Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/11/2020

18/11/2020, 07:41

Để nhà đầu tư PPP yên tâm rót vốn; Thâm nhập “lãnh địa” xe quá tải đất Cảng... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 139 ra ngày 18/11/2020

Để nhà đầu tư PPP yên tâm rót vốn

Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư - PPP sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021. Để triển khai thực hiện, Chính phủ dự kiến ban hành 3 nghị định hướng dẫn. Điều mà các chuyên gia và nhà đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông quan tâm nhất hiện nay là cơ chế chia sẻ rủi ro; nguyên tắc bình đẳng, hài hòa lợi ích các bên sẽ được Nhà nước đảm bảo ra sao, cụ thể hóa như thế nào tại các nghị định này.

Cần tạo dựng niềm tin

Chỉ khi nào, cơ chế của phương thức đối tác công tư là các bên cùng có lợi, cùng phát triển, tạo dựng được niềm tin, thì mới kêu gọi được thêm vốn trong dân, vốn từ nhà đầu tư nước ngoài cùng làm PPP.

Bầu cử ĐBQH, HĐND vào ngày 23/5/2021

Chiều 17/11, tại Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội (Hà Nội), Quốc hội khóa XIV đã bế mạc Kỳ họp thứ 10. Xem chi tiết

Thâm nhập “lãnh địa” xe quá tải đất Cảng

Trong vai phụ xe nhiều ngày đeo bám các xe chở hàng từ các cảng ở Hải Phòng toả đi nhiều cung đường, nhóm PV Báo Giao thông ghi nhận quy trình giám sát, kiểm tra, xử lý xe quá tải lỏng lẻo, bỏ lọt nhiều vi phạm.

Không được thay đổi mức giá, phí sau đấu thầu dự án PPP

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ KH&ĐT góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật PPP và dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật PPP về lựa chọn nhà đầu tư. Xem chi tiết

Theo chân đội chống “đinh tặc” ở Sài Gòn

Mỗi tuần hai buổi, Đội Thanh niên tình nguyện quận 9 và 12 lại kéo xe ra đường hút đinh trên khắp các nẻo đường. Công việc thầm lặng, kiên trì của các tình nguyện viên góp phần bảo đảm an toàn cho những người tham gia giao thông.

Nghị định chống chuyển giá đẩy DN vào thế khó

Dù cơ quan chủ trì soạn thảo Nghị định 132 về chống chuyển giá cho rằng, đã cân nhắc nhiều mặt, song các chuyên gia, doanh nghiệp vẫn bảo lưu quan điểm cần làm rõ “những vấn đề đang bị nhầm lẫn”. Xem chi tiết

Dồn lực thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trước Tết

Các nhà thầu tham gia dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận huy động tổng lực thiết bị, nhân lực để thi công ngày đêm, quyết tâm đưa vào khai thác trước Tết.

Phong trào thi đua cần thiết thực và có chiều sâu

Nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Công đoàn GTVT VN (18/11/1966 - 18/11/2020), ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao đổi với Báo Giao thông về phương hướng, hoạt động trong thời gian tới của phong trào CNVC-LĐ ngành GTVT.

Tinh giản biên chế để có nguồn tăng lương

Góp ý vào văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XIII, liên quan đến vấn đề nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, cần thực hiện hiệu quả việc tinh giản biên chế, có chế độ đãi ngộ xứng đáng để cán bộ công chức yên tâm làm việc. Xem chi tiết

Quảng Ninh: Lấn đất mở cảng, xây trạm trộn bê tông trái phép

Hết hạn cấp phép từ cuối năm 2019, nhưng Công ty CP Đức Trung (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vẫn tập kết xỉ thải nhiệt điện và cho thuê mặt bằng để 2 trạm trộn bê tông trái phép ngang nhiên hoạt động. Doanh nghiệp này còn lấn hơn chục ha đất và phớt lờ chính quyền địa phương.

Sân khấu mini có “cứu” được nghệ thuật truyền thống?

Lần đầu tiên trong ngành nghệ thuật truyền thống xuất hiện một dạng sân khấu cải lương mini với diện tích 25m2. Ở đấy, khán phòng kín chỗ cũng chỉ đến 100 người, doanh thu một đêm diễn chỉ khoảng 35 triệu đồng và sân khấu thể nghiệm, hiện đại với chỉ một vài diễn viên.

Hàn Quốc phạt nặng vi phạm giao thông khu vực trường học

TNGT ngay trước cổng trường, cướp đi sinh mạng hay tương lai của trẻ nhỏ là vấn nạn nhức nhối và đau lòng với bất cứ quốc gia nào trên thế giới nhưng không phải chính phủ nào cũng có quy định và chế tài xử phạt nghiêm khắc như Hàn Quốc. Xem chi tiết

Có thể mất 7,9 triệu USD nhưng ông Trump khó ngược dòng

Dù kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ dường như đã ngã ngũ nhưng điều dư luận quan tâm nhất lúc này là việc kiểm đếm lại hàng triệu phiếu bầu phổ thông ở một số bang quan trọng như: Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania sẽ được thực hiện như thế nào. Theo giới phân tích, đương kim Tổng thống Mỹ có thể sẽ phải trả hàng triệu USD chi phí, trong khi cơ hội lội ngược dòng là 0%. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.