảy ra nhiều đại án gây hậu quả lớn về kinh tế - xã hội. (Xem chi tiết)

Bị cáo Hoàng Công Lương "không tin VKS", xin giữ quyền im lặng

Tại phiên toàn xét xử 8 người chết khi đang chạy thận ở Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình chiều 16/5, khi được VKS đề nghị trả lời các câu hỏi, bị cáo Hoàng Công Lương nói không tin tưởng VKS nên xin giữ quyền im lặng, ủy quyền cho luật sư. (Xem chi tiết)

Cảnh giác chiêu trò “làm tiền” của thợ sửa điều hòa

Hàng loạt chiêu trò được thợ điều hòa sử dụng để qua mặt khách hàng mà nếu không phải dân trong nghề thì khó có thể phát hiện…(Xem chi tiết)

Có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, Grab bị xử lý thế nào?

Chiều 16/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay: Căn cứ kết quả điều tra sơ bộ, cơ quan này đang xem xét ra quyết định điều tra chính thức hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh trong vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam. (Xem chi tiết)

Giải mã sức hút của phim "Cả một đời ân oán" phần 2

"Cả một đời ân oán" phần 2 với nhiều thay đổi về dàn diễn viên, lời thoại, bối cảnh… tươi mới và đời hơn. (Xem chi tiết)

Căng thẳng cuộc chạy trốn top cuối V-League 2018

Top cuối bảng xếp hạng V-League 2018 đang khá chật chội với nhiều cái tên có thực lực. Từ vòng đấu thứ 8 diễn ra cuối tuần này đến hết giai đoạn lượt đi, chắc chắn nhóm này phải căng sức để bứt lên.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.