Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 17/6/2022

17/06/2022, 08:59

Cách nào làm nhanh 5 dự án giao thông 245.000 tỷ đồng?; Những khu phố đổi đời giữa quê nghèo... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cách nào làm nhanh 5 dự án giao thông 245.000 tỷ đồng?

Ngày 16/6, Quốc hội đã thông qua các Nghị quyết chủ trương đầu tư 5 dự án giao thông trọng điểm, tổng vốn đầu tư hơn 245.000 tỷ đồng. Đây đều là những dự án có ý nghĩa cấp bách, lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, các vùng và từng địa phương.

Báo Giao thông ghi nhận ý kiến của một số ĐBQH, lãnh đạo địa phương, cơ quan quản lý về cách thức triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng đối với các dự án này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 48 ra ngày 17/6/2022

Giải quyết dứt điểm vướng mắc GPMB làm cao tốc

Ngày 16/6, sau 19 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã bế mạc. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Khát vọng mở đường trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam:
Những khu phố đổi đời giữa quê nghèo

Nhường đất, nhường nhà cho dự án cao tốc, người dân có khi phải chịu thiệt đơn, thiệt kép. Tuy nhiên, khi đến nơi ở mới, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi có cuộc sống mới tốt hơn, đầy đủ hơn.

Hà Nội: Bãi xe ngầm không “nằm trên giấy” thì… biến tướng

Sau rất nhiều năm, kế hoạch đầu tư các bãi xe ngầm của Hà Nội đều… “nằm trên giấy” hoặc bị biến tướng thành chung cư, trung tâm thương mại hay nhà hàng, quán ăn.

Ô tô mới khan hàng, sàn xe cũ lên ngôi

Ô tô mới khan hàng do thiếu linh kiện sản xuất, lắp ráp đã vô tình tạo lợi thế cho hoạt động kinh doanh xe cũ. Nhiều khách hàng sau khi mỏi mắt chờ mua xe mới đã quay sang tìm mua “xe lướt” khiến nhiều sàn ô tô cũ đột nhiên sôi động.

Cứng nhắc thì khó khơi thông sức dân

TP.HCM là đô thị lớn nhất nước, dân cư đông, giao thông luôn trong tình trạng bức bối. Chỉnh trang đô thị luôn là nhu cầu bức thiết. Trong điều kiện nguồn lực Nhà nước còn hạn hẹp, thì cuộc vận động người dân hiến đất mở đường, mở hẻm là chủ trương hợp tình, hợp lý. Xem chi tiết

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể:
Báo chí góp phần quan trọng đảm bảo trật tự ATGT

Chiều 16/6, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2021”. Xem chi tiết

Tuyển thủ U23 Việt Nam Khuất Văn Khang: Bất ngờ nổi tiếng?

Từ chỗ không nhiều người biết tên, Khuất Văn Khang trở nên nổi tiếng sau Giải U23 châu Á 2022. Anh được coi là phát hiện thú vị nhất của HLV Gong Oh-kyun tại giải đấu trên đất Uzbekistan.

Ca sĩ Nhật Huyền: Chia tay chồng đại gia, tôi thầm cảm ơn việc ly hôn

“Khi tận mắt chứng kiến sự phản bội, tôi không còn tin vào tình yêu hay hôn nhân nữa”, ca sĩ Ngọc Huyền chia sẻ với Báo Giao thông về cuộc hôn nhân với chồng đại gia và nguyên nhân đường tình đôi ngả.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 17/6/2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.