Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/11/2022

18/11/2022, 07:40

Nhà thầu chậm tiến độ không được làm giai đoạn hai; Giữ hay bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

PGS. Nguyễn Lân Hiếu:
Cần chọn triết lý giáo dục “Không nói dối”

“Chính vì chúng ta đang có quá nhiều triết lý đao to, búa lớn, làm cho chính người học, người dạy không tin tưởng vào triết lý ấy”, ĐBQH, PGS. BS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Phó trưởng Bộ môn Tim mạch (Đại học Y Hà Nội) chia sẻ với Báo Giao thông câu chuyện về dạy và học, về vị trí, vai trò của người thầy trong xã hội, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 92 ra ngày 18/11/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Tập trung thanh tra những lĩnh vực nguy cơ tham nhũng cao

Chiều 17/11, tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng:
Nhà thầu chậm tiến độ không được làm giai đoạn hai

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các nhà thầu cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 phải dồn lực đưa các gói thầu đồng loạt vượt tiến độ, trong đó, dự án đoạn Mai Sơn - QL45 phải đưa vào khai thác đồng bộ trước ngày 31/12/2022.

TP.HCM: Hơn 210.000 tỷ đồng làm 7 tuyến metro huy động thế nào?

Ngoài 2 tuyến metro đã sắp hoàn thiện và khởi công, hiện còn có 7 tuyến metro với tổng vốn đầu tư khoảng 210.755 tỷ đồng đang nghiên cứu hoặc kêu gọi đầu tư. Bài toán đặt ra lúc này là lấy đâu ra số tiền lớn như vậy?

Thâm nhập xưởng độ chế thùng container

Bên trong các “công xưởng”, những chiếc thùng container được độ chế tăng chiều dài, rộng, cao. Những vỏ thùng container với kích thước khổng lồ này có thể chở được lượng hàng lên tới hàng trăm tấn. Những chiếc xe chở container lớn bất thường này đang là nỗi kinh hoàng đối với người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nghiêm trọng.

Giữ hay bỏ bảo hiểm bắt buộc xe máy?

Ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới, đặc biệt với xe máy là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, những thủ tục để được bồi thường loại bảo hiểm này đang khiến nhiều người cảm thấy “không cần thiết”. Xem chi tiết

Chủ tịch quận ở đâu trong cuộc chiến chống xe dù?

Sở GTVT TP.HCM mới đây đã công bố 76 điểm đón, trả khách không đúng quy định. Trong đó, quận 5 là nơi có nhiều nhất với 25 điểm. Tiếp đến là TP Thủ Đức 24 điểm; quận 10 có 4 điểm; quận 1 có 5 điểm; Bình Tân 4 điểm; quận 12 có 6 điểm… Xem chi tiết

Cần gì để đến 2045 Việt Nam không còn thương vong do TNGT?

Mỗi năm ở Việt Nam, TNGT làm thiệt hại khoảng 2,9% GDP, tương đương mỗi ngày chúng ta mất khoảng 400 tỷ đồng. Nhân ngày lễ tưởng niệm nạn nhân TNGT được tổ chức vào ngày 20/11 tới, Báo Giao thông trao đổi với Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng về các giải pháp trước mắt và lâu dài để kéo giảm thiệt hại do TNGT. Xem chi tiết

Vì sao World Cup 2022 gây tranh cãi nhất lịch sử vẫn đáng chờ đợi?

Ngay trước ngày khai mạc World Cup 2022, những tranh cãi về giải đấu này vẫn diễn ra không ngừng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng cũng phải thừa nhận, World Cup 2022 sẽ là sự kiện đáng để chờ đợi. Xem chi tiết

Cuộc chiến khốc liệt giành nguồn kim loại thô làm pin xe điện

Bên nào có đủ nguồn cung kim loại thô để sản xuất pin điện, bên đó sẽ nắm chắc phần thắng. Hiện châu Phi đang là nơi mà cả Trung Quốc, Mỹ và phương Tây nhắm tới để cung cấp nguồn khoáng sản cần thiết cho pin xe điện trong tương lai.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.